Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người thông minh biết cúi đầu trước 3 loại người này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người thông minh biết cúi đầu trước 3 loại người này

    Người càng thích so đo, rạch ròi đúng sai, thích chỉ trích người khác và tỏ vẻ bề trên, cuộc đời sẽ càng chật hẹp. Người thông minh biết nhường chỗ cho sự chú ý của người khác, làm tốt việc của mình, cúi đầu khi cần thiết, như vậy sẽ có cả thiên hạ.

    1/ Người thân yêu


    Trong cuộc đời này, người đồng hành cùng bạn một chặng đường dài nhất chính là những người thân yêu. Cha mẹ cùng chúng ta trưởng thành, bạn đời cùng chúng ta đi qua những nhọc nhằn của cuộc đời, con cái cho chúng ta niềm vui vô hạn. Nhưng cũng giống như các mối giao tình khác, khó có thể tránh khỏi sự xích mích, tranh chấp, mâu thuẫn giữa những người thân với nhau. Hãy nhớ rằng, những mối giao tình thân thiết nhất ấy luôn đáng được chúng ta nâng niu và chăm sóc. Mâu thuẫn hay xích mích không phải điều gì quá ghê gớm, điều quan trọng là đừng để cho chúng tạo ra những vết rạn, khiến cho những người thân yêu ngày càng xa cách nhau.

    Càng bước sâu vào một mối giao tiếp, bạn có thể càng thấy nhiều hơn những khoảnh khắc dường như tình yêu phai nhạt trong cuộc sống đời thường. Có thể mối liên hệ ấy không còn những phút lãng mạn và mãnh liệt như trước kia mà đang bình lặng như một cốc nước đun sôi để nguội, tuy không màu sắc bắt mắt hay hương vị đậm đà nhưng là thứ mà người ta không thể sống thiếu được. Bất kể là giữa cha mẹ và con cái, hay giữa vợ chồng với nhau, khi chúng ta cúi đầu trước người mình yêu thương nhất, thực ra cũng giống như đang cúi đầu trước chính mình.

    2/ Người giỏi hơn mình

    Cúi đầu trước những người giỏi hơn mình có nghĩa là chúng ta đang trưởng thành và hướng đến một phiên bản tốt hơn của chính mình. Trên đời này, tự biết mình là điều quan trọng nhất. Ở đời luôn có nhiều người tài giỏi, ưu tú, đúng như câu nói của Khổng Tử "Trong 3 người đi cùng, tất có người là thầy của ta". Điều đó cho thấy, ai cũng có những điểm sáng, những điều đáng để cho chúng ta học hỏi.

    Người thông minh sẽ nắm bắt mọi cơ hội để khiến cho bản thân trở nên tốt hơn. Họ biết chung quanh mình còn có người giỏi giang hơn, luôn bày tỏ sự kính trọng trong lòng, biết cách cúi đầu xin ý kiến. Cúi đầu trước những người hơn mình không phải là khép nép, lo sợ mà là cúi đầu trước tài năng, thể hiện sự khâm phục và cúi đầu để được học hỏi thêm.

    Trên thực tế, mọi người đều khao khát về sự ưu tú và cái đẹp, nhưng nếu trong lòng dễ nuôi dưỡng cảm giác đố kỵ, thì sẽ khó nhìn ra ưu điểm của người khác. Đặc biệt là khi tài năng của mình không bằng người khác, chúng ta dễ tỏ ra phàn nàn, so sánh, ghen tỵ, nhỏ nhen, ích kỷ, tầm thường,

    Điều thể hiện sự thông minh ở đây là thừa nhận sự xuất sắc của người khác, đánh giá cao tài năng của người khác, học hỏi từ những người xuất sắc, rồi dần dần vượt qua họ để một ngày nào đó sẽ trở nên xuất sắc hơn họ. Cúi đầu như vậy chính là thể hiện sức mạnh và trí tuệ của một người.

    3/ Người thích đi tranh luận với người khác
    Carnegie đã nói: "Cách duy nhất để thắng trong một cuộc tranh cãi là tránh cuộc tranh cãi đó". Khi bạn nghĩ rằng mình đang bận tâm đến một người ngu ngốc, thực tế bạn cũng là kẻ ngốc.

    Những người thích tranh luận với người khác không phải là người có trình độ nhận thức cao mà là thích khoe khoang. Càng kém năng lực thì càng thích thể hiện, ra vẻ và muốn dìm người khác xuống. Khi đối phó với những người thích tranh luận, bạn phải biết cách cúi đầu trước họ, rồi cười cho qua chuyện, đừng để cho bản thân phải bận tâm bởi những chuyện không đâu.

    Tranh luận mù quáng chỉ làm lãng phí thời gian và sức lực của nhau, không những vô nghĩa mà còn có thể khiến cho bản thân tức giận. Thà chọn cách im lặng để không vướng vào những kẻ thích tranh cãi. Cúi đầu ở đây không phải vì không thể tranh luận, không thể tường tỏ về quan điểm của mình mà là lựa chọn sự khôn ngoan, tránh xa những rắc rối không cần thiết, vô bổ.

    Trên thế gian này, không phải tất cả loài cá đều sống chung một biển, chỉ khi hiểu được sự khác biệt giữa con người với nhau và không phản ứng trước những hành động vô lý của người khác, chúng ta mới có thể bình tĩnh và giải quyết các mâu thuẫn.
    Attached Files
Working...
X