Announcement

Collapse
No announcement yet.

Huyndai và kia đang thu hồi gần 3.4 triệu xe vì nguy cơ cháy

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Huyndai và kia đang thu hồi gần 3.4 triệu xe vì nguy cơ cháy

    Click image for larger version

Name:	FMztf0jc.png?download=1.png
Views:	280
Size:	432.1 KB
ID:	176875

    Huyndai và Kia đang thu hồi gần 3.4 triệu xe tại Mỹ và yêu cầu chủ xe đậu xe bên ngoài trời do nguy cơ cháy động cơ, cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Đợt thu hồi này bao gồm nhiều mẫu xe từ đời 2010 đến 2019, bao gồm SUV Santa Fe của Hyundai và SUV Sorrento của Kia.

    Theo các tài liệu được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia NHTSA công bố hôm thứ Tư, module điều khiển chống bó cứng phanh có thể rò rỉ chất lỏng dẫn đến chập điện gây cháy, khi xe đang đậu hoặc đang chạy. Các đại lý sẽ thay thế cầu chì chống bó cứng phanh miễn phí cho chủ xe. Kia cho biết sẽ gửi thư thông báo cho chủ sở xe bị ảnh hưởng, bắt đầu từ ngày 14 tháng 11. Đối với Hyundai, ngày này là 21 tháng 11.

    Các tài liệu cho biết, Hyundai đã ghi nhận 21 vụ cháy xe ở Mỹ và 22 "sự cố nhiệt" khác bao gồm khói, cháy và chảy bộ phận động cơ. Kia cũng ghi nhận 10 vụ cháy và vụ nóng chảy. Huyndai trấn an rằng chủ xe có thể tiếp tục lái xe và cho đến nay, không có vụ tai nạn hay thương tích nào được báo cáo. Nhà sản xuất Nam Hàn này cho biết họ thực hiện việc thu hồi để bảo đảm an toàn cho khách hàng. Còn Kia cho biết vụ cháy động cơ có thể xảy ra ở khu vực bộ phận điều khiển phanh, do chập điện dẫn đến dòng điện quá mức. Hiện nguyên nhân chính xác gây chập điện vẫn chưa được xác định.

    Tuyên bố của cả hai công ty đều không đề cập đến lý do rò rỉ chất lỏng không được sửa chữa hoặc tại sao phải đợi khoảng hai tháng mới thông báo cho chủ xe. Hiện các chủ xe có thể truy cập www.nhtsa.gov/recalls và nhập số nhận dạng xe gồm 17 chữ số, để xem xe có thuộc diện phải sửa chữa hay không.

    Huyndai và Kia từng gặp vấn đề cháy xe. Vào năm 2018, các nhà sản xuất xe này đã thu hồi hơn 9.2 triệu xe vì cháy và trục trặc động cơ, không bao gồm lỗi động cơ vừa được công bố, chưa kể hơn hai chục vụ thu hồi khác, liên quan đến hơn 20 mẫu xe từ năm 2006 đến năm 2021.

    Ngoài ra, NHTSA đang điều tra 3 triệu xe do Huyndai và Kia sản xuất từ năm 2011 đến 2016. NHTSA cho biết đã nhận được 161 khiếu nại về cháy động cơ, một số vụ xảy ra ở những chiếc xe đã từng bị thu hồi.

    VSM 1040
Working...
X