Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Giữ mi đẹp và cong vút không khó

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giữ mi đẹp và cong vút không khó

    NEW YORK CITY, New York (NV) – Hầu hết chị em phụ nữ ai cũng thích có hàng mi dài, đẹp và cong vút. Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn sở hữu mi dài và cong, nhưng điều đó không có nghĩa là mãi mãi không thể không có.

    Dưới đây là những mẹo giúp bạn dưỡng mi khỏe mạnh, tạo điều kiện cho mi phát triển dày và dài hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng mi và thưa thớt, theo trang mạng Byrdie.

    Chỉ cần chú ý, chăm sóc kỹ, bạn sẽ ngăn ngừa việc mi bị rụng. (Hình: Bryan Bedder/Getty Images)

    1. Đừng dụi mắt mạnh tay

    Xem Thêm

    5 điều cha mẹ cần dạy con trước tuổi lên 10
    Jan 13, 2021

    Cá hồi và cá ngừ được nhiều bác sĩ khuyên ăn thường xuyên
    Jan 10, 2021

    Giấc ngủ ở mỗi độ tuổi khác nhau
    Jan 9, 2021

    Khi bạn dùng tay dụi mắt quá mạnh, nó sẽ làm tổn thương vùng da quanh mắt và khiến mi rụng rất nhiều. Nếu cứ giữ thói quen này liên tục, các cơ quanh mắt có nguy cơ bị giãn, thậm chí ảnh hưởng đến cả thị lực.

    2. Massage mắt

    Tình trạng mỏi mắt hay thường xuyên xảy ra khi bạn làm việc quá nhiều trước màn hình máy tính. Vì vậy, việc massage mắt là cực kỳ cần thiết. Bên cạnh đó, không chỉ giúp cải thiện máu lưu thông tại vùng mắt mà massage mắt còn kích thích cho lông mi phát triển và giảm quầng thâm mắt.

    Bạn chỉ cần thoa kem dưỡng mắt mỗi ngày, đặc biệt là đừng quên thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó bạn ấn từng huyệt vùng quanh mắt trong ba giây, rồi dùng dùng ngón áp út nhẹ nhàng nâng từ đuôi mắt lên thái dương.

    3. Đừng quên tẩy trang vùng mắt

    Tẩy trang mỗi ngày, đặc biệt là sau một ngày ở ngoài đường làm việc với lớp trang điểm trên mặt, là bước không thể thiếu trước khi rửa mặt và dưỡng da. Tuy nhiên, một số chị em hay bỏ qua hoặc làm rất qua loa việc tẩy trang cả vùng mắt. Lông mi vốn rất mỏng manh, nhất là sau khi dùng mascara chuốt mi trang điểm, nên nếu không tẩy trang kỹ, mi sẽ rất dễ rụng. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua bước này và bạn nên nhớ là khi tẩy trang vùng mắt, hãy làm một cách nhẹ nhàng vì vùng này rất nhạy cảm.

    4. Dùng đồ uốn mi kẹp quá lâu

    Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm làm đẹp hỗ trợ việc giúp mi dài hơn, cong hơn và dày hơn. Một trong số đó có dụng cụ uốn mi, khiến bạn phù phép hàng mi của mình khi trang điểm. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đừng dùng đồ uốn mi quá lâu mà chỉ kẹp mỗi bên từ 10 đến 15 giây. Nếu không, mi sẽ nhanh chóng bị rụng.

    Trước khi dùng mascara, bạn nhớ dùng kem dưỡng mi để bảo vệ mi. (Hình: Manny Carabel/Getty Images)

    5. Dùng sản phẩm kích thích mọc mi

    Các dung dịch dưỡng mi cũng là thứ để bạn nên có trong bộ chăm sóc da của mình. Các sản phẩm hiện nay trên thị trường thường sẽ có những thành phần kích thích mọc mi một cách an toàn, đồng thời, bổ sung thêm chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng mi. Bên cạnh đó, trước khi vuốt mascara, hãy dùng kem dưỡng mi trước để bảo vệ mi. (K.D) [qd]
    Attached Files
Working...
X