Announcement

Collapse
No announcement yet.

Góc nhìn sai lệch về tiền, nhà, xe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Góc nhìn sai lệch về tiền, nhà, xe

    Sống ở đời, đừng nên so sánh tiền nhiều hay tiền ít, mà hãy xem tâm tình của mình có tốt hay không. Tiền tài, danh vọng, cuối cùng sẽ mất hết, ngay cả tấm thân này, rồi đây cũng gửi về cho cát bụi…

    (Minh họa)
    Người có tiền chưa hẳn là sẽ vui cười, hã hê; khổ não của họ có thể bạn sẽ không biết được. Ít tiền chưa hẳn là cuộc sống không vui vẻ, bạn có được hạnh phúc hay không, chỉ có nội tâm của bạn mới là tỏ tường.

    Người "biết đủ", mới là người chẳng hề thiếu bất cứ điều gì, trang sức vàng bạc cũng chẳng có gì là to tát, giản dị bình thường thì đã là sao, chỉ cần là bạn sống vui vẻ, thì thứ gì cũng không thấy thiếu cả.

    Cho dù bạn sinh ra, số mệnh đã không được may mắn, nhưng hãy cứ tin tưởng rằng mọi thứ sẽ ngày càng tốt, càng mỹ mãn hơn.

    Có người có số mệnh tốt, sẽ có cơ hội có được xe, nhà, tiền tài dư dả. Cũng có người từ khi mới sinh ra đã cơ cực côi cút, không được ai quan tâm, không có người bảo bọc, chăm sóc, không có ai để dựa dẫm.

    Nhưng cho dù như thế nào cũng đừng nên quá tự ti, mất sự tin tưởng vào bản thân mình, chỉ cần phấn đấu qua nỗ lực và kiên trì, bạn sẽ trở thành một người khác, có thể bay cao và xa hơn, bay đến những nơi mình muốn.

    Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đừng nên buông xuôi, 10 năm bôn ba Đông, 10 năm du ngoạn Tây, sẽ có một ngày bạn nắm sở hữu được cái mà bạn đang tìm kiếm.


    Nhà là gì?
    Nhà là nơi để người ở, chứ không phải là gánh nặng trên vai của người. Lúc nào cũng phải lo trả nợ tiền vay mua nhà, áp lực này thật lớn, sống nhự vậy, liệu có thấy mệt mỏi hay không? Nhà to nhỏ không quan trọng, chỉ cần ngập tràn niềm vui tiếng cười trong cuộc sống là viên mãn bội phần rồi.

    Xe là gì?
    Xe là để chở người đi, không phải là thứ để khoe khoang, lòe lẹt. Đi xe gắn máy chưa hẳn là không có nhiều tiền, đi xe hơi chưa chắc là không mắc nợ, quan trọng nhất là không có "cỏng" quá nhiều gánh nặng trên người là tự tôn tự tại rồi.

    Tiền là gì?
    Tiền là do người làm ra, cũng là để người tiêu xài. Tiết kiệm ăn, tiết kiệm mặc, không dám mua món đồ mình thích, dù có dư được nhiều tiền, sống như vậy chẳng phải là thiệt thòi lớn hay sao?

    Cả đời làm việc vất vả, tích lũy rồi tích lũy, cuối cùng thì con người cũng sẽ ra đi, chỉ có tiền là ở lại. Tiền khi sinh ra chẳng hề mang theo, đến khi tử cũng chẳng mang theo được, sống như vậy liệu có đáng hay không?

    Điều thật sự quan trọng hơn tiền, nhà, xe

    - Cuộc sống ngắn ngủi này, không nhất định phải là đại phú đại quý, chỉ cần có hương có vị là ngập tràn hạnh phúc rồi!
    - Hạnh phúc không phải đi so sánh với người khác, mà là tự mình dụng tâm từng bước mà lĩnh hội.
    - Vui vẻ không phải là chờ người khác mang đến, mà là thực sự xuất phát từ nội tâm.


    Sức khỏe là bảo ngọc, tâm hồn là pha lê, sinh mệnh con người là vô cùng trân quý, vì thế đừng bao giờ nên lãng phí cuộc đời mình, chạy theo ảo tưởng danh vọng, tiền tài phù phiếm cho thiệt thân!
    Attached Files
Working...
X