Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mở rộng trí nhớ bằng huyệt đạo?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mở rộng trí nhớ bằng huyệt đạo?

    Não bộ, sự kết nối đa dạng
    Não bộ con người chứa khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, mỗi tế bào trong não có thể tạo ra khoảng 15 ngàn tỷ kết nối với các tế bào thần kinh khác vì thế các chuyên gia về y học ước lượng rằng trong não có đến cả 100 ngàn tỷ kết nối. Những con số quá lớn này làm cho chúng ra hết sức ngạc nhiên bởi vì mỗi người đều đang làm chủ "bộ nhớ" vĩ đại đó. Bất cứ ai đang sống, đều đang là chủ nhân của bộ não tuyệt vời của chính mình, nhưng không phải ai cũng sử dụng được bộ não tuyệt vời này theo đúng phương pháp hay nhất nhằm đạt được những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
    Sự tương đồng giữa não bộ và vũ trụ

    Trên thực tế, mỗi người chúng ta từ lúc sinh ra rất hiếm khi được hướng dẩn, dạy về cách sử dụng cơ thể mình và đặc biệt là não bộ,. Cho dù chúng ta được học hỏi rất nhiều thứ từ khi còn bé nhưng thật sự ra, kiến thức hiểu biết về cơ thể người, điển hình là nảo bộ, bộ nhớ, v..v.. cũng như cách sử dụng làm sao cho đúng, cho hợp lý thì lại không có nhiều.
    Khi đã biết cách thức sử dụng đúng, chúng ta sẽ thấy bộ não của mình quả là tuyệt diệu, nó sẽ giúp cho chúng ta sống thoải mái hơn, thông minh hơn, vui vẻ hơn, hoà đồng hơn. Vậy não bộ hoạt động như thế nào? và sử dụng huyệt đạo có tác dụng gì đến việc phục hồi trí nhớ não bộ?

    Những điều kiện căn cơ để giúp cho não bộ hoạt động tốt, bền bỉ
    1/ Đủ năng lượng
    Não muốn hoạt động cho tốt thì đương nhiên cần phải nạp đủ năng lượng bao gồm dưởng khí (oxygen) và chất dinh dưỡng được cung cấp từ dòng máu theo những cơ chế hấp thu đặc biệt. Vì thế, những gì mà chúng ta ăn vào sẽ có ảnh hưởng xấu/tốt và mạnh mẽ như thế nào với những gì sẽ xảy ra trong não bộ. Nếu bạn thấy thời gian dạo này tâm trạng mình không tích cực, ít vui vẻ, thiếu sự quyết đoán... thì hãy xem xét lại ngay những gì bạn đang ăn vào bữa sáng, trưa, tối. Dĩ nhiên, những thực phẩm sạch, tươi, được chế biến tự nhiên sẽ có ích lợi cho não và khiến cho tâm trạng bạn thay đổi theo chiều hướng tốt rõ rệt. Thường xuyên để cơ thể nạp vô loại thực phẩm chế biến sẳn (fast food), có quá nhiều dầu mỡ, đường, quá nhiều hoá chất xấu (như chất bảo quản) thì không thể nào đòi hỏi bộ não ngày càng hoạt động trơn tru hơn được.

    Tuy nhiên, loại thực phẩm "ăn liền" này thường khá bắt mắt hấp dẫn, tạo ra ngon miệng nhất thời và làm cho người tiêu dùng dễ sinh ra thói quen thích ăn nhiều hơn, vì thế hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể và tâm trí để nhận biết sớm mình đã bị nhiễm thói quen không tốt này hay chưa.
    Não bộ cần số lượng lớn về năng lượng từ dòng máu để đáp ứng với nhiều hoạt động cao cấp

    2/ Thư giãn đủ
    Thư giãn tức là làm cho cơ thể được trùng xuống, làm cho đầu óc được nhẹ nhàng, làm cho tinh thần thêm thoải mái dễ chịu... Có rất nhiều phương cách giúp cho não bộ thư giãn như một giấc ngủ ngon, đi dạo phố, nghe nhạc, hội hoạ, đi du lịch, đọc sách, trò chuyện, v...v..
    Nhưng tại sao có người lúc ngủ lại không thấy thư giãn, chỉ toàn nằm mơ với ác mộng, đi dạo phố lại thấy bực bội (vì nhìn thấy nhiều rác, xe cộ chạy ầm ĩ,...) nghe nhạc lại thấy trong lòng buồn buồn, đi du lịch cũng khó cảm thấy được vui trọn vẹn... Đấy chính là do não bộ không được khoẻ hoặc đã không được sử dụng đúng cách để giúp cho cơ thể chuyển sang chế độ thư giãn nếu muốn.

