Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ phản biện vụ nhật báo OCR đòi ông từ chức

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giám Sát Viên Andrew Đỗ phản biện vụ nhật báo OCR đòi ông từ chức



    SANTA ANA, California (NV) – Giám Sát Viên Andrew Đỗ hôm 1 Tháng Mười Hai viết một lá thư phản biện vụ nhật báo The Orange County Register (OCR) đòi ông từ chức vì “bè phái” và “tham nhũng,” cho rằng nội dung bài báo của tờ báo lớn nhất Orange County đăng một ngày trước đó có “nội dung không khác gì hơn là một bài báo đả kích đầy ác ý.”

    Lá thư phản biện của ông Andrew Đỗ cũng được đăng trên trang web của OCR.

    “Một bài báo như vậy rõ ràng lạm dụng đặc quyền của tờ báo; tuy nhiên, tôi nghĩ rằng là một giám sát viên đã từng phục vụ Orange County lâu năm, và đặc biệt là một người được tờ báo ủng hộ khi ra tranh cử, tối thiểu tờ báo cũng phải kiểm điểm những sự thật trước khi viết bài hay gọi điện thoại để kiểm chứng thông tin liên quan đến những gì đã xảy ra,” ông Andrew viết.

    Vị giám sát viên còn cho rằng bài viết của Ban Biên Tập OCR “cố tình hướng dẫn đọc giả một cách sai lạc bằng cách cung cấp những tin tức giới hạn để tạo ra một câu chuyện hoàn toàn tiêu cực…”

    Ông Andrew Đỗ giải thích một số việc như sau, mà ông cho là “sự thật.”

    -Bài báo của OCR được viết dựa theo thông tin của một blogger từng viết hơn 100 bài tấn công cá nhân ông.

    -Viet America Society (VAS) đã và luôn luôn là một tổ chức vô vị lợi được đăng bạ một cách hợp pháp.

    -Số tiền trong khế ước của VAS với Orange County bị thổi phồng.

    -VAS từng có ba khế ước với Orange County trước đó trong thời kỳ COVID-19, lâu đời trước khi con gái của ông Andrew Đỗ được thuê làm nhân viên phụ trách bệnh xá chữa trị tâm thần.

    -Cô Rhiannon Đỗ, con gái ông, không phải là một thành viên của hội đồng quản trị hay là một viên chức lãnh đạo và đương sự đã không đặc trách những vấn đề tài chánh của tổ chức.

    -Sau khi tái phân định lại ranh giới địa hạt năm 2021, Giám Sát Viên Vincente Sarmiento đại diện cho Santa Ana và Anaheim, điều này có nghĩa là ông được ngồi vào Hội Đồng Quản Trị CalOptima, cùng một tiền lệ mà Giám Sát Viên Todd Spitzer đã làm trước đó hồi năm 2016 để nhường chỗ cho ông Andrew. Vì thế, trái với việc bài bình luận đã viết, ông Andrew thật sự không từ chức.

    -Hội Đồng Quản Trị CalOptima bao gồm nhiều lãnh đạo khác. Ông Andrew Đỗ có làm chủ tịch hội đồng hai lần trong tám năm. Ông phản biện, nói rằng ông “kiểm soát” CalOptima chẳng những là sai lầm mà còn là hành động khinh thường những thành viên khác.

    Cuối cùng, ông Andrew Đỗ cho rằng ông vẫn đang đại diện một số độc giả của OCR, và họ xứng đáng được thông tin công bằng do báo chí đưa ra.

    “Quý vị chấp nhận giá trị ‘phúc trình’ của một người đã từng có lịch sử kỳ thị cá nhân tôi và đương sự đã gia tăng thiên kiến cho những mưu đồ cá nhân của mình. Thật là đáng hổ thẹn cho nhật báo OCR và và Ban Biên Tập đã không làm đúng thiên chức của những người làm báo,” ông Andrew Đỗ kết luận. (Đ.D.)
Working...
X