Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không phân biệt nam hay nữ, 4 triệu chứng ĐAU trên cơ thể là tín hiệu SOS về sức khỏe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không phân biệt nam hay nữ, 4 triệu chứng ĐAU trên cơ thể là tín hiệu SOS về sức khỏe

    Dù là nam hay nữ, già hay trẻ, nếu gặp phải 4 triệu chứng "ĐAU" này cũng không nên chủ quan: đau bụng, đau lưng, đau chân, đau đầu.

    Vì đây là những cơn đau thường thấy trên cơ thể nên chúng ta hay chủ quan, và nghĩ rằng "một lúc sau sẽ hết" mà không cảm thấy lo ngại hay đề phòng gì cả. Tuy nhiên, đừng nên quên rằng đây là 4 bộ phận nội tạng quan trọng, lại có mối liên đới mật thiết với các bộ phận trong ngoài khác và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người. Những cơn đau nhỏ hoàn toàn có thể là tín hiệu "S.O.S" của cơ thể, báo hiệu cho sự xuất hiện của những căn bệnh còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

    1/ Đau bụng dữ dội


    (Ảnh minh họa)

    Có nhiều người sẽ nghĩ rằng việc đột nhiên bị đau bụng dữ dội, có lẻ là do bị ngộ độc thức ăn hay bụng dạ bị yếu. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý xem lại chế độ ăn cũng như theo dõi dấu hiệu của cơ thể để có thể đưa ra sự phán đoán chính xác hơn.
    Đau quặn thắt bụng đột ngột có thể là dấu hiệu khởi phát một số bệnh cấp tính như viêm túi mật, viêm tuyến tụy, lủng bao tử,… Tốt nhất, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán cẩn thận, kê toa thuốc điều trị phù hợp và ngăn chặn tốc độ phát sinh bệnh thêm nếu quả thật bị mắc bệnh.

    2/ Đau lưng


    (Ảnh minh họa)

    Đau lưng là cơn đau sinh lý có liên đới đến sự căng cơ, xuất hiện ở khoảng cột sống dưới và trên thắt lưng. Biểu hiện này không chỉ đơn thuần là đau lưng nhất thời mà còn có thể liên quan đến các vấn đề về sức khỏe như: phình động mạch chủ, viêm ruột dư, bị loãng xương, viêm khớp hoặc sạn thận.
    Không có gì là chuyện tự nhiên xảy ra cả, nếu bị cơn đau lưng "ghé thăm" đột xuất, bạn nên cảnh giác và kiểm tra kịp thời để phát hiện kịp thời những căn bệnh trên.

    3/ Đau chân không rõ nguyên nhân


    (Ảnh minh họa)

    Nếu không bị mắc bệnh khớp mà bị đau chân khi đi bộ hoặc chạy nhảy, có thể đây là biểu hiện của chứng xơ cứng động mạch. Triệu chứng điển hình của xơ cứng động mạch là bị tắc nghẽn mạch máu khiến sự lưu thông của máu trong cơ thể yếu kém, do vậy chân sẽ bị yếu đi, bị tê dại hoặc đau buốt.

    4 Đầu bị đau nhói
    Đau đầu là căn bệnh thường gặp của con người hiện đại, nguyên nhân do làm việc và học tập quá sức trong thời gian dài. Khi đó, bạn sẽ bị đau đầu theo từng cơn, nhưng hầu hết tình trạng này diễn ra không quá lâu, chỉ cần nghỉ ngơi là có thể khắc phục được.


    (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, nếu bị đau đầu dai dẳng trong thời gian dài, bạn nên cẩn thận vì rất có thể não bộ đang có vấn đề do hoạt động quá sức và bị thiếu ngủ. Lúc này, cần đi khám và chụp CT scan não sớm để phát hiện chính xác nguyên nhân gây ra vì rất có thể bạn đã bị chứng u não. Bộ não chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của cơ thể, cho nên cần phải biết cách bảo vệ thật tốt bộ phận chủ yếu này.

    Nên duy trì 4 điều sau để giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tuổi thọ được kéo dài
    Hầu hết những căn bệnh đến với chúng ta đều do thói quen sống, ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học mà ra. Vậy nên, phương pháp đầu tiên để giúp cơ thể khỏe mạnh, phải biết nói "KHÔNG" với bệnh tật để thiết lập ra cuộc sống lành mạnh. Chẳng cần đến những hoạt động cao siêu nào lớn lao, mà biết cách thay đổi từng chút trong sinh hoạt và điều tiết chế độ ăn hàng ngày đã là liều thuốc bổ để "tự nâng cấp" cơ thể.

    1/ Tập thể dục đều đặn
    Tập thể dục luôn là "điều kiện sáng giá" giúp cho cơ thể khỏe mạnh, và tràn đầy năng lưc. Nhiều người chỉ quen với việc nằm và ngồi suốt ngày, dần dần sẽ có nguy cơ bị tăng cân, béo phì, tăng huyết áp cao, mỡ máu cao cũng như gan bị nhiễm mỡ. Tăng cường vận động không chỉ giúp làm giảm cân mà còn thúc đẩy sự tuần hoàn máu, đốt bớt calorie dư thừa, tăng cường trao đổi chất để cho cơ thể luôn tươi tắn, khỏe mạnh.


    (Ảnh minh họa)

    2/ Chế độ ăn uống lành mạnh
    Để giữ gìn sức khỏe, bạn cần ăn uống điều độ, ăn lạt, tức là nên ăn ít dầu béo, ít muối, ít đường và tránh ăn kiêng hoặc bỏ bữa. Cách ăn uống đúng đắn và khoa học là ăn 3 bữa một ngày với đủ chất dinh dưỡng để giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bình thường. Ngoài ra, đừng nên quên bổ sung vitamin, chất xơ từ trái cây, rau củ, những yếu tố chính hình thành ra một chế độ ăn uống lành mạnh.

    3/ Chỉnh lại đồng hồ sinh học
    Không khó để nhận thấy rằng đồng hồ sinh học thường có tỷ lệ nghịch với đồng hồ cuộc đời của mỗi người. Càng thức khuya nhiều, khả năng sẽ "ra đi" càng sớm và ngược lại, biết đi ngủ sớm, dậy sớm hoàn toàn có thể giúp cho bạn phục hồi nhanh sức khỏe và kéo dài được tuổi thọ. Dĩ nhiên cũng cần dẹp bỏ ngay các thói quen xấu như hút thuốc, rượu bia.

    ST
    Attached Files
Working...
X