Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người càng trầm tĩnh, bản lĩnh càng cao

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người càng trầm tĩnh, bản lĩnh càng cao

    Có một thực tế cho thấy rằng, người càng biết cư xử trầm tĩnh thì bản lĩnh của họ lại càng cao. Những người trầm lặng thường là người nói ít nghe nhiều, biết rõ giới hạn của mình ở đâu, cũng hiểu rõ bản thân cần làm gì để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày một.
    Trong đám đông, người nào càng im lặng, thường lại là người có thực lực rất cao; càng hiểu cách sống độc lập, càng là người có bản lĩnh; người càng lợi hại, càng biết sống khiêm tốn. Người trầm lặng, biểu hiện bên ngoài không có gì nổi bật, nhưng trong nội tâm lại mạnh mẽ vô cùng và phong phú, khiến cho người ta có cảm giác họ không dễ bị bắt nạt được. Chỉ cần một ánh mắt của người đó, cũng đủ khiến cho bạn nhận thấy rõ, họ không hề tỏ ra tầm thường chút nào.

    Người có cá tính trầm lặng, tuy không hay tranh cải bàn luận lung tung, nhưng thực chất trong lòng họ, đã có hàng ngàn lập luận để sẳn sàng đón nhận và đánh bại những tiếng nói bàn tán ồn ào của đối phương. Nhìn qua bộ dạng tuy có vẻ thờ ơ, nhưng thực tế là họ đang tập trung quan sát, xem xét nhiều góc cạnh của vấn đề đang được mổ xẻ. Mọi người cho rằng họ không có ý chí cầu tiến, nhưng chẳng ai biết rằng họ chỉ đang tự hạ thấp bản thân, tìm thời cơ để ra tay hành động.


    Một khi họ tìm thấy ra cơ hội phù hợp với mình, họ nhất định sẽ tránh đi những tiếng ồn ào vô vị chung quanh, dấn thân vào để hành động, tuy khiêm tốn nhưng không hèn nhát, vì họ luôn tự tin tự chủ trong mọi vấn đề. Theo sự gia tăng của tuổi tác, con người ta ngày càng muốn sống trầm lặng hơn, một khi nội tâm đã lắng động với nhiều kinh nghiệm sống phong phú, tâm tính dần dần tĩnh lặng và muốn mưu tìm một cuộc sống bình yên, dần dần thoát ly ra những sự bốc đồng thuở còn thiếu thời.

    Im lặng là phương thức tốt nhất khi muốn tạo ra một lối sống độc lập. Trong sự yên tĩnh, chúng ta có thể suy ngẫm ra được nhiều hơn, nhìn thấu rõ ra vấn đề, tạo cho bản thân có thêm tự tin để đối mặt với những khó khăn trăn trở trong đời sống.
    Im lặng cũng là thời gian tốt nhất để giúp chúng ta tự giao tiếp với thế giới nội tâm của bản thân, tìm hiểu chính mình. Bởi vì chỉ khi chúng ta có thể hiểu rõ chính mình muốn gì và có gì, chúng ta mới có thể làm tốt được mọi việc khi phải đối diện với nhiều vấn đề gai gốc trong cuộc sống.


    Khi đang ở trong hoàn cảnh thuận lợi, đừng nên quá phấn khích mà quên đi những việc cần phải làm, duy trì một góc nhỏ yên tĩnh cho tâm thức, để cho chúng ta có thể giữ vững sự tỉnh táo và sáng suốt trong mọi hành động. Quá đắc ý chỉ khiến cho tiểu nhân sinh lòng đố kỵ, nảy sinh ra thêm một đối thủ không đáng có.

    Còn trong nghịch cảnh thì phải làm như thế nào? Đó là nấm mồ của kẻ yếu nhưng lại là nấc thang đi lên cho kẻ mạnh. Làm người trầm lặng, hãy dành cho bản thân thời gian riêng tư để tiêu hóa vấn đề, không thụ động chờ việc qua, cũng không lười biếng hay bị suy sụp tinh thần. Cách giải quyết tốt nhất chính là bản thân hãy can đảm đối mặt với nó, tìm ra cách giải quyết triệt để nhất.

    Cuộc sống yên tĩnh và cô độc luôn là bước đường trưởng thành khó tránh khỏi trong cuộc đời mỗi người, đừng vì những ham muốn sai trái mà lại đánh mất đi bản thân, mất đi bản ngả tốt đẹp sẳn có. Chỉ khi nào bạn ở một mình, cơ thể mới có thể sự thoải mái thư giãn tràn đầy, cảm nhận được hạnh phúc và sự bình yên nơi tâm hồn. Muốn có hạnh phúc, khi sống đừng nên đòi hỏi quá nhiều!