    Não bộ với cảm giác, cảm xúc
    Là người ai cũng có cảm giác và cảm xúc, cảm giác là trạng thái sinh lý của Thân còn cảm xúc là biểu cảm tâm lý của Tâm. Tất cả những cảm giác, cảm xúc này chúng ta đều hoàn toàn có thể nhận biết qua não bộ, bởi vì trong não con người có những phần rất đặc biệt giúp cho chúng ta thực hiện chức năng nhận biết đó.
    Với chức năng nhận biết đặc thù này, não bộ sẽ ngày càng khoẻ, hoạt động ngày càng tốt và bền bỉ hơn. Thường xuyên nhận biết những cảm giác xuất hiện trên cơ thể mình sẽ giúp cho tâm trí an ổn và cơ thể được thư giãn nhanh chóng. Não bộ hoàn toàn có thể thực hiện được cả hai việc là vừa cảm nhận về cơ thể và vừa thực hiện công việc đang làm, bởi vì não là một siêu máy tính có thể hoạt động đa dạng thật hoàn hảo.

    Nếu bạn đang ngồi đọc bài viết này, thì não của bạn sẽ cho phép bạn vừa đọc bình thường và vừa có thể cảm nhận những gì đang diễn ra trên cơ thể ví dụ: tư thế bạn đang ngồi, sự tiếp xúc của chân tay với bàn ghế, sự va chạm của da thịt với quần áo và không gian... bất cứ một ai cũng có thể làm được việc đó NẾU MUỐN. Thường xuyên thực hành vừa làm việc vừa nhận biết cơ thể, dần dần sẽ tạo ra hiện tượng mà chúng ta gọi là THÂN TÂM HOÀ HỢP theo nguyên lý y học cổ truyền, sẽ giúp nuôi dưỡng và phục hồi não bộ.

    3/ Trí sáng, Tâm an
    Trí ở đây có thể hiểu theo nhiều nghĩa như trí nhớ, trí tuệ, trí thông minh, nhanh trí... nhưng bài viết này đề cập đến Trí nhớ. Trí nhớ là khả năng kết nối đa dạng các thông tin hàng loạt trong não bộ, càng được kết nối tốt thì trí nhớ sẽ càng minh mẩn, sáng suốt và ngược lại. Tâm an là tâm lý có khả năng làm việc theo kiểu giờ nào việc đấy, giờ ăn là ăn, giờ học là học, giờ chơi là chơi.

    Nếu bạn cứ lấy giờ nọ làm việc kia, mất tập trung, không toàn tâm toàn ý, không chuyên tâm thì ngày qua ngày với cách làm việc theo kiểu "đứng núi này trông núi nọ" sẽ làm cho tâm trí trở nên bất ổn, hậu quả là trí nhớ sẽ ngày càng kém đi. Có rất nhiều người, cùng sinh ra với một bộ não có cả ngàn tỷ kết nối thần kinh, đến năm 30 tuổi, vẫn ngày càng thông minh ra, ngày càng làm tốt được nhiều việc, cuộc sống ngày càng hạnh phúc. Ngược lại, cũng với số năm 30 nhưng có người lại hoàn toàn ngược lại, lúc nhớ lúc quên, lắm khi đầu óc lại trống rỗng. Đây không phải do lỗi của một ai cả, mà là do chúng ta không biết cách vận dụng não bộ cho đúng.
    4/ Huyệt đạo và trí nhớ
    Huyệt đạo là điểm đặc biệt trên cơ thể, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên cơ thể người có 361 điểm (huyệt đạo) đặc biệt.
    Nếu chúng ta học cách tác động vào điểm đặc biệt theo hướng dẩn của Y học cổ truyền thì chúng ta sẽ đạt được những kết quả về dưỡng sinh, phục hồi, trị liệu cho cơ thể. Bất cứ ai cũng có 361 điểm đặc biệt này vì thế, ai cũng đều có khả năng tạo ra tác dụng dưỡng sinh, phục hồi trị liệu cho chính cơ thể mình qua việc sử dụng huyệt đạo.

