Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 Điều Khác Nhau Giữa Bắc Kỳ 9 Nút và Bắc Kỳ 2 Nút

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    10 Điều Khác Nhau Giữa Bắc Kỳ 9 Nút và Bắc Kỳ 2 Nút

    Click image for larger version

Name:	VNCH-VC.jpg
Views:	506
Size:	14.0 KB
ID:	168411

    Không vơ đũa cả nắm bài viết này chỉ nói đại đa số phần lớn những người trung niên, lớn tuổi đang sống ở đằng trong vỹ tuyến. Cũng không nói giới trẻ vì văn hóa giới trẻ bây giờ gần như là bão hòa rồi.

    1. Điểm khác biệt rõ nhất là bắc 2 nút tôn thờ nhân vật Hôi Chết Mẹ. Còn bắc 9 nút thì nghe đến tên thôi đã muốn mửa. Năm 1954 hơn một triệu người di cư vào Nam bỏ lại tài sản đất đai nhà cửa để chạy chốn nhân vật này là đủ hiểu rồi.

    2. Bắc 2 nút có cái thói rất là gia trưởng điều này không ai có thể phủ nhận, lúc nào cũng xem vợ mình thấp hơn mình một bậc. Còn bắc 9 nút thì văn minh hơn bình đẳng trong gia đình.

    3. Bắc 2 nút có bán vé số hay chạy xe ôm cũng thích đội nón cối, áo đóng thùng chỉnh tề. Còn bắc 9 nút mang dép lê mặc quần short đi vào rạp chiếu phim, vào siêu thị là chuyện bình thường.

    4. Bắc 2 nút keo kiệt, bủn xỉn, ki bo, xem đồng tiền như bánh xe bò. Còn bắc 9 nút thì phóng khoáng, hào sảng, có tiền là sài không suy nghĩ đắn đo nhiều

    5. Bắc 2 nút nói chuyện vòng vo, lách léo ít khi vào thẳng vấn đề. Còn bắc 9 nút thì nói chuyện thẳng thắn, rõ ràng chuyện gì ra chuyện đó.

    6. Bắc 2 nút vào quán ăn hay co một chân lên ghế, khạc nhổ, xì mũi tỉnh bơ. Còn bắc 9 nút thì lúc nào cũng đi vào nhà vệ sinh đàng hoàng.

    7. Bắc 2 nút hay nhậu ở nhà, thích ăn thịt chó, hút thuốc lào, thích uống rượu thuốc ngâm tắc kè, bìm bịp, rắn hổ. Còn bắc 9 nút hay nhậu ở quán, thích hút 3 số, thuốc đầu lọc, thích uống rượu tây Hennessy, Chivas, Remy Martin . . .

    8. Bắc 2 nút mở miệng ra là Đ* M* , Đ* Con M* , V* L* . Còn bắc 9 nút thì ít chửi tục hơn nhiều, điều này khó ai có thể chối cãi.

    9. Vào quán bắc 2 nút hỏi giá mà không mua hàng thì rất dễ bị chửi. Còn bắc 9 nút thì hỏi giá thoải mái không mua họ vẫn vui vẻ.

    10. Bắc 2 nút làm ăn ranh ma, lươn lẹo, miễn sao kiếm được tiền là được. Còn bắc 9 nút thì làm ăn thật thà, uy tín, không có chuyện nói một đằng làm một nẻo.

    Bắc Nam là một là rường cột giống nòi. Do cái chế độ thối nát nên mới tạo ra sự khác nhau như vậy, chính quyền nào thì nhân dân đó.

    Sưu tầm
    FB Bao Đoan
Working...
X