Announcement

Collapse
No announcement yet.

3 phút kỳ diệu sẽ giúp cải thiện sức khỏe ra sao?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    3 phút kỳ diệu sẽ giúp cải thiện sức khỏe ra sao?

    3 phút mới nghe qua có vẻ chỉ là thời gian quá ngắn, cho nên không có ai thấy bận tâm nhiều. Thông thường người ta sử dụng thời gian ít ỏi đó để làm những việc lặt vặt như lướt điện thoại, nhắn một dòng tin,…Nhưng nếu bạn biết cách tận dụng 3 phút này, làm những việc đúng đắn thì có thể đem lại những lợi ích to lớn không ngờ cho sức khoẻ của bạn.

    Chúng ta có thể làm được gì trong 3 phút vào buổi sáng? Có lẽ bạn đang ăn sáng trong khi chờ xe buýt bên đường, hay đi lại loanh quanh, đau đầu vì mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, lướt mạng xã hội...? Có quá nhiều lần 3 phút đã bị lãng phí trong cuộc sống của chúng ta mà không có ai cần bận tâm đến. Nếu biết tận dụng 3 phút để thực hiện những điều này, sức khỏe sẽ cám ơn bạn vì những lợi ích thật bất ngờ:

    Đánh răng trong 3 phút
    Nha sĩ thường nhắc nhở rằng, nên đánh răng 3 lần một ngày, mỗi lần đánh trên 3 phút, như vậy mới có thể giúp răng miệng sạch sẽ. Theo các chuyên gia cho biết, phương pháp đánh răng 3 phút này rất có lợi cho hàm răng luôn tốt và càng được khuyến khích.

    Thực ra mỗi chiếc răng của chúng ta đều có 5 mặt, mặt tiếp giáp giữa các răng thường bị bỏ qua vì bàn chải thông thường chỉ chạm đến mặt ngoài, mặt trong và mặt khớp cắn. Vì vậy, việc đánh răng trên 3 phút là rất cần thiết để bảo vệ cho sức khoẻ của răng miệng.

    Ngoài ra, tốt nhất bạn nên đánh răng trong vòng 3 phút sau bữa ăn để tránh vi khuẩn bám lại trên bề mặt răng và ngăn ngừa bị sâu răng. Những lúc khác chỉ cần súc miệng bằng nước cũng đủ.


    (Minh họa)

    Ăn nóng, uống lạnh giữ cách nhau 3 phút
    Vào mùa đông lạnh giá, việc ngồi quây quần bên mâm cơm nóng hổi cùng gia đình và bạn bè chắc hẳn là một niềm vui không có gì sánh bằng. Lúc này nếu được uống thêm một cốc nước lạnh nữa thì lại càng tuyệt vời. Tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến sự phản kháng mạnh mẽ ở bao tử và huyết áp.

    Các chuyên gia có giải thích rằng, sau khi ăn các món nóng, bao tử sẽ giãn nở ra, nếu uống thêm đồ lạnh cùng một lúc, bao tử sẽ khó thích nghi trong một thời gian ngắn như vậy vì lúc nào cũng giữ nhiệt độ trên 39 độ C. Uống nước lạnh vô sẽ dẫn đến một loạt các phản ứng gây ra bất lợi cho cơ thể.

    Khi đó các mạch máu sẽ bị co lại nhanh và việc tiết dịch vị cũng thay đổi, không chỉ làm ảnh hưởng xấu đến vấn đề tiêu hóa mà còn dẫn đến huyết áp tăng cao, chóng mặt, buồn nôn và các triệu chứng khác, điều này sẽ rất nguy hiểm cho bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp.

    Vì vậy, tốt nhất là không nên ăn thức ăn có nhiệt độ tương phản mạnh trong thời gian ngắn. Ngay cả khi bạn muốn uống một đồ uống lạnh để hạ nhiệt sau khi ăn một bữa đồ nóng, bạn nên giữ cách nhau hơn 3 phút để giảm sự kích thích cho bao tử.


