Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ai là bạn đồng hành của Indy trong “Indiana Jones and The Dial Of Destiny”?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ai là bạn đồng hành của Indy trong “Indiana Jones and The Dial Of Destiny”?

    Click image for larger version

Name:	02-marquee-LP-indiana-jones-dod-key-june30-1-1024x409.jpg
Views:	3605
Size:	28.2 KB
ID:	169315

    Phải công nhận các kịch tác gia, đạo diễn và nhà sản xuất bốn cuộc phiêu lưu trước đây của giáo sư khảo cổ học Henry Walton “Indiana” Jones, Jr., gọi gọn là Indy, luôn trình làng một Indy hào hùng nhưng dễ mến. Ở mỗi phim, ông có một bạn đồng hành hấp dẫn và dễ thương không thua kém ông. Trong The Dial of Destiny, người sát cánh với Indy là ai?

    BẠN ĐỒNG HÀNH NĂM XƯA

    Năm 1981, khán giả thích thú phát hiện một người hùng mới là Indiana Jones trong Raiders of the Lost Ark mà nay được công nhận là một trong những phim truyện xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Bạn đồng hành của Indy trong phim này là một cô gái xinh đẹp và giỏi giang tên Marion Ravenwood (diễn bởi Karen Allen, năm ấy 30 tuổi).

    Năm 1984, trong The Temple of Doom, Marion vắng mặt (đúng theo ý đồ của nhà sản xuất George Lucas) nhưng bên cạnh Indy đã có người đẹp khác là Wilhelmina “Willie” Scott (diễn bởi Kate Capshaw) và một bạn trẻ láu lỉnh, giỏi đối đáp và hài hước là nhóc tì Short Round (diễn viên Ke Huy Quan). Diễn viên người Mỹ gốc Việt này sau thời gian dài trải qua nhiều thử thách đã trở thành chủ nhân của một tượng vàng Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào đầu năm 2023 với phim Everything everywhere all at once!

    Harrison Ford và Karen Allen trên phim trường “Raiders of the Lost Ark” (ảnh: Sunset Boulevard/Corbis via Getty Images)
    Harrison Ford và Sean Connery trong ‘Indiana Jones and the Last Crusade’, 1989 (ảnh: Murray Close/Getty Images)
    Kate Capshaw và Harrison Ford trong ‘Indiana Jones And The Temple Of Doom’, 1984 (ảnh: Paramount/Getty Images)
    Năm 1989, trong The Last Crusade, bạn đồng hành của Indy trong cuộc phiêu lưu lại là chính bố của anh ta, cũng là một giáo sư, được diễn cực hay bởi tài tử thượng thặng Sean Connery (nay đã ra người thiên cổ). Ai mà không thích trường đoạn ông bố già làm tiêu tùng chiến đấu cơ Đức với cây dù bên bãi biển!

    Năm 2008, trong The Kingdom of the Crystal Skull, người tình năm xưa Marion Ravenwood tái xuất hiện nhưng bạn đồng hành chính của Indy chống lại kẻ dữ là Mutt Williams, được thể hiện bởi tài tử trẻ Shia LaBeouf. Trong phim, anh chàng mê xe môtô này có họ tên đầy đủ là Henry Walton Jones III, là con của bố Indy và nữ chủ nhân quán rượu Marion Ravenwood năm xưa!

    BẠN ĐỒNG HÀNH NĂM NAY: HELENA

    Từ chiều tối ngày 28 Tháng Sáu năm 2023, khán giả ở một số quốc gia đã được xem Indiana Jones and the Dial of Destiny thực hiện bởi đạo diễn James Mangold (người từng đạo diễn các phim Logan Ford v Ferrari). Cũng với cái fedora trên đầu, bộ quần áo khaki nâu và chiếc roi da được sử dụng rất điệu nghệ, Indy vẫn cuốn hút người xem. Công nghệ hiện đại đã làm nên kỳ công khi “de-age”, “giải lão”, giúp cho Harrison Ford-Indy trông trẻ lại.