    Trong cuộc sống hiện nay, có quá nhiều người vì khao khát cuộc sống sung túc mà luôn bận rộn tối mặt từ rạng sáng đến giữa đêm, không có chút thời gian riêng tư nào cho bản thân được yên tĩnh và suy ngẫm, hay cảm thụ về thế giới này. Một khi tâm một người không tịnh, không an yên, thì dù cơ hội tốt đẹp có đến đi nữa, cũng chỉ khiến cho họ cảm thấy sợ hãi và cô đơn bất tận. Tâm trạng yên tĩnh này không còn là khoảnh khắc đem lại niềm vui và an ổn cho tâm trí nữa, mà chỉ là những nỗi đau và sự trống vắng trong lòng.

    Trầm lặng chỉ có lợi khi trái tim của bạn được an ổn, đôi mắt nhắm lại và thấy ra thế giới tươi đẹp của riêng mình, chứ không phải sầu muộn vì nhìn thấy một sấp hồ sơ dày cộm, với bao nhiêu giấy tờ chưa xử lý xong, giấy báo tiền điện nước hay học phí cho con... Trầm lặng lúc này như khi bạn ngồi thiền định trong yoga, sẽ giúp cho bạn xóa tan đi áng mây mù trong cuộc sống, để cho tâm hồn bạn được dịu êm và thanh thản, để được tương tác với trái tim và tìm hiểu các suy nghĩ chân thực của lòng mình, để cho cuộc đời luôn đi đúng hướng.

    Hãy biết gác lại những phiền muộn của cuộc sống, lắng nghe tiếng nói trong tâm hồn của bạn và trò chuyện với nó, để sống cuộc đời trầm lặng và có chất lượng cao! Một người có nội tâm càng yên tĩnh, càng có tự tin và thực lực, làm việc gì cũng dễ thành công. Hơn nữa, nội tâm cũng sẽ rất mạnh mẻ kiên cường, luôn chống chọi được những trăn trở khó khăn và không vì những lời lẽ phiến diện bên ngoài mà dễ dàng bị gục ngã, bỏ cuộc.

    Nếu gặp sự tình rắc rối mà trong lòng lại cứ hoang mang, rối loạn, sẽ khiến cho vấn đề càng thêm tồi tệ hơn. Học cách để kiềm chế cảm xúc, qua hít thở sâu, lấy lại sự bình tĩnh an ổn, dành vài phút để được ở một mình, suy nghĩ tận tường các vấn đề phải đối mặt. Nhất định kết quả sau cùng mà bạn nhận được sẽ tốt hơn nhiều so với lúc ban đầu.

    (Minh họa)

    Những người trầm lặng thường là người thích nói ít nghe nhiều, biết rõ giới hạn của mình ở đâu, cũng hiểu rõ bản thân cần nên làm gì để trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày một.

    Khi cơ thể đã được đồng nhất với tâm trí để trở nên yên tĩnh, dù chỉ trong chốc lát đi nữa, điều đó vẫn sẽ đem lại cho bạn một loại sức mạnh nội tâm quý giá, khiến cho bản thân nhìn rõ được mình, và cũng khiến cho bản thân nhận thức rõ hơn thế giới quan. Làm việc trong tinh thần thoải mái, sẽ đem lại năng suất cao cho công việc.

    Trong cuộc sống, bất kể bạn có gặp khó khăn gì đi nữa, chỉ cần bạn biết cách để bình tâm lại, mọi khó khăn đều được giải quyết từng vấn đề một. Và bạn, cũng có thể tìm ra cách tốt nhất để loại bỏ những sự cản trở xấu đó. Cuộc sống thật ra không hề dễ dàng chút nào cho bất cứ một ai, nếu khi còn trẻ lại cảm nhận ra thế giới này thật quá tốt đẹp, hãy biết cảm ơn cha mẹ bạn đã bảo bọc bạn quá tốt. Còn bây giờ khi đã trưởng thành rồi, hãy học hỏi lối sống trầm lặng và đầy tự tin, tự tại này.

    Trên đường đời, khó khăn chỉ có thể quật ngã một người khi tâm họ luôn bị rối loạn, không còn nuôi dưởng động lực nào dù nhỏ để phấn đấu cố gắng. Chính vì thế, đừng nên để sự phiền não sẽ hủy hoại bản thân, luôn giữ tâm thật bình tĩnh, sáng suốt ở mọi lúc mọi nơi mới là điều đáng quý nhất./.

    Nguồn: sưu tầm
    Attached Files
Working...
X