Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao đàn ông có lông mày mọc dài hơn sau 50 tuổi? Nguyên nhân từ đâu mà có?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vì sao đàn ông có lông mày mọc dài hơn sau 50 tuổi? Nguyên nhân từ đâu mà có?

    Mọi người có vẻ tin rằng, những người có sống trường thọ hay không, có thể nhìn thấy qua vẻ ngoài của họ. Người có lông mày dài, tai to, dái tai dài, môi đầy đặn thì sống lâu hơn, vậy có căn cơ khoa học nào để lý giải cho nhận định này hay không?

    (Minh họa)
    Lông mày càng dài thì tuổi thọ sẽ càng cao?
    Theo nhân tướng học cổ đại, con người sau 50 tuổi thì lông mày mới mọc ra dài, đó là biểu tượng của sự trường thọ. Nếu lông mày trắng và dài thì càng nhiều phúc khí hơn, người già như vậy trông như khí chất của bậc Thần tiên, có nghĩa là trường sinh trường thọ. Trên thực tế có phải thật sự là như vậy hay không?

    Nguyên nhân khiến cho lông mày của người già mọc dài hơn có liên đới đến quá trình trao đổi chất, đang diễn ra chậm hơn. Trong trường hợp bình thường, lông mày của mọi người sẽ được thay mới sau mỗi 3-4 tháng, và một số lông mày dài cũng sẽ rụng theo thời gian. Khi lớn tuổi, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại, tốc độ thay mới của lông mày cũng bị giảm đi, thậm chí ngừng thay mới, do vậy lông mày sẽ ngày càng dài ra.

    Ngoài ra, nếu lông mày xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì hãy coi chừng đó là tín hiệu của bệnh tật:

    1/ Rụng lông mày: Lông mày đột nhiên rụng trong thời gian ngắn, cần nên cảnh giác với chứng suy tuyến giáp trạng và suy giảm chức năng của thùy trước tuyến yên, nói chung sẽ bị rụng đi một phần bên ngoài. Ngoài ra, ở những bệnh nhân bị rụng tóc từng vùng, lông mày thường sẽ rụng đột ngột chỉ sau một đêm.

    2/ Lông mày trắng: Lông mày đột nhiên trắng bất thường, cũng cần phải cảnh giác, có thể do bệnh bạch biến gây ra, thường chuyển sang màu trắng từ gốc nang lông.

    3/ Lông mày khô: Đầu lông mày bị khô bất thường thường do vấn đề kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, còn ở nam giới có thể do bệnh về thần kinh. Khi xuất hiện ở trẻ em, rất có thể là do bị suy dinh dưỡng.
    "Lông mày trường thọ", lông mày càng dài thì tuổi thọ càng cao. (Ảnh minh họa)

    Người tai to, dái tai dài sẽ sống thọ hơn?
    Ngoài lông mày dài, còn có rất nhiều khuôn mặt được gọi là "trường thọ", trong đó phần tai todái tai dài rất được ưa chuộng. Có nhiều người đã thực sự nghiên cứu về điều này và chủ yếu có hai cách lý giải.

    * Một là "lý thuyết về sụn": Các chuyên gia nghiên cứu từ Đại học Y khoa Keio ở Nhật Bản đã tiến hành một cuộc khảo sát trên những người đã trăm tuổi và phát hiện ra rằng, những người sống đến trăm tuổi có đôi tai lớn hoặc dái tai dài. Trong trường hợp bình thường, tai của con người bao gồm có chất sụn, và sụn cũng có trong khớp để làm giảm ma sát ở xương. Tai to có thể đồng nghĩa với việc tổng hợp của mô sụn của con người cao hơn, nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp cũng sẽ giảm đi, con người có khả năng sẽ sống thọ hơn.

