Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ghép phòng ghép tình!!!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ghép phòng ghép tình!!!

    Đi chơi, có mấy người quen kể lại chuyện họ đi du thuyền chuyến vừa qua tại Âu châu. Nói đến việc ghép phòng khiến cho mình thấy ngạc nhiên. Lý do là đi chơi chung có mấy người bạn goá vợ và goá chồng. Nếu ở một phòng riêng thì phải chi trả thêm 5% nên họ bàn tính với nhau là ghép phòng để bớt được 5% chi phí, lại thêm có người nói chuyện hay nếu lỡ có té trong phòng thì còn có người giúp đỡ dậy.

    Nói chung là mọi người đều biết nhau, hiểu hoàn cảnh của nhau. Họ nói đến một anh chàng, mà mình biết anh ta vì là bà con bên vợ. Anh này thì mình nhớ, một đại gia bên Việt Nam khi xưa. Cho con gái độc nhất đi du học ở Hoa Kỳ, học xong cô ta không muốn về Việt Nam nữa nên hai vợ chồng khăn gói bỏ công ăn việc qua Hoa Kỳ vì có gia đình bảo lãnh.

    Anh ta vốn là thầu khoán khi xưa, kể mấy gói thầu miền Nam thì đều phải chạy ra Hà Nội gặp mấy ông lớn, quà cáp, chia chác ra sao thì mới thắng được. Lý do đó mà người Hà Nội giàu hơn người trong Nam, tiền xài thả cửa vì có tiền mớm từ trong Nam. Nam làm việc, Bắc nhận tiền theo kiểu truyền thống Nam nhận họ, Bắc nhận hàng sau 75.



    Anh ta muốn đi làm thầu lại tại Hoa Kỳ, nhưng tiếng Anh tiếng u không rành thêm lớn tuổi nên bắt đầu chậm, cuối cùng hình như dẹp vụ này. Cô vợ qua đời trong mùa Covid nên anh ta cũng buồn đời. Lâu lâu mình gọi điện thoại hỏi xem sao nhưng rồi đi chơi mút mùa với đồng chí gái nên chả nhớ gọi anh chàng này. Chỉ khi nào đồng chí gái tổ chức ăn uống thì mới nhớ, gọi đến nhà chơi.

    Khi mọi người bay đến Barcelona, Tây Ban Nha, trước vài ngày để chuẩn bị lên tàu du thuyền đi các nước ở Âu châu thì cả đám đi ăn cơm, bà goá chồng được ghép phòng với anh ta bổng nhiên kêu lên, bị mất cái ví xịn. Phụ nữ người Việt có cái tật hay khoe khi đi chơi. Thay vì cất đồ quý giá ở nhà, đem cái thân tàn ma dại mà đi chơi, họ lại đem hết của hồi mônđem theo, nên khiến cho đám móc túi, kẻ gian để ý. Trong ví có tiền bạc, thẻ tín dụng và sổ thông hành.

    Thế là ngọng. Phải ra toà lãnh sự xin giấy tờ tạm để có thể lên máy bay. Lý do là du thuyền ra khơi mà không có sổ thông hành, họ đâu có cho lên. Một ông khác trong chuyến đi thấy đứng đợi đổi tiền lâu quá, một tên đến đổi tiền hời hơn ngân hàng nên đưa 500 đô đổi, khi tên này đi rồi, ông ta đếm lại thì chỉ thấy có hai tờ trên dưới ngoài ra toàn giấy độn. Chuyện này mình có chứng kiến ở Venice 1 lần. Tên bồi bàn lúc thối tiền, thấy hắn đếm rõ ràng nhưng khi mình cầm lên để đếm lại thì lại thiếu vài tờ. Làm vậy vài lần nên mình kêu nó cứ đưa từng tờ cho mình là xong việc. Nay thì xài thẻ tín dụng là khoẻ nhất.

    Nói chung du khách Mỹ ra ngoại quốc là thiên hạ biết liền nên dễ bị móc túi, giựt ví vì ít có vụ này xảy ra ở Hoa Kỳ. Còn ở Âu châu thì xảy ra như cơm bữa nên dân tình rất cẩn thận, luôn đề cao cảnh giác. Nghe kể một cô bạn học cũ với đồng chí gái về Việt Nam, ngồi xe máy, đeo cái ví xịn, bị giựt té xe rồi chết luôn. Cũng cái tội khoe của của người Việt. Một cái ví LV dù là đồ nhái cũng gây ra chú ý, như lạy ông, con ở bụi này.

    Chỉ có một ông là lời. Ông ta thấy cô gái để cái ngực to tròn, thấy có tiền cắm trong xú chiêng nên khi cô ta ôm chồm lấy ông ta, thì ông ta vui vẻ rút được tờ giấy mấy Euro, trong khi đó cô ta thò tay móc túi quần ông ta thì bà vợ đi sau, thấy vậy tức quá, lấy cái tay đánh lên tay cô gái kia bỏ chạy. Ra đường bị tổ trác, gặp Hoạn thư, bị cô móc túi mất 5 Euro mở hàng. Chán Mớ Đời

    Anh chàng chịu khó ở lại với bà goá chồng, đi ra toà lãnh sự, làm giấy tờ rồi cho mượn tiền để mua vé bay qua Pháp để lên tàu chuyến kế tiếp. Mình đoán là cảng Marseille. Đúng là một người Gentleman Madze Việt Nam. Tiếc 5% mà chả ngủ ngáy gì cả, lại chả được gì vì bà goá chồng kêu ông này cù lần. Chán Mớ Đời


    Anh ta rên là bà này tuy ghép phòng nhưng không chung giường. Bà này ngáy kinh hồn, có lẻ ông chồng cũ nghe ngáy quá, ngủ không được nên đã chết sớm. Du thuyền cứ trôi giạt trên đại dương mà anh ta ngủ không được vì tiếng ngáy của bà ghép phòng. Ghép phòng thì có nhưng ghép tình thì chưa bén được vì tiếng ngáy của em vào đêm trường như lời nỉ non của Thiên Linh Cái, con gái chị Hằng khi xưa.

    Em ngáy đi em ngáy đi trong đêm trường làm tôi thao thức. Em ngáy đi em ngáy đi,

    Mình và đồng chí gái và mấy người quen đi du thuyền từ New York xuống vùng tam giác Bermuda chơi một tuần. Tàu chạy chậm hơn tàu 2 lốc đi vượt biển nữa. Xem như 2 đêm chạy xuống dưới đó, rồi 2 đêm chạy về New York, còn 3 ngày đậu ở Bermuda để thiên hạ đổ bộ xuống đi chơi, thăm viếng, chắc cũng chả có gì hay ở mấy chổ này để xem. Chỉ sống nhờ vào du khách đổ bộ xuống hải cảng.

    Lâu quá không đi chơi với gia đình bà chị vợ. Để cho đồng chí gái gặp mặt, hàn huyên bên vợ, cả vài năm nữa, gặp nhau, hỏi ai rứa? Là Chán Mớ Đời

    1 tuần sẽ không có Internet. Trên tàu có wifi nhưng phải mua mà chạy yếu lắm. Giá 1 tuần lễ mà họ chặt đến 230 USD. Thôi chịu khó sống kiếp không có wifi một tuần cho khoẻ. Chắc không chết thằng Tây nào. Có gì lạ mình sẽ ghi lại, rồi về nhà tải lên cho các bác đọc.

    Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo phơi nắng Sơn đen
    Nguyễn Hoàng Sơn
    Attached Files
Working...
X