Announcement

Collapse
No announcement yet.

Texas: bà Hải Âu Huỳnh lên Học khu khiếu nại, vì các con bị kỳ thị, chế nhạo trong trường

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Texas: bà Hải Âu Huỳnh lên Học khu khiếu nại, vì các con bị kỳ thị, chế nhạo trong trường

    Click image for larger version

Name:	c0834ce625a19221468db8b0354ca294.png
Views:	457
Size:	367.0 KB
ID:	181853
    (ảnh minh họa)

    -- Texas: học sinh gốc Việt bị kỳ thị, chế nhạo.

    Một phụ nữ ở Texas đang cáo buộc khu học chánh của các con trai cô không lên án nạn phân biệt chủng tộc sau khi cô nói rằng chúng đã phải chịu những lời chế nhạo chống người Mỹ gốc Á trên xe buýt, và cậu con trai lớn của cô có hình chữ vạn được vẽ trên áo vào năm ngoái. Hải Âu Huỳnh, 45 tuổi, nói với NBC News rằng cô cảm thấy mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc lên tiếng công khai sau những chuyện xảy ra tại Học khu Độc lập Cypress-Fairbanks, ngay bên ngoài Houston.
    .
    Cô Huynh mô tả vào tháng 5 năm ngoái, một hình chữ Vạn được vẽ trên áo của cậu con trai 11 tuổi của cô. Huỳnh cho biết, kể từ đó, lãnh đạo nhà trường liên tục từ chối thực hiện yêu cầu “tránh xa” của gia đình đối với những học sinh vi phạm. Và nhiều tháng trước đó, vào tháng 1, khi một học sinh chế nhạo các con trai của Huỳnh trên xe buýt từ trường tiểu học McGown về nhà — hô vang “[ch*** ch***] wing wong” (nhái giọng người Hoa để giễu) khi cô bé út mới 8 tuổi — các quan chức đã trả lời rằng những lời nói "không được thúc đẩy bởi sự phân biệt chủng tộc."
    .
    Huỳnh cho biết cô đã xem video giám sát trên xe buýt ghi lại nhưng không thể lấy được bản sao mặc dù đã yêu cầu. Khu học chánh đã xem xét vụ việc và bản tóm tắt cuộc điều tra, được NBC News xem, nói rằng học sinh lớp 4 đang “hát một bài hát mà cậu nhóc có lẽ đã nghe từ TIK TOK với những từ 'ch*** ch***. '”
    .
    Bản tóm tắt cho biết thay vì hành động vì động cơ chủng tộc, ý định của đứa trẻ “là để gây khó chịu. Học sinh lớp 4 không nhận ra những từ [“ch*** ch***”] bị coi là phân biệt chủng tộc,” bản tóm tắt cho biết. “Có thể nghe thấy học sinh này thắc mắc về điều này trên đoạn video trên xe buýt, và trong quá trình điều tra, cậu nhóc nói rằng mình không biết.”
    .
    Nhưng bà Huỳnh cho biết con trai bà đã cố gắng ngăn chặn hành vi đó. Cô nói: “Con trai nhỏ của tôi, lúc đó mới 8 tuổi, đã nói với nó rằng đây là hành vi phân biệt chủng tộc và bạn cần phải dừng lại và đứa trẻ đó tiếp tục chế nhạo nó”.
    .
    LauraAnn Novacinsk, hiệu trưởng trường tiểu học McGown, đã không trả lời yêu cầu bình luận của NBC News. Huỳnh dự kiến sẽ nhận được phản hồi cho kháng cáo mới nhất của cô vào tuần này. Cô cho biết nếu khu học chánh không đáp ứng yêu cầu của cô, cô sẽ tiếp tục đấu tranh, sẽ chuyển vấn đề lên Cơ quan Giáo dục Texas.


    Việt Báo
Working...
X