Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tesla bất ngờ giảm giá xe

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tesla bất ngờ giảm giá xe

    Tesla tiếp tục giảm giá các mẫu xe phổ biến của mình, với mục đích chính là giảm số lượng xe tồn kho. Nguyên nhân được cho là doanh số bán hàng trong Quí 3 có dấu hiệu giảm, không đạt được như kế hoạch.



    Theo Carbuzz, Tesla đang giảm giá Model 3 và Model Y để đạt được mục tiêu năm 2023. Đây là lần thứ hai Tesla giảm giá trong năm nay để bán được nhiều xe điện hơn, nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất 1.8 triệu xe trên toàn thế giới vào năm 2023.

    Tesla đang giảm thêm tới 2,250 Mỹ kim cho mẫu xe Model 3, và giảm 2,000 Mỹ kim cho một số mẫu xe Model Y. Đợt giảm giá này khiến cho những mẫu xe bán chạy nhất của Tesla sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe xăng về giá. Người mua hưởng lợi, nhưng giới đầu tư cho rằng việc giảm giá lần này có thể khiến Tesla thiệt hại hàng tỷ Mỹ kim mỗi năm.

    Hiện nay, mức giá khởi điểm của Model 3 là 38,990 Mỹ kim, thấp hơn 8,700 Mỹ kim so với mức giá trung bình của một chiếc xe ở Mỹ. Trong khi đó, đối với Model Y và Model Y RWD, giá không thay đổi, vẫn ở mức khởi điểm 43,990 Mỹ kim. Nhưng các phiên bản Long Range và Performance đã rẻ hơn.

    Giá khởi điểm của Model 3 hiện nay thấp hơn 6,500 Mỹ kim so với một chiếc BMW 3 Series rẻ nhất, vốn là mẫu xe xăng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với xe sedan Tesla. Và nếu tính thêm vào khoản hoàn thuế liên bang dành cho xe điện trị giá 7,500 Mỹ kim và mức tiết kiệm do không phải đổ xăng, Model 3 đang có chi phí sở hữu ngang bằng với một chiếc Toyota Corolla 2024.

    VSAM
Working...
X