Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãy sống đơn giản nhưng không tầm thường!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãy sống đơn giản nhưng không tầm thường!

    Bạn có bao giờ cảm thấy thật quá chán nản, thế giới như chìm trong cảnh tăm tối hỏa mù, và mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày một tồi tệ hơn chưa? Lúc đó, bản thân chỉ muốn bật khóc, vì không biết giải thích cùng ai, cũng không biết dùng cách nào để giải thích mọi sự rõ ràng được.

    Tương lai là thứ mà chúng ta không thể biết trước. Thời đại này lại diễn tiến ra quá nhanh, mỗi ngày mỗi người trong chúng ta đều tiếp nhận quá nhiều tin tức mới. Nhìn nhiều, nghĩ càng nhiều, càng dễ sinh ra lo lắng, khó chịu.

    Nhưng bạn có bao giờ suy xét thật kỹ thứ mà bạn theo đuổi cả đời là gì hay chưa? Bỏ phí thời gian theo đuổi những cảm xúc buồn tủi đó sẽ chỉ khiến cho bạn sống một đời tối tăm, nếu không muốn nói là bất hạnh.

    Khi đạ trưởng thành rồi, nên học cách giữ tâm trạng luôn bình ổn, đưa mọi thứ trở về điểm khởi đầu khi đối diện với rắc rối, khó khăn, trăn trở. Phần lớn tâm trạng mệt mỏi này đều phát sinh ra từ việc mưu sinh kiếm tiền, bất chấp chuyện phải làm việc ngày đêm, xem thường sức khỏe. Nếu bạn không tự giải quyết được những rắc rối trong tâm trí, chúng sẽ ngày một nhân rộng ra và nuốt chửng con người bạn.

    Thế nên mới có câu nói: "Sống trên đời, nghĩ càng đơn giản, càng hạnh phúc!"

    Thế giới của người trưởng thành tất nhiên có rất vô vàn khó khăn, nhưng mỗi người đều có nỗi khổ và chỗ khó khăn riêng, không chỉ riêng gì ở bạn. Hãy xem đời này như một chuyến du lịch trải nghiệm, khi bạn trải qua được nhiều rồi, cũng thấu hiểu nhiều rồi, tự khắc sẽ thấy thông suốt thôi!

    Tại sao nhìn ngoài xã hội có nhiều người luôn sống hạnh phúc hơn chúng ta, dù rằng họ rất nghèo?

    Không phải vì họ vừa trúng số độc đắc hay nhận được sự giúp đở từ thiện, mà vì tâm họ luôn rộng mở, họ luôn sống với tấm lòng biết ơn và hài lòng về thực tại.

    Trái tim đơn giản sẽ khiến cho mọi sự diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Những người trí tuệ luôn có thể thản nhiên bỏ qua những xáo trộn thị phi ngoài xã hội, đặt những bước chân mạnh mẽ mà đi tiếp.

    Nếu bạn nghĩ không thông suốt về vấn đề nào đó, vậy thì trước hết hãy học cách buông nó trước. Nếu chưa nghĩ ra cách giải quyết, vậy khoan nghĩ ngợi về nó.

    Đừng nên lãng phí thời gian cho những người và những việc khiến bạn cảm thấy khó chịu.
    Làm người rất khó tránh được thị phi do THAM-SÂN-SI luôn luôn đeo đuổi suốt kiếp người. Cho nên học hỏi được cách kiềm chế, kiểm soát bản thân thì sẽ tránh được cám dổ và bẩy đời luôn giăng sẳn chờ đón đêm ngày.

    Có những ngọn núi cao mà bạn không thể leo nổi, có những rắc rối mà bạn điên đầu vì khó giải quyết, có những phiền muộn mà chỉ mình bạn thấu hiểu ra, có những may mắn nhỏ mà chỉ mình bạn thấy được… Nói rằng đời bất công cũng tốt, nói rằng đời không công bằng cũng được. Nếu đã không muốn dừng lại ở sự tầm thường của thực tại, vậy hãy học cách tự mình giải quyết mọi việc, đừng nên trông chờ ở người khác.

    Học cách điều chỉnh tâm thái, giữ vững lòng tin, sự bình tĩnh, tìm cách thấu hiểu xem bản thân mình thật sự đang mong cầu những gì.

    Đừng nên tham lam đòi hỏi quá nhiều để rồi tự khiến cho mình lần lượt đánh mất mọi thứ, cuối cùng sẽ lâm vào cảnh ngộ bất hạnh. Cũng đừng nên quá bận tâm đến sự đánh giá của người khác.

    Nếu bạn luôn suy nghĩ quá nhiều, tâm sẽ sinh bệnh, cho nên phải nhìn mọi việc với tinh thần tích cực hơn để sống cuộc đời tuy giản dị mà ngập tràn hạnh phúc.

    Nhiều người không thể sống được hạnh phúc là do chưa thực sự hiểu chính mình, họ không sống thật với bản thân!

    "Vấn đề của bạn là đọc không nhiều nhưng suy nghĩ quá nhiều". Đó là một câu nói thường nghe thấy gần đây.

    Dù là thần tiên xuống nơi phàm trần, cũng có người thích kẻ ghét, có người giúp kẻ hại, nói chi bạn chỉ là người trần mắt thịt? Bị người ta ghét là chuyện bình thường, nên đừng nên vì đó mà tự oán trách chính mình. Có đôi lúc đứng ở góc độ khác để nhìn lại sự vật sẽ cảm thấy đó cũng chẳng có gì to tát cả.

    Nếu buồn, hãy khiến cho bản thân luôn bận rộn thông qua việc học hỏi, rèn luyện sức khỏe… Dành nhiều thời gian để tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình.

    Bạn nên học cách yêu bản thân mình nhiều hơn, cũng như làm giảm bớt gánh nặng trong tâm trí mình. Đừng để phiền muộn làm rối loạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm, cũng đừng nên để cho những người không xứng đáng làm cho bạn thấy mệt mỏi. Đừng nên trừng phạt bản thân từ những lỗi lầm của người khác.

    Bạn muốn sống hạnh phúc thì trước tiên hãy học cách đơn giản hóa mọi chuyện. Bạn có đủ năng lực để vượt qua mọi điều khó khăn mà cuộc sống đang luôn thử thách bạn. Bạn cũng xứng đáng có được hạnh phúc với cuộc đời nở hoa, mong bạn sớm hoàn thành ước mơ của mình…

    ST
    Attached Files
Working...
X