Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thụy Sĩ phát minh ra vật liệu chống ăn mòn mới, có thể tự phục hồi và tái chế lại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thụy Sĩ phát minh ra vật liệu chống ăn mòn mới, có thể tự phục hồi và tái chế lại

    Các chuyên gia nghiên cứu tại Viện Kỹ thuật Liên bang ở Zurich (ETH Zurich), Thụy Sĩ vừa phát minh ra một loại vật liệu mới có khả năng chống lại sự ăn mòn kim loại.


    Vật liệu mới do các khoa học gia ở Thụy Sĩ chế tạo ra sẽ giúp hạn chế sự rỉ sét và ăn mòn. (Nguồn: Indiatimes)

    Mới đây, các chuyên gia nghiên cứu tại Viện Kỹ thuật Liên bang ở Zurich (ETH Zurich), Thụy Sĩ vừa giới thiệu một giải pháp mới để chống lại sự ăn mòn kim loại.

    Đây là loại vật liệu chống ăn mòn có khả năng tự phục hồi mà nhóm chuyên gia này đã nghiên cứu trong vài năm vừa qua.

    Vật liệu này được gọi là Polyphenylene methylene, viết tắt là PPM, và là loại polymer tái chế. Khi vật liệu này được trộn làm vật liệu sơn và được nung nóng lên, PPM có thể được phun lên bề mặt của công trình và sẽ trở nên rắn chắc. Về nguyên tắc, bên cạnh hoạt động như một vật liệu chống sự ăn mòn, nó có thể trám kín các lỗ và vết nứt trên bề mặt của công trình.

    Loại vật liệu này có thể tự sửa chữa mọi hư hỏng mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài. Sau khi vòng đời của sản phẩm kết thúc, PPM có thể được loại bỏ và tái chế lại với số lượng tổn thất vật liệu ở mức tối thiểu, theo trang Phys.org có đưa tin.

    Trong cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Polymers, các khoa học gian của Viện ETH Zurich cho biết loại vật liệu polymer tái chế này có thể được sử dụng trên nhiều loại bề mặt khác nhau mà không bị dụt giảm bất cứ đặc tính và chức năng nào.

    Các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy lớp phủ có chứa chất PPM có thể bảo vệ kim loại (đặc biệt là nhôm) khỏi bị rỉ sét. Thực tế là PPM có thể tự sửa chữa lớp phủ lên bề mặt và đây chính là một lợi ích quan trọng. Với tỷ lệ tái chế lên đến 95%, các chuyên gia nghiên cứu cho biết họ có thể tái sử dụng chất PPM này đến 5 lần.
    Attached Files
Working...
X