    Cảm thấy đầu óc như có lớp mù xương bao phủ, chẳng nghĩ ngợi được gì, chẳng có ý tưởng gì => hãy dùng ngay huyệt BÁCH HỘI để cho sáng tâm trí, hết mù sương

    Hướng dẫn cách sử dụng huyệt Bách hội giúp làm sáng tâm trí, giải tỏa hiện tượng não như có lớp sương mù

    Hướng dẫn cách dùng huyệt:

    3 bước dùng huyệt Bách hội
    => Bước 1: Bạn cần xác định vị trí của huyệt Bách hội trên đỉnh đầu của mình, bằng cách đặt 2 ngón cái vào đỉnh 2 tai rồi chạm 2 đầu ngón giữa vào nhau giống như ngón cái và ngón trỏ tạo thành nửa đường tròn ngang qua đỉnh đầu. Tưởng tượng ra có 1 đường giữa đi qua sống mũi đi quahuyệt Ấn đường và tiếp tục đi lên trên để gặp đường ngang qua đỉnh đầu (do ngón cái và ngón giữa tạo thành) => huyệt Bách hội chính là điểm giao thoa của đường ngang và đường dọc qua đỉnh đầu => vị trí 2 ngón giữa chạm nhau chính là huyệt Bách hội
    Ngón cái chạm đỉnh tai 2 bên, 2 đầu ngón giữa chạm nhau

    => Bước 2: Bạn hãy dùng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa ấn hoặc day vào huyệt cho đến khi cảm thấy dễ chịu, thoải mái, nhẹ đầu hoặc ngược lại thấy buồn ngủ, ngáp, muốn đi nghỉ ngơi...

    => Bước 3: Tiếp tục ấn huyệt kết hợp với nhịp thở chậm sâu dài để hỗ trợ phục hồi hoàn toàn chức năng của não bộ.
    Ấn huyệt kết hợp với hơi thở chậm sâu dài

    Lưu ý: Khi huyệt Bách hội được kích hoạt, bạn thường sẽ ở 2 trạng thái sau:
    * Cảm thấy đầu óc tỉnh táo hơn, hưng phấn hơn, thích làm việc hơn => hãy làm theo những gì mà cơ thể và tâm trí muốn bạn làm

    * Cảm thấy buồn ngủ hơn, thích nghỉ ngơi hơn, thích tự thưởng cho mình những giây phút giải lao...=> hãy làm theo những gì mà bạn muốn

    Dù là bạn muốn làm việc hay không, muốn thức hay ngủ, muốn buông xuống hay muốn bắt tay vào làm việc... mọi trạng thái dương (+) hoặc âm (-) này đều là cách mà bộ não muốn thực hiện để tái tạo lại chức năng hoạt động. Đơn giản là cứ chiều những gì mà cơ thể muốn và thế là được khai sáng tâm trí, hết mù sương.

    2/ Khi nào dùng huyệt Bách hội?
    => Khi bộ não như có màn sương mù bao phủ, đầu óc không nghĩ ngợi ra được gì, chẳng có ý tưởng gì
    => Khi bị nhức đầu, đau nửa đầu, nhức đầu ở vùng thái dương
    => Khi bị thiếu máu não, chóng mặt, thầy người bồng bềnh
    => Khi phân tích, sáng tạo, suy nghỉ, tính toán... gặp trục trặc

    3/ Dùng bao nhiêu lần/ngày, trong bao lâu
    => Một ngày bạn có thể áp dụng thoải mái khi dây bấm huyệt Bách Hội này, 5-10 lần cũng được, hoàn toàn không có tác dụng phụ, rất an toàn
    => Bạn nên thực hành thường xuyên để cải thiện tốt chức năng của não bộ
    => Không hạn chế thời gian, cho đến khi thấy "tâm an, thân khỏe" thì ngừng cũng được.
    Attached Files
Working...
X