    * Thứ hai là "lý thuyết về sự tăng trưởng": Một bác sĩ đa khoa người Anh đã đo chiều dài tai của 206 bệnh nhân trên 30 tuổi và phát hiện ra rằng tai của bệnh nhân càng lớn tuổi thì chiều dài phẳng càng dài. Ông phát hiện ra rằng, tai con người không ngừng phát triển, nói chung, chiều dài trung bình của tai là 6,75 cm, chiều dài trung bình của tai sẽ tăng thêm 0,22 mm cứ sau 1 năm tuổi và chiều dài của tai có thể tăng thêm 0,22 mm và sau 50 tuổi có thể đến 1cm.


    (Minh họa)
    Người thật sự sống trường thọ có 5 đặc điểm dể thấy
    Để đánh giá một người có sống trường thọ hay không, bạn có thể dựa vào năm đặc điểm khoa học sau đây để đánh giá, hãy so sánh xem bạn có những đặc điểm trường thọ này hay không.

    1/ Đi bộ nhanh
    Có mối liên quan giữa việc đi bộ nhanh hơn và thể dục nhịp tim, hô hấp tốt hơn, nghĩa là cơ và xương tương đối khỏe mạnh hơn, đồng thời có cơ hội sống lâu hơn một cách tự nhiên. Tốc độ đi bộ của người trưởng thành khỏe mạnh nên là 1,3-1,4 m mỗi giây và tốc độ đi bộ của người cao tuổi nên khoảng 0,8 m mỗi giây, nếu tốc độ đi bộ của người cao tuổi thấp hơn 0,6 m mỗi giây thì có nghĩa là họ đang đi bộ quá chậm.

    2/ Sức lực khỏe ở tay
    Lực cầm nắm của một người sẽ đạt đến đỉnh cao ở độ tuổi 20-30, sau đó sẽ giảm dần dần. Những người già nhanh chóng có sự suy giảm nhanh hơn về lực cầm nắm. Một nghiên cứu được công bố trên The Lancet cho thấy cứ giảm 5 kg lực cầm nắm thì nguy cơ tử vong tăng đến 16%.

    3/ Cân nặng hơi mập
    Nhiều người cao tuổi cho rằng, "ngàn vàng khó mua được tuổi già gầy", nhưng người già càng gầy chưa chắc sức khỏe đã tốt. Đối với người cao tuổi, trong cơ thể có một số lượng chất béo nhất định mới có thể bảo vệ cho sức khỏe được tốt hơn. Người già ở thể trạng hơi mập có khả năng tăng cường chống lạnh và đề kháng bệnh tật tốt, hơn nữa còn có thể hồi phục nhanh hơn sau khi mắc bệnh.

    Ngược lại, người già nếu quá gầy sẽ dẫn đến hàm lượng chất béo trong cơ thể không đủ, tỷ lệ trao đổi chất giảm,… tương ứng là khả năng miễn dịch giảm, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng cao.

    4/ Nhịp tim ở mức chậm
    Trong tình huống bình thường, nhịp tim của một người nên duy trì ở mức từ 60-100 nhịp/phút, nhịp tim trong phạm vi này càng thấp thì chức năng tim càng tốt. Người cao tuổi nên tập thể dục thường xuyên và làm việc nhà. Kiên trì 3 tháng, nhịp tim có thể giảm 4-5 nhịp/phút.

    5/ Thái độ sống tích cực và lạc quan
    Những người lạc quan sẽ sống lâu hơn. (Ảnh: Shutterstock)


    Tâm trạng không tốt trong thời gian dài sẽ khiến cho chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm, tốc độ trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ giảm theo. Theo một nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, những người lạc quan sống lâu hơn 10% so với những người có tâm trạng buồn bả, cảm xúc tiêu cực.

    Tuổi thọ không thể chỉ đánh giá qua tướng mạo hay một đặc điểm nào đó của cơ thể mà phải xem xét toàn diện các yếu tố thể chất và tâm lý của người đó. Trong cuộc sống, chúng ta phải biết thay đổi lối sống văn minh, khoa học, duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ sẽ giúp cho bản thân sống khỏe và sống thọ nữa.

    ST
    Attached Files
Working...
X