Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng (theo lời kể của gã nông dân trồng bơ)

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng (theo lời kể của gã nông dân trồng bơ)

    Đọc trên trang Scienceplus.com về thực phẩm nhập cảng từ Trung Cộng khiến cho mình thất kinh. Họ khuyên người Mỹ là hãy ngưng ngay tiêu thụ thực phẩm từ xứ Tàu này. Trước đây thì mình có đọc về mật ong, dầu, xì dầu, gạo từ Trung Cộng nhưng ở đây có chứa đựng nhiều chi tiết hơn, xin ghi lại đây cho mấy bác tham khảo dù mình đã từng ăn đồ nhập cảng từ Việt Nam và Trung Cộng qua Mỹ từ khá lâu rồi. Sau này bớt đi mua các gia vị, thức ăn Việt Nam, và của Tàu đại lục.

    Thực phẩm Mỹ cũng kinh hoàng lắm, trên Netflix có phim tài liệu nói về thịt bò, thịt gà của Hoa Kỳ. Có dịp em sẽ tóm lược, bình dân học vụ cho mấy bác lười xem chơi.

    Tỏi Trung Cộng, đã được tẩy trắng và ngâm thuốc hóa chất để khỏi bị hư, được đóng gói bỏ vào hộp hay bị đã lột vỏ sẵn. Người ta có khuyên, ăn tỏi phải mua loại có rễ, loại tỏi đã bị cắt rễ là đã được ngâm hóa chất. Vùng thủ đô Tỏi của Cali đã được Trung Cộng mua đứt rồi.

    Bún mà chúng ta ăn như hủ tiếu, phở, có chất lưu huỳnh (sulfur dioxide) gây ra ung thư. Cẩn thận xem cho rõ, tốt nhất là mua đồ nhập cảng từ Nhật Bản hay Nam Hàn, bớt chất độc hơn.

    Nước táo nhập cảng từ Trung Cộng có thể có chất arsenic (thạch tín), mình nghe nói là trong các nem NInh Hoà, họ bỏ thạch tín để bảo quản cho lâu. Họ sử dụng thuốc trừ sâu khá nhiều và phân bón để làm cho trái to lớn. Một quả quýt của Trung Cộng to gấp 4 lần trái quýt trong vườn của mình.


    (Minh họa)

    Trái đào đóng hộp. Hồi bé, thời Mỹ tham chiến ở miền Nam có nhiều đồ hộp của quân đội Mỹ, lâu lâu có tiền là đi mua ăn. Trung Cộng cho xuất cảng loại trái cây này tương tự như nhãn, trái vãi (lychee), họ đều bỏ thêm chất chì để giữ cho lâu, thêm mấy hộp thiếc chưa chắc là đã tốt cho sức khỏe. Hoa Kỳ cấm sử dụng chất chì trong các loại sơn vì sợ con nít ăn vào. Các đồ chơi từ Trung Cộng đều sử dụng chất chì để giữ cho màu lâu phai hơn.


    (Minh họa)

    Muối ăn có rất nhiều chất thiếc, do đó ngày nay người Mỹ dùng muối Hi Mã Lập Sơn hay muối biển là vì muối ăn từ Trung Cộng có nhiều độc tố, được dùng trong kỹ nghệ, không nên ăn vào.


    (Minh họa)

    Sữa con nít chứa đày chất melamine. Cái này thì có nghe qua cách đây vài năm. Trẻ em uống vào là bị ngọng luôn. Melamine là hoá chất dùng để chế tạo ra chất nhựa, không tốt cho trẻ em, gây nguy hiểm cho não bộ.


    (Minh họa)

    Dầu ăn, mình có đọc lâu rồi kể bên Tàu họ lấy dầu ăn rồi tái sinh nên từ đó không dám ăn đồ chiên ở tiệm ăn Tàu. Cứ luộc cho đỡ lo hơn. Ở Trung Cộng các luật lệ không có nghiêm khắc như tại Hoa Kỳ và Âu châu. Tốt nhất là dùng dầu dừa và ô-liu.


    Tiêu đen

    Tiêu đen từ Trung Cộng cũng nguy hiểm, vì đa số chỉ là bùn đen, được nghiền làm thành tiêu hột, Chán Mớ Đời. Cẩn thận khi mua ăn. Về Việt Nam có người quen trồng tiêu nên họ cho một ít đem về ăn từ từ. Mình cũng không thích tiêu lắm nên không ngại.

