Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe tự lái bị cấm trên toàn nước Mỹ sau hàng loạt tai nạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe tự lái bị cấm trên toàn nước Mỹ sau hàng loạt tai nạn

    Hãng xe tự lái Cruise phải dừng mọi hoạt động sau khi chính quyền California ban lệnh cấm, xuất phát từ loạt tai nạn và sự cố liên quan.
    Chi nhánh xe tự lái của General Motors (GM), Cruise, cho biết hôm 26/10, rằng công ty sẽ dừng mọi hoạt động trên toàn nước Mỹ sau khi chính quyền bang California yêu cầu nhà khai thác robotaxi di dời các xe tự lái khỏi đường phố của bang.

    Trước đó, hôm 24/10, Cơ quan quản lý phương tiện (DMV) California nói rằng xe tự lái Cruise là một nguy cơ đối với cộng đồng và rằng hãng đã "thể hiện sai" độ an toàn của công nghệ.

    Cruise nói "điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là thực hiện các bước để gây dựng lại niềm tin của cộng đồng. Với tinh thần ấy, chúng tôi quyết định dừng hoạt động xe tự lái trong lúc dành thời gian xem xét các quy trình, hệ thống và thiết bị".

    Hiện xe tự lái của Cruise hoạt động ở những thành phố như Phoenix (bang Arizona), Houston , Austin, và Dallas (Texas) và Miami (Florida).

    Một xe tự lái Cruise trên đường phố San Francisco, California. Ảnh: Cruise

    Sự đình chỉ - sau một loạt tai nạn liên quan tới xe Cruise - là thất bại lớn đối với việc kinh doanh dựa trên công nghệ tự lái mà GM từng gọi là cơ hội tăng trưởng quan trọng.

    DMV nói xe tự lái Cruise "không an toàn với hoạt động của cộng đồng", cho rằng đó là "một nguy cơ vô lý đối với an toàn công cộng".

    Cũng trong ngày 26/10, các cơ quan an toàn ôtô Mỹ cho biết họ đang điều tra 5 báo cáo bổ sung về xe tự lái Cruise có liên quan tới việc phanh gấp không phù hợp gây ra các vụ va chạm.

    Hồi tháng 12/2022, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từng nói đã mở một cuộc điều tra an toàn với Cruise sau các báo cáo về 3 vụ va chạm trong đó xe của hãng bị phương tiện khác đâm từ phía sau sau khi các xe tự lái phanh quá nhanh, khiến hai người bị thương.

    Trong một bức thư đề ngày 20/10 cũng được công bố hôm 26/10 vừa qua, NHTSA nói đã đặt các câu hỏi về 5 báo cáo tai nạn mới đây liên quan xe Cruise khi phanh mà không có chướng ngại vật phía trước, kèm yêu cầu được cung cấp thêm thông tin đến hết 3/11. Cruise cho biết đang hợp tác với quá trình điều tra.

    Mỹ Anh (theo Reuters)
Working...
X