Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ghi danh nhận bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí từ hôm nay

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ghi danh nhận bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí từ hôm nay

    WASHINGTON, DC (NV) – Sau nhiều tháng đứt đoạn, trang mạng điện tử của chính phủ Mỹ cho phép các gia đình Mỹ đặt hàng bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà miễn phí đã hoạt động lại vào Thứ Hai, 25 Tháng Chín.

    Click image for larger version

Name:	ALE195-260-.jpg
Views:	540
Size:	36.6 KB
ID:	176662

    Ngay từ hôm nay, quý vị có thể truy cập COVIDtests.gov đặt hàng bốn bộ xét nghiệm nhanh tại nhà cho mỗi gia đình. Các bộ xét nghiệm này được Bưu Điện Hoa Kỳ (USPS) giao hàng miễn phí.

    Khi bộ xét nghiệm bắt đầu gửi ra từ ngày 2 Tháng Mười, quý vị sẽ nhận được mã số để theo dõi bưu kiện, gửi tới điện thư mà quý vị dùng cho đơn đặt hàng.

    Đây là đợt vận chuyển bộ xét nghiệm miễn phí tại nhà thứ năm do USPS cung cấp. Bưu điện đã giao 755 triệu bộ xét nghiệm trong các đợt trước.

    Không rõ thời hạn đặt hàng bộ xét nghiệm mới kéo dài bao lâu, mặc dù Bộ Y Tế và Dịch Vụ An Sinh (HHS) nói với hãng tin AP sẽ kéo dài trong vài tháng, có thể ít nhất tới cuối năm.

    Dawn O’Connell, phụ tá công đoạn chuẩn bị và ứng phó tại Bộ Y Tế , cho biết trang mạng điện tử sẽ vẫn hoạt động để nhận đơn đặt hàng trong suốt kỳ nghỉ lễ và “chúng tôi sẽ duy trì trang này lâu hơn nữa nếu chúng tôi bắt đầu thấy số ca nhiễm gia tăng.”

    “Nếu có nhu cầu về những bộ xét nghiệm, chúng tôi muốn bảo đảm rằng chúng được cung ứng miễn phí cho người dân Hoa Kỳ bằng cách thức này,” O’Connell nói. “Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, chúng tôi tập trung vượt qua kỳ nghỉ lễ và bảo đảm các gia đình có thể xét nghiệm nếu họ đến thăm gia đình vào dịp Lễ Tạ Ơn.”

    Lần đầu tiên chính phủ ra mắt trang mạng này là vào Tháng Giêng năm 2022, nhưng đã ngừng nhận đơn hàng hồi Tháng Sáu năm 2023 nhằm dự trữ nguồn cung ứng bộ xét nghiệm của liên bang.

    Giờ đây, mười hai nhà sản xuất thuộc bảy tiểu bang từ California đến Maryland được rót vốn và sẽ sản xuất 200 triệu bộ xét nghiệm không kê toa nhằm cung cấp cho chính phủ. HHS cho biết các nhà sản xuất cũng sẽ sản xuất đủ bộ xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu đặt hàng trực tuyến.

    Các xét nghiệm được thiết kế nhằm phát giác các biến thể COVID đang lưu hành và có hạn sử dụng đến cuối năm nay. Tuy nhiên, mỗi bộ thử nghiệm sẽ có phần hướng dẫn cách xác định ngày còn hạn sử dụng, Bộ Y Tế cho biết. (TTHN)
Working...
X