    Tôm có những chất gây ra ung thư. Cách đây 40 năm, ở Thuỵ Sĩ mình có xem một chương trình, họ quay cảnh Nam Hàn nhập cảng cá từ Trung Cộng. Họ rà máy kim khí thì nghe reo ầm ĩ, mổ ra thì thấy người Tàu bỏ mấy bù lon sắt, đủ thứ trong cá để cho cân nặng hơn. Sau này thì thấy video trong đó họ chích chất gì vào con tôm để cho nó to và nặng hơn. Đại học Texas Tech có đem thử nghiệm các tôm nhập cảng vào Hoa Kỳ. Tôm từ Trung Cộng có rất nhiều chất gây ra ung thư. Tôm tuy rẻ hơn ở Mỹ nhưng nên cẩn thận vì có thể dính ung thư.


    (Minh họa)

    Xì dầu từ Trung Cộng.
    Mình đọc đâu đó có nói là xì dầu của Nhật Bản phải mất 2 năm ủ mới hình thành ra, trong khi xì dầu Trung Cộng thì chỉ cần 3 tháng, do đó một chai xì dầu Nhật Bản có giá 25 USD còn xì dầu Trung Cộng thì có mấy đồng thôi. Họ cho biết có đến 25% loại xì dầu sản xuất từ Trung Cộng có chất 4-methylimidazole, gây ra ung thư. Đi ăn điễm sấm mình tránh ăn xì dầu cho nó lành. Chưa nói đến nước mắm, mình có kể qua rồi, toàn là nước muối và hoá chất, không có cá cơm gì cả. Nghe một ông cán bộ lớn làm ngành hải quan, cho biết các công ty làm nước mắm tại Việt Nam, nhập cảng toàn hoá chất để chế biến ra nước mắm.



    (Minh họa)

    Thịt bò từ Trung Cộng có thể là thịt heo. Mình có xem video thấy họ nhuộm màu hóa chất đủ trò,… họ cho thêm borax vào thịt heo.


    (Minh họa)

    Trái cây đông lạnh có rất nhiều độc tố vì họ sử dụng thuốc hoá học để sát trùng rồi không rữa kỹ trước khi đóng gói, thật đủ trò. Giá rẻ nên ai cũng nhảy vào để mua.

    Gạo làm bằng chất nhựa dẽo (resin) gây ra ung thư.


    (Minh họa)
    Tương tự loại cá thu đóng hộp cũng có nhiều chất độc gây ra ung thư. Bên Mỹ họ đã cảnh giác không nên ăn cá thu bắt ngoài biển vì đủ thứ chất thải độc đổ xuống đáy biển, còn bên Tàu thì khỏi nói, mệt thở.


    (Minh họa)
    Món đậu hủ rất nổi tiếng của thức ăn Tàu, để làm cho lên men nhanh, họ bỏ thêm sulfate. Hay mật ong thì toàn là xi-rô. Mình có kể qua vụ này rồi. Còn trứng thì có calcium carbonate và dầu parafin.




    (Minh họa)

    Thức uống mà con nít và người lớn đều ưa thích là trà sữa trân châu toàn là polychlorinated biphenyls gây ra ung thư, làm cho nữ giới bị vô sinh. Bác nào muốn có cháu ngoại thì khuyên con mình không nên uống trà sữa trân châu boba. Quan trọng là rau cỏ của họ nhập cảng vào, được bỏ vô chất formaldehyde để giữ cho tươi, thêm chất bảo quản, sát trùng,… hay trà Tàu cũng toàn là chứa độc tố. Mua trà Nhật Bản cho chắc ăn, đắt tiền hơn nhưng tin tưởng hơn. Hay hột vịt muối toàn là bị nhuộm hay sâm cũng vậy. Đọc nhiều quá nên nhức đầu. Hôm nào đi chơi về mình sẽ làm hệ thống trồng rau sạch thuỷ nông.


    (Minh họa)
    Trà Tàu rất độc hại vì chứa chất bảo quản và thuốc sát trùng

    Tốt nhất là đồ ăn của Tàu và Việt Nam thì tránh không nên mua về dùng. Mình có đọc về 1 hiệu cà phê nổi tiếng đem từ Việt Nam sang Mỹ bị cấm vì có chứa đến 19 chất hóa học bị cấm sử dụng tại Hoa Kỳ. Nay lại thấy họ đổi lại tên mới khác. Mình biết có 3 công ty do người Mỹ gốc Việt bán cà phê tại Hoa Kỳ, tốt hơn. Vào chợ Việt Nam thấy họ bán rẻ. Nói chung là không nên mua thực phẩm đến từ Trung Cộng và Việt Nam. Có thể họ sản xuất từ Trung Cộng rồi dán nhãn hiệu madze Việt Nam cũng có thể người Tàu sang Việt Nam đầu tư mở nhà máy chế biến theo kiểu độc hại đó.

    Chán Mớ Đời
    Nguyễn Hoàng Sơn




    Attached Files
Working...
X