Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những bậc thang nơi Chúa Giêsu bước đi và chữa lành một người mù được khai quật lần đầu tiên sau 2.000 năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những bậc thang nơi Chúa Giêsu bước đi và chữa lành một người mù được khai quật lần đầu tiên sau 2.000 năm



    Một dự án khai quật mới ở Jerusalem đã phát hiện ra những bậc thang chưa từng thấy trong hơn 2.000 năm tại một nơi mà Tân Ước ghi lại rằng Chúa Giêsu đã chữa lành một người mù.

    Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel, Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia Israel và Quỹ Thành phố David vào đầu năm nay đã thông báo rằng Hồ Siloam, một địa điểm trong Kinh thánh được những người theo đạo Cơ đốc và người Do Thái yêu mến, sẽ mở cửa cho công chúng lần đầu tiên sau 2.000 năm ở thế giới. tương lai gần.

    Trong những tuần gần đây, các nhà khảo cổ học đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc khai quật, khai quật được khoảng 8 bậc thang đi xuống Hồ chưa từng được nhìn thấy trong 2.000 năm – vào khoảng thời gian Chúa Giêsu còn đi trên Trái đất.

    “Các cuộc khai quật đang diễn ra trong Thành phố David – địa điểm lịch sử của Jerusalem trong Kinh thánh – đặc biệt là Hồ Siloam và Đường Hành hương, là một trong những sự khẳng định lớn nhất về di sản đó và mối liên kết hàng thiên niên kỷ giữa người Do Thái và Cơ đốc giáo với Jerusalem. ,” Ze’ev Orenstein, giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế – City of David Foundation nói với Fox News Digital.


    Ông nói thêm: “Không chỉ đơn giản là vấn đề đức tin mà còn là vấn đề thực tế”.

    Quỹ Thành phố David là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1986, “dành riêng cho việc bảo tồn và phát triển Thành phố David và các vùng phụ cận, đồng thời cam kết kết nối mọi người thuộc mọi tín ngưỡng và nguồn gốc với Jerusalem cổ đại.”

    “Nửa dặm chạy qua Thành Đa-vít, từ Hồ Siloam ở phía nam, tiếp tục dọc theo Con đường Hành hương, cho đến các bước chân của Bức tường phía Tây, Bậc thang phía Nam và Núi Đền, tiêu biểu cho nửa dặm quan trọng nhất trên hành tinh,” Orenstein nói.

    Ông nói thêm: “Không có nửa dặm nào ở bất cứ đâu trên Trái đất có ý nghĩa nhiều hơn đối với nhiều người – không phải với hàng triệu người, mà với hàng tỷ người – hơn nửa dặm đó là Thành phố David”.


    Hồ bơi được xây dựng lần đầu tiên cách đây khoảng 2.700 năm như một phần của hệ thống nước của Jerusalem vào thế kỷ thứ tám trước Công nguyên. Việc xây dựng diễn ra dưới thời trị vì của Vua Hezekia như được trích dẫn trong Kinh thánh trong Sách các vị vua II, 20:20, theo hai người Israel. các cơ quan và Quỹ Thành phố David.

    Theo ước tính, hồ Siloam đã trải qua nhiều giai đoạn xây dựng và đạt quy mô 1,25 mẫu Anh. Theo một đoạn trong Tin Mừng Gioan, Chúa Giêsu đã phục hồi thị lực cho một người đàn ông mù bẩm sinh tại Hồ Siloam.

    Một phần nhỏ của hồ bơi đã được khai quật hoàn toàn và công chúng đã có thể tham quan trong vài năm. Phần lớn hồ bơi đang được khai quật và sẽ được mở từng phần hoặc sau khi toàn bộ địa điểm được khai quật.

    Linh mục Johnnie Moore, chủ tịch Đại hội các nhà lãnh đạo Cơ đốc, nói với Fox News Digital vào tháng 1 rằng, “Tại Hồ Siloam, chúng tôi tìm thấy bằng chứng về lịch sử được bảo tồn cho chúng tôi, được tiết lộ vào đúng thời điểm.”

    “Về mặt thần học, nó khẳng định Kinh thánh, về mặt địa lý, nó khẳng định kinh thánh và về mặt chính trị, nó khẳng định mối liên kết không thể nghi ngờ và vô song của Israel với Jerusalem. Một số khám phá chỉ mang tính lý thuyết. Đây là một điều không thể phủ nhận. Đó là bằng chứng về câu chuyện của Kinh thánh và dân tộc Israel. ” anh nói.

    Một sự may mắn đã hé lộ hồ bơi vào năm 2004, khi công trình cơ sở hạ tầng do công ty nước Hagihon thực hiện đã phát hiện ra một số bậc thang của hồ bơi. Cơ quan Cổ vật Israel, dưới sự giám sát của các giáo sư Roni Reich và Eli Shukron, đã tiến hành một cuộc khảo sát. Kết quả là chu vi phía bắc cũng như một phần nhỏ của chu vi phía đông Hồ Siloam đã bị lộ ra.

    Orenstein cho biết: “Cho dù ở hội trường của Liên hợp quốc, những nỗ lực không ngừng của lãnh đạo Palestine hay trong khuôn viên trường đại học, di sản Kinh thánh của Jerusalem đang bị tấn công”.

    Orenstein lưu ý rằng trong vài năm tới, du khách đến Thành phố David sẽ có thể tự mình chứng kiến ​​lịch sử thực tế và “nhìn tận mắt, chạm bằng tay và tự đi bằng đôi chân của mình trên chính những tảng đá mà tổ tiên của họ đã đi cách đây hàng ngàn năm khi họ hành hương tới Jerusalem.”

    Benjamin Weinthal của Fox News Digital đã đóng góp cho báo cáo này.


    Ad/Timoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X