Announcement

Collapse
No announcement yet.

2024 Lexus RX: dòng xe SUV cỡ nhỏ hạng sang

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    2024 Lexus RX: dòng xe SUV cỡ nhỏ hạng sang

    QUẬN CAM, California (NV) – Lexus là thương hiệu xe cao cấp nổi tiếng ở Mỹ với sự sang trọng của dáng vẻ bên ngoài, cũng như cảm giác êm ái khi lái xe. Những mẫu xe 2024 của Lexus cũng không phải là ngoại lệ.

    Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, trong khi những chiếc SUV crossover hạng sang cỡ nhỏ khác trên thị trường hướng đến phong cách thể thao, thì 2024 Lexus RX 2024 vẫn tập trung vào cảm giác lái mềm mại, thư thái. Ngay cả phiên bản thể thao RX500h F Sport Performance cũng không “thể thao” như những đối thủ cạnh tranh. Trong khi các mẫu xe Alfa Romeo Stelvio, Porsche Macan… tạo cho người lái cảm giác mạnh mẽ, đầy cảm hứng, thì RX F Sport Performance vẫn trung thành với sự êm ái, với nội thất cao cấp và vẻ ngoài sang trọng.

    2024 Lexus RX: dòng xe SUV cỡ nhỏ hạng sang. (Hình minh họa: MONEY SHARMA/AFP via Getty Images)
    Trong dòng xe SUV hạng sang cỡ nhỏ, 2024 Lexus RX cạnh tranh với các mẫu xe như Porsche Macan, Genesis GV70, Mercedes Benz GLC, BMW X3, Volvo XC60… Mức giá cũng khá tương đương. Riêng đối với cộng đồng gốc Việt, thương hiệu Lexus được cho là quen thuộc, phổ biến hơn.

    2024 Lexus RX có nhiều phiên bản với nhiều mức giá khác nhau. Phiên bản có giá thấp nhất là RX350, với giá khởi điểm $49,950. Phiên bản cao cấp nhất là mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) RX450h+ Luxury, có giá $70,080. Các chuyên gia của Car And Driver đặc biệt hài lòng với phiên bản RX350 Premium Plus với mức giá $53,950. Chiếc xe này cho cảm giác lái thoải mái, bổ sung thêm những tính năng sang trọng như màn hình thông tin giải trí 14.0 inch, ghế bọc da, hệ thống chiếu sáng nội thất xung quanh…

    2024 Lexus RX được cung cấp với bốn hệ truyền động khác nhau. Bắt đầu với phiên bản RX350 cơ sở, được trang bị động cơ tăng áp 4 máy 2.5 lít, công suất 275 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, và hệ dẫn động cầu trước (FWD) là tiêu chuẩn. Hệ dẫn động bốn bánh (AWD) là tùy chọn của mẫu xe này.

    Những ai yêu thích xe tiết kiệm năng lượng có thể chọn mẫu xe hybrid RX350h. Xe kết hợp động cơ điện với động cơ 4 máy dung tích 2.4 lít, tạo ra công suất tổng hợp 246 mã lực, đi kèm hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT) và hệ dẫn động bốn bánh.

    Trong lần lái thử đầu tiên, các chuyên gia Car And Driver cho rằng cả hai hệ truyền động này đều không mạnh mẽ lắm, với khả năng tăng tốc chậm hơn một chút so với các hệ truyền động của các mẫu xe đời trước.

    Nâng lên thêm một cấp là phiên bản hybrid thể thao RX500h F Sport Performance, với hệ truyền động mạnh mẽ hơn. Nó kết hợp động cơ tăng áp 2.4 lít và động cơ điện để tạo ra công suất 367 mã lực, sử dụng hệ truyền động Direct4 của Lexus để truyền lực tới cả bốn bánh. Với mẫu RX500h, Lexus RX đã trở nên mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn. Tại đường lái thử, RX500h F Sport Performance đạt mức độ gia tốc 0- 60 mph trong 5.5 giây. Nhưng đáng tiếc là thiết kế khung gầm và hệ thống lái của Lexus đã không làm tăng thêm cảm giác tự tin khi xe vào các khúc cua với tốc độ cao.

    Phiên bản cao cấp nhất là mẫu plug-in-hybrid, RX450h+, có động cơ 4 máy 2.5 lít, ba động cơ điện tổng công suất lên 304 mã lực, với hệ dẫn động bốn bánh là tiêu chuẩn. Đây là hệ truyền động tương tự cho các mẫu xe SUV Toyota RAV4 Prime và Lexus NX450h+. RX450h+ có mức gia tốc 0-60 mph trong 6.2 giây.

    Lưu ý, nếu so với mẫu Lexus NX, các chiếc Lexus RX có không gian cho hành khách và chở hành lý lớn hơn một chút. Thí dụ, mẫu xe Lexus RX 350 có chiều dài là 192.5 inches; trong khi mẫu Lexus NX 350 có chiều dài là 183.5 inches.

    Tất cả các mẫu xe RX mà chuyên gia lái cho đến nay đều được trang bị với dàn nhúng chủ yếu tạo ra cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái. Điều này sẽ làm hài lòng những người mua trung thành với đặc điểm truyền thống của thương hiệu Lexus, nhưng có thể không thu hút những người đam mê lái xe kiểu thể thao.

    Mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) 2024 Lexus RX RX450h+ cung cấp khoảng cách di chuyển hoàn toàn bằng điện được xác nhận là 35 mile. Với khoảng cách này, đối với nhiều người việc đi lại hằng ngày có thể sẽ không dùng đến động cơ xăng. Nó có bộ sạc tích hợp 6.6 kilowatt, có thể sạc đầy bộ bình điện 18.1 kWh trong hai tiếng rưỡi với ổ cắm 240 volt.

    2024 Lexus RX 450h+ Luxury được trang bị trong tiêu chuẩn với màn hình hiển thị trên kính lái, ghế bọc da, ghế trước và sau có sưởi và làm mát, cũng như cửa sổ trời toàn cảnh. Xe có mức tiết kiệm nhiên liệu theo đánh giá của EPA là 35 mpg kết hợp khi chạy bằng động cơ hybrid, chỉ kém 1 mpg so với RX350h. Nhà sản xuất Lexus cho biết RX450h+ sẽ có mặt tại đại lý vào cuối năm nay.

    Với rất nhiều mẫu xe hạng sang khác nhau, Lexus có thể làm cho những người ưa chuộng thêm đắn đo để chọn ra mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của riêng mình. (HD)

    2024 Lexus RX: dòng xe SUV cỡ nhỏ hạng sang (nguoi-viet.com)
    Attached Files
Working...
X