Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kiểm chứng sự thật: Thẩm phán tại Pennsylvania quyết định rằng Trump chỉ có miễn trách nhiệm trong vụ dân sự

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kiểm chứng sự thật: Thẩm phán tại Pennsylvania quyết định rằng Trump chỉ có miễn trách nhiệm trong vụ dân sự

    Một video trên Facebook ngày 22 tháng 8 (liên kết trực tiếp, liên kết lưu trữ) khẳng định rằng những cuộc tranh luận pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump nên đã kết thúc.

    Click image for larger version  Name:	AA1fYvKw.img?w=768&h=512&m=6&x=1644&y=515&s=516&d=516.jpg Views:	4 Size:	32.9 KB ID:	174779

    "Một thẩm phán tại Pennsylvania vừa mới quyết định rằng Tổng thống Trump không thể bị kiện tụng hoặc truy tố chính xác là vì sự bảo vệ mà ông được cung cấp bởi miễn trách nhiệm tổng thống," tuyên bố Steve Turley, một nhà bình luận cánh hữu đã đăng video lên YouTube vào ngày 20 tháng 8. Ông cũng mô tả sự bảo vệ này như là "miễn trách nhiệm tuyệt đối".

    Đánh giá của chúng tôi: Sai

    Các chuyên gia pháp lý cho biết quyết định đang được bàn luận chỉ áp dụng cho trách nhiệm dân sự đối với các hành động của một Tổng thống trong phạm vi nhiệm vụ chính thức và không cung cấp hoặc yêu cầu miễn trách nhiệm trong việc truy tố hình sự. Quyết định cũng không ràng buộc đối với các tòa án ở các tiểu bang khác hoặc tòa án liên bang.

    Quyết định không nêu rõ rằng nó áp dụng cho việc truy tố hình sự. Trump đang đối mặt với nửa tá vụ kiện hình sự và dân sự trong năm tới. Video xây dựng tuyên bố miễn trách nhiệm cho Trump chủ yếu dựa vào một quyết định ngày 31 tháng 7 trong một vụ án dân sự tại Pennsylvania, nhưng video đã hiểu sai và biến t distort thực sự của quyết định, theo Claire Finkelstein, một giáo sư luật tại Đại học Pennsylvania.

    James Savage, một người làm việc trong cuộc bầu cử ở ngoại ô Philadelphia, kiện Trump, Rudy Giuliani và những người khác vì những tuyên bố của họ về gian lận bầu cử. Ông nói họ đã bôi nhọ ông và lời nói của họ dẫn đến hai cơn đau tim và nhiều lời đe dọa đeath threats đối với ông. Thẩm phán Tòa án Quận Philadelphia Michael Erdos đã quyết định rằng những tuyên bố được thực hiện như một phần của nhiệm vụ chính thức của Trump, tìm thấy rằng thời điểm đó, Tổng thống đang nói về một vấn đề liên quan đến quyền lợi của công chúng và ông không thể bị kiện tụng về những lời bình luận đó.

    Finkelstein, người đã viết về các vấn đề pháp lý mà Trump đang đối mặt, đã chú ý rằng quyết định cụ thể nêu rõ rằng nó chỉ áp dụng cho trách nhiệm dân sự đối với các yêu sách cụ thể trong vụ án từ thời gian Trump đảm nhiệm chức vụ.

    Pennsylvania judge rules Trump had immunity only in civil case | Fact check (msn.com)
Working...
X