    Nhân vật Marion cũng tái xuất hiện nhưng nhân vật nữ Helena độc đáo mới thật sự là người đồng hành cùng Indy. Diễn bởi người đẹp Anh Phoebe Waller-Bridge, trong phim, Helena là con gái của Basil Shaw, một bạn thân từng xuất hiện cùng Indy trong các phim trước và luôn được thể hiện bởi tài tử Toby Jones. Helena là con gái đỡ đầu của Indy.

    Phoebe Waller-Bridge và Harrison Ford trong buổi ra mắt “Indiana Jones And The Dial Of Destiny” tại Cannes 2023 (ảnh: Mike Coppola/Getty Images)Harrison Ford và Phoebe Waller-Bridge, Cannes 2023 (ảnh: Gareth Cattermole/Getty Images for Disney)
    Năm 1969, giáo sư Jones II tưởng mình đến lúc được nghỉ hưu yên thân thì Helena xuất hiện, quả quyết rằng “Bố tôi có vật quý”. Cô lôi ông bạn già của bố vào cuộc phiêu lưu mới. Họ đi tìm “The Dial of Destiny” mà nghe đồn là của nhà toán học lừng lẫy Archimedes trước khi nó bị cuỗm đi bởi bọn Nazi, chỉ huy bởi tên Jurgen Voller (tài tử cao to Mads Mikkelsen, từng thủ vai bác sĩ Hannibal thích ăn thịt người). Cần phải ra tay hành động vì thời khắc đang có nhiều thay đổi quan trọng trong lịch sử nhân loại. Năm 1969 đã chứng kiến cuộc đua khám phá không gian diễn ra giữa Mỹ và Liên Xô…

    Người giới thiệu và bảo lãnh cho Phoebe Waller-Bridge vào vai Helena Shaw là bà Kathleen Kennedy, Chủ tịch hãng phim Paramount và không hề xa lạ gì với những George Lucas, Steven Spielberg, Harrison Ford. Nữ nghệ sĩ Anh này không chỉ có tài diễn xuất mà còn từng đảm nhận các việc soạn kịch bản, sản xuất phim và truyền hình; từng gom về nhà một mớ giải Emmy, Quả cầu vàng và Giải Truyền hình Anh với series phim hài Fleabag (từ 2016 đến 2019); series phim hình sự Killing Eve (từ 2018 đến 2022); series phim hài Crashing (2016).

    Những gương mặt góp phần “làm nên lịch sử” các tập phim Indiana Jones (trái sang: Shia LaBeouf, Harrison Ford, Karen Allen, Steven Spielberg và George Lucas, trong buổi ra mắt “Indiana Jones and The Kingdom of The Crystal Skull” tại Cannes 2008 (ảnh: Gareth Cattermole/Getty Images)

    “Tôi lớn lên yêu thích các phim phiêu lưu mạo hiểm, phim hành động và tất cả những gì liên quan khám phá hang động, vén màn bí mật lịch sử,” Waller-Bridge tâm sự. “Nhưng chưa bao giờ tôi dám mơ được diễn cạnh Harrison Ford và nhất là trong một phim nào đó về Indiana Jones. Thế mà điều không hề mơ này giờ là chuyện đã diễn ra”. Trong The Dial Of Destiny, còn có cảnh Phoebe Waller-Bridge đấm mạnh vào mặt bố đỡ đầu Indy! Rồi cảnh cô lái xe tuk-tuk, nhảy xuống sông và nhào ra khỏi máy bay.

    Phoebe Mary Waller-Bridge sinh ngày 14 Tháng Bảy 1985 tại Hammersmith, London, Anh Quốc. Sau khi tốt nghiệp trường danh giá Royal Academy of Dramatic Art, Phoebe sớm vào nghề diễn với việc thành lập công ty DryWrite Theatre Company vào năm 2007 cùng với người bạn là nữ nghệ sĩ Vicky Jones. Từ năm 2009, cô bắt đầu diễn trong phim màn ảnh lớn và phim truyền hình.

    Cô đã đóng trong Albert Nobbs (2011); The Iron Lady (2011, với đàn chị Mỹ Meryl Streep); Goodbye Christopher Robin (2017, về người tạo ra chú gấu dễ thương Winnie the Pooh); Solo: A Star Wars Story (2018). Cô từng góp tài của mình vào việc soạn kịch bản phim No Time to Điều, phim cuối của Daniel Craig ở vai điệp viên James Bond 007.
Working...
X