    (Minh họa)

    Nằm lại giường 3 phút sau khi thức dậy
    Theo các thống kê cho thấy, các trường hợp bị đột quỵ và đột tử thường là những người thức dậy từ sáng sớm, khoảng thời gian này gọi là "thời gian của quỷ" trong ngày. Các bác sĩ cho biết, khi ngủ dậy, cơ thể con người đã bị mất nhiều nước suốt đêm. Nếu không có thời gian bổ sung nước vào, sẽ dễ dẫn đến cơ thể bị nhiễm lạnh, các mạch máu bị co lại, qua đó sẽ dễ gây ra các bệnh cấp tính về tim mạch và não bộ.

    Theo các chuyên gia về tim mạch khuyến cáo, sau khi thức dậy, không nên vội vàng đứng lên mà nên nằm nghỉ một lúc, như vậy có thể ngăn ngừa được ít nhất 50% bệnh về tim mạch và mạch máu não bị tai biến.


    (Minh họa)

    Thở bụng 3 phút
    Bạn có bao giờ nghĩ rằng, có nhiều người trong chúng ta thậm chí chưa biết cách hít thở sao cho đúng? Các chuyên gia khuyên chúng ta nên thở bụng ít nhất 3 phút mỗi ngày trong điều kiện không khí trong lành.

    Cách thở đúng là: khi hít vào nên hít càng sâu càng tốt, cơ hoành hạ thấp và các bộ phận bên dưới sẽ bị ép lại, bụng sẽ phình ra thay vì lồng ngực. Khi thở ra, các cơ bắp được thư giãn, lúc này cơ hoành sẽ nhô cao hơn bình thường, giúp cho bạn có thể hít thở sâu và thải ra lượng khí CO2 đang ứ đọng ở đáy phổi.

    Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp thở bụng này có thể phát huy hết chức năng của các tế bào ở tim và phổi, gia tăng dung tích của phổi và củng cố chức năng của tim. Do áp lực ổ bụng tăng và giảm đều đặn, hoạt động của các bộ phận nội tạng trong ổ bụng sẽ được tăng cường thêm, giúp cải thiện sự tuần hoàn máu của đường tiêu hóa, thúc đẩy chức năng tiêu hóa và hấp thu, thúc đẩy nhu động ruột, chống chứng táo bón, giúp thải độc tố ra ngoài nhanh hơn.

    Chỉ cần kiên trì thực hiện thở bụng trong thời gian dài còn có thể giúp tiêu trừ mỡ bụng, lưu thông khí huyết ở vùng bụng, điều này rất có lợi cho sức khỏe.


    (Minh họa)

    Pha trà 3 phút
    Mọi người đều có thể thưởng thức uống trà, nhưng không phải ai cũng biết cách pha trà cho đúng. Để pha được một ấm trà phải nắm vững thời gian để pha chế. Nếu thời gian quá ngắn nước trà sẽ bị lạt lẽo và không có hương vị, nếu để quá lâu nước trà sẽ đậm đặc, sậm màu và không có mùi thơm vốn có.

    3 phút pha trà là thời gian tốt nhất, nếu để lâu hơn, polyphenol sẽ bị rửa trôi và nước trà sẽ có vị đắng và chát, không có lợi ích gì cho sức khoẻ.


    (Minh họa)

    Giận dữ không quá 3 phút
    Các chuyên gia về tâm lý học đã phát hiện ra rằng, lúc con người ta nổi cơn tức giận, sẽ gây ra nhiều phản ứng rất mạnh liệt, vì vậy người thường tức giận khó có thể sống thọ được. Khi một người tức giận, huyết áp sẽ tăng lên rất cao ngay lập tức, những người có sức khỏe kém, đặc biệt là người già rất dễ bị xuất huyết não, bệnh tim mạch và nhất là chứng nhồi máu cơ tim.

    Vì vậy, không nên nóng giận quá 3 phút, dù có giận cũng phải biết tự kiểm soát, giữ sự bình tình lại và điều chỉnh cảm xúc càng sớm càng tốt.


    (Minh họa)

    ST




    Attached Files
Working...
X