Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cúm Gia tăng đáng kể tại bảy tiểu bang Hoa Kỳ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cúm Gia tăng đáng kể tại bảy tiểu bang Hoa Kỳ

    Mùa cúm ở Hoa Kỳ đã bắt đầu, với ít nhất bảy tiểu bang báo cáo mức độ nhiễm trùng cao và số ca tăng lên ở các khu vực khác của đất nước, các quan chức y tế cho biết.

    Click image for larger version  Name:	AA1k7zfy.img?w=534&h=485&m=6.png Views:	1 Size:	159.3 KB ID:	180504

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đã đăng thông tin mới về cúm vào thứ Sáu, chỉ ra mức độ hoạt động rất cao trong tuần trước ở Louisiana, và mức độ cao ở Alabama, Florida, Georgia, Mississippi, New Mexico và South Carolina. Mức độ cao cũng được ghi nhận ở Quận Columbia và Puerto Rico, lãnh thổ thuộc Hoa Kỳ nơi quan chức y tế đã tuyên bố bùng phát cúm trong tháng này.

    "Bắt đầu cuộc đua," ông William Schaffner, một chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt, nói.

    Theo truyền thống, mùa cúm mùa đông sẽ tăng lên vào tháng 12 hoặc tháng 1. Nhưng nó đã bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái và năm nay lại xuất hiện vào tháng 11.
    Hoạt động cúm ở mức trung bình nhưng đang tăng lên ở New York City, Arkansas, California, Maryland, New Jersey, North Carolina, Tennessee và Texas. Và trong khi hoạt động cúm đã cao ở Alaska trong vài tuần, tiểu bang này không báo cáo dữ liệu trong tuần trước nên không nằm trong số liệu mới nhất.

    Ai cần 3 liều vaccine trong mùa cảm lạnh và cúm này?
    Theo dõi trong mùa cảm lạnh phụ thuộc một phần vào báo cáo của những người có triệu chứng giống như cúm đến bác sĩ hoặc bệnh viện; nhiều người mắc cúm không được thử nghiệm, nên nhiễm trùng của họ không được xác nhận trong phòng thí nghiệm. COVID-19 và các virus hô hấp khác đôi khi có thể làm rối bời bức tranh.

    Alicia Budd, người dẫn đầu nhóm giám sát cúm của CDC, cho biết có nhiều chỉ số đang cho thấy "sự tăng lên tiếp tục" của cúm.

    Có nhiều loại virus cúm, và phiên bản đã lan rộng nhiều nhất trong năm nay thường dẫn đến số lượng nhập viện và tử vong ít hơn ở người già - nhóm người mà cúm thường gây tổn thất lớn nhất.

    Đến nay trong mùa thu này, CDC ước tính có ít nhất 780,000 ca mắc cúm, ít nhất 8,000 lần nhập viện và ít nhất 490 trường hợp tử vong liên quan đến cúm - trong đó có ít nhất một trẻ em.

    Budd nói rằng vẫn chưa rõ chính xác hiệu quả của các loại vaccine cúm hiện tại là như thế nào, nhưng những liều tiêm này được phối hợp tốt với các dòng virus cúm đang xuất hiện. Ở Hoa Kỳ, khoảng 35% người lớn và 33% trẻ em đã được tiêm vaccine cúm, theo dữ liệu hiện tại của CDC. Điều này giảm so với năm trước ở cả hai nhóm.

    Tỉ lệ tiêm vaccine cúm cao hơn so với tỉ lệ của hai loại virus hô hấp chính khác - COVID-19 và RSV. Khoảng 14% người lớn và 5% trẻ em đã nhận liều vaccine COVID-19 được khuyến nghị hiện tại, và khoảng 13.5% người lớn 60 tuổi trở lên đã nhận một trong những liều vaccine RSV đã có sẵn từ đầu năm nay.
Working...
X