Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giường bạn ngủ quay mặt về hướng nào? Đây là hướng chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giường bạn ngủ quay mặt về hướng nào? Đây là hướng chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên



    Khi nói đến giấc ngủ, chúng ta gần như sẵn sàng thử bất cứ điều gì có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Gần đây, chúng tôi quan tâm đến ý tưởng rằng hướng bạn ngủ thực sự có thể có tác động. Vậy có nên ngủ quay mặt về hướng Bắc? Hay là phía Nam tốt hơn? Phía đông? Hướng Tây?

    Biết cách ngủ ngon hơn rất quan trọng vì giấc ngủ có tác động rất lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Chưa hết, 74% người trưởng thành ở Anh báo cáo chất lượng giấc ngủ kém. Vì vậy, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn câu trả lời dứt khoát về việc liệu hướng bạn ngủ cùng với tấm đệm tốt nhất có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn hay không.

    Chúng tôi đã hỏi một số chuyên gia về giấc ngủ, nhà tâm lý học và nhà trị liệu giỏi nhất liệu lý thuyết này có liên quan gì không hay nó chỉ là một huyền thoại.

    Có nên ngủ quay mặt về hướng Bắc?

    Nếu bạn muốn có câu trả lời nhanh chóng và dễ dàng, thì có, đã có nghiên cứu chứng minh lợi ích của việc ngủ với giường hướng về phía bắc - đầu hướng về phía nam và chân hướng về phía bắc. Nhưng lý do tại sao thú vị và quan trọng hơn nhiều.

    Tiến sĩ Ana Brito, Chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ được chứng nhận bởi Nghiên cứu giấc ngủ châu Âu cho biết: “Mặc dù ảnh hưởng của việc định hướng giấc ngủ đối với sức khỏe và hạnh phúc cần được nghiên cứu thêm để có giá trị khoa học, nhưng một số triết lý y học phương Đông cổ đại đã cung cấp hướng dẫn thiết kế một môi trường ngủ tối ưu trong nhiều thế kỷ”. Xã hội. ‘Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khi ngủ quay đầu về hướng Nam có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tim mạch và sức khỏe tinh thần.’

    Các triết lý phương Đông mà Tiến sĩ Ana đề cập đến cụ thể là phong thủy và Vastu shastra ít được biết đến, một thực hành kiến ​​trúc có nguồn gốc từ Ấn Độ coi 'các tòa nhà là những sinh vật sống có thể được thiết kế hài hòa với năng lượng của vũ trụ', Tiến sĩ Katherine Hall giải thích. nhà tâm lý học về giấc ngủ tại Happy Beds. Cả hai tập quán cổ xưa này đều có ý tưởng rất rõ ràng về cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ. Và toàn bộ ngôi nhà của bạn cho vấn đề đó.

    Tiến sĩ Nerina Ramlakhan, nhà sinh lý học và nhà trị liệu giấc ngủ cho biết: “Nếu chúng ta xem cơ thể như một hệ thống năng lượng điện thì hoàn toàn có lý khi hướng và vị trí của giường cũng như hướng bạn ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    “Như chúng ta đã biết, Trái đất có một trường điện từ và theo Vastu shastra, cực bắc của bạn là đầu của bạn và cực nam của bạn là chân của bạn. Theo lý thuyết này, khi ngủ quay đầu về hướng nam và chân hướng về phía bắc có nghĩa là bạn đang sắp xếp các cực đối diện, điều này theo thuật ngữ điện từ là một điều tốt." Cô ấy kết luận.

    Có gì sai khi ngủ quay mặt về hướng khác?

    Dựa trên differu shastra, việc điều chỉnh năng lượng điện từ của cơ thể bạn với năng lượng của Trái đất sẽ làm giảm huyết áp và dẫn đến một giấc ngủ sâu hơn. Và những nguyên tắc này đã được chứng minh là có hiệu quả khi đưa vào thực tế.

    Tiến sĩ Ana báo cáo: 'Việc kết hợp các nguyên tắc kiến ​​trúc Maharishi Vastu® vào các tòa nhà tương quan với những cải thiện đáng kể về sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của người cư ngụ: giấc ngủ ngon hơn, trẻ em hạnh phúc hơn và trải nghiệm về cảm giác an toàn cao hơn và giảm căng thẳng'. Chà, không phải điều đó nghe có vẻ đáng yêu sao.

    Tiến sĩ Katherine cho biết thêm: “Một số người có thể nghĩ về các hướng chính và giấc ngủ giống như một điều mê tín hơn, nhưng các nghiên cứu đã chứng minh rằng chúng thực sự có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta ngủ. ‘Một nghiên cứu cho thấy rằng khi ngủ quay đầu về hướng Bắc sẽ khiến bạn đau đầu và căng thẳng hơn; và toàn bộ phòng ngủ của bạn nên được sắp xếp sao cho đầu của bạn hướng về phía nam khi ngủ, phù hợp với lực hút từ trường của Trái đất.'

    Nhức đầu, mất ngủ, huyết áp cao - đây đều là những kết quả tiềm tàng của việc ngủ sai hướng. Một số nghiên cứu thậm chí còn 'chỉ ra rằng những người ngủ ở vị trí bắc-nam cũng mất nhiều thời gian hơn để bước vào giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM), một giai đoạn thiết yếu của giấc ngủ đối với chức năng nhận thức, sức khỏe cảm xúc và sức khỏe tổng thể', trích dẫn một báo cáo từ Tổ chức Giấc ngủ.

    Tương tự, phong thủy, một truyền thống cổ xưa của Trung Quốc sử dụng năng lượng để hài hòa con người với môi trường xung quanh, cung cấp thêm một số ý tưởng bố trí phòng ngủ dựa trên các hướng chính để giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

    Tiến sĩ Ana giải thích: "Phong thủy cũng đặt rất nhiều giá trị vào hướng của các tòa nhà và thành phố liên quan đến các đặc điểm của môi trường. "Theo phong thủy, các hướng chính khác nhau có ý nghĩa hoặc giá trị khác nhau. Khi áp dụng cho hướng phòng ngủ, hướng ngủ có thể phụ thuộc vào việc cân bằng khí với các đặc điểm khác của căn phòng, chẳng hạn như vị trí cửa ra vào.’

    Và trong khi Kora Habinakova, chuyên gia về giấc ngủ của Sleepseeker, tỏ ra hoài nghi hơn khi đặt ra câu hỏi liệu bạn có nên ngủ quay mặt về hướng Bắc hay không, cô ấy nghĩ rằng việc sắp xếp lại cách bố trí phòng ngủ có thể giúp ích cho giấc ngủ của bạn.

    'Nếu bạn đang khó ngủ hoặc phải vật lộn với huyết áp, hãy thử tìm xem giường của bạn quay về hướng nào và xem liệu việc thay đổi nó có cải thiện giấc ngủ của bạn hay không. Mọi người đều có sở thích ngủ cá nhân và nên thử nghiệm xem hướng nào phù hợp với họ.'
Working...
X