Announcement

Collapse
No announcement yet.

"Hoa" gì "Kỳ" lạ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    "Hoa" gì "Kỳ" lạ?

    Hôm nay, ngày lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, cũng là ngày kỷ niệm mình lên xe bông mấy chục năm về trước. Sáng đi ăn phở với vợ con xong thì vợ đi họp mặt bạn học cũ Trưng Vương đến khuya mới về. Mình ở nhà mò mò trên mạng xem tin tức thì thất kinh.

    Thiên hạ bỏ hình ái nữ của Tập Sến sáng, Tập Minh Trạch du học tại xứ tư bản giẫy chết. Hình như khi xưa ông ta có sang Hoa Kỳ ở nhà người Mỹ vài tháng trong vụ trao đổi học sinh ngoại quốc. Mình hay làm vụ này khi xưa, con mình chạy qua Đức quốc, Nhật Bản ở nhà thiên hạ trong mùa hè rồi con họ chạy qua nhà mình ở lại.


    Ái nữ của ông Tập Cập Bình, du học tại Hoa Kỳ. Nghe nói ở Trung Cộng, cuối năm thí sinh thi vào đại học rất khó như thể lúc xưa ở VN, thế hệ mình bị rớt là đi lính.

    Thế này là như thế nào? Tại sao nền giáo dục Trung Cộng là ưu việt, ngay cả ông đầu não của Trung Cộng lại gửi con sang xứ Cờ Hoa để học. Nghe nói học ở Harvard.

    Nhớ khi xưa, ở Pháp mình nghe nói con gái của Stalin cũng chạy sang Mỹ định cư vào năm 1982. Lâu lâu lại thấy báo chí lên tiếng về bà này. Mình đã ngu lại càng ngu bền vững. Mình đoán là chắc vì ông bố chết nên sợ bị thủ tiêu mà bỏ chạy qua Mỹ. Mấy ông Mỹ này cũng lạ, con của kẻ thù mà vẫn đón tiếp nồng hậu. Như ông nhà văn Aleksander Solzhenitsyn nổi tiếng, được Hoa Kỳ cho tá túc đến khi Liên Xô sụp đỗ thì ông này về lại xứ ông ta. Đặc biệt ông này cứ chửi Mỹ khi còn sinh sống tại xứ Hoa Kỳ nhưng vẫn được tiếp đãi nồng nàn.


    Con gái của tên độc tài Stalin
    Lại nghe nói con gái của Fidel Castro, Alina Fernández qua Hoa Kỳ định cư dù cha mình hăm doạ đánh cho Mỹ cút, làm gác dan với Việt Nam cho nhân loại ngủ. Được cái là cô này không dám ở Florida, nơi cộng đồng người tỵ nạn Cuba sinh sống khá đông.


    Con gái của Fidel Castro đã định cư tại Hoa Kỳ

    Nghe nói các ông lớn ở Việt Nam, có tài sản ở Hoa Kỳ, có người đứng tên hộ để khỏi bị bại lộ.
    Ngày nay, khắp thế giới đều nói rằng, Hoa Kỳ không còn vĩ đại như xưa nữa. Ông Trump ra tranh cử với khẩu hiệu làm Hoa Kỳ trở lại vĩ đại. Xưa là khi nào, phải có cột mốc. Xứ này chưa đến 300 năm nên lịch sử rất ngắn ngủi.

    Điều gì làm cho Hoa Kỳ vĩ đại nhứt trên thế giới?
    Ngày nay, người ta cho biết số người tù ở Hoa Kỳ là đông nhất thế giới. Đa số là dính dáng đến xì ke ma tuý. Đi thi Olympic, học sinh Mỹ thua xa mấy anh ba Tàu, Ấn Độ,…về toán, khoa học,…

    Mỗi năm Trung Cộng sản xuất ra 3,5 triệu cử nhân, tiến sĩ. Ấn Độ có đến 3,5 triệu kỹ sư ra trường hàng năm. Vấn đề là Hoa Kỳ vẫn có nhiều người đoạt giải Nobel về khoa học, văn chương hàng năm. Xem trên mạng thì Hoa Kỳ có đến 406 người Mỹ đoạt giải Nobel, so với Nhật Bản là 32, Trung Cộng chỉ có 8. Việt Nam có 1 là ông Lê Đức Thọ về Nobel hoà bình với ông Kissinger rồi 2 năm sau, khi Hoa Kỳ rút quân thì Bắc Việt xâm chiếm Việt Nam Cộng Hoà cho đến nay.

    Có ông giáo sư Ý Đại Lợi, đoạt giải Nobel với một giáo sư khác ở Hoa Kỳ. Chính phủ Ý Đại Lợi kêu gọi ông ta về, cho nhà cửa, lương cao,…nhưng ông ta từ chối khiến cho người Ý tức giận nên ông ta phải giải thích là ở Ý Đại Lợi, với tinh thần cổ điển của xứ này thì ông ta sẽ không làm được gì cả. Vì lý do này nên ông ta dọn qua sống ở Hoa Kỳ làm giáo sư đại học vừa nghiên cứu khoa học. Ông cho biết môi trường làm việc tại đại học của Hoa Kỳ là ước mơ của tất cả mọi người thích nghiên cứu về khoa học kỹ thuật.


    Nếu ở Trung Cộng là họ làm cáp treo cho du khách viếng thăm chụp hình, còn xứ này thì lại để như vậy để bảo vệ môi trường.
    Có chị bạn gốc Tàu cho biết là khi đến sinh sống tại Hoa Kỳ, chị ta thấy xứ này rộng lớn mà không tàn phá man rợ như ở Trung Cộng. Đất đai còn nhiều và được bảo vệ môi trường trong khi ở xứ chị ta thì đất bị sa mạc hoá một cách kinh khủng với sự phát triển quá nhanh để đánh đổi sự tàn phá môi trường mà có lẻ sẽ không bao giờ cải tổ được gì cả. Khi đi thăm viếng các công viên quốc gia, mọi người đều được đến viếng, bất chấp người Mỹ người Pháp, người Âu châu, Ấn Độ, … ai nấy đều trả tiền lệ phí đồng đều, không phân biệt mà lại rẻ. Một chiếc xe cho thuê 7 ngày chỉ trả có 30 USD. Có chỗ để gia đình ăn uống ngoài trời miễn phí, thưởng ngoạn phong cảnh. Đúng là thiên đường.
    Chị ta cho biết người Tàu giàu có cũng di cư qua Hoa Kỳ hay Gia-nã-đại.

    Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen
    Nguyễn Hoàng Sơn













    Attached Files
Working...
X