Announcement

Collapse
No announcement yet.

Alabama: Thượng Tọa Thích Giới Châu bị bọn gian hành hung, đốt xác, cảnh sát đưa nhập viện hôm Thứ Năm, đã từ trần hôm Chủ Nhật.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Alabama: Thượng Tọa Thích Giới Châu bị bọn gian hành hung, đốt xác, cảnh sát đưa nhập viện hôm Thứ Năm, đã từ trần hôm Chủ Nhật.

    Click image for larger version

Name:	a-thuong-toa-thich-gioi-chau.jpg
Views:	631
Size:	103.1 KB
ID:	182840

    - Alabama: Thượng Tọa Thích Giới Châu bị bọn gian hành hung, đốt xác, cảnh sát đưa nhập viện hôm Thứ Năm, đã từ trần hôm Chủ Nhật. Theo tin từ Thầy Thích Nguyên Nguyện gửi từ Oklahoma lên Facebbok hôm 17/10/2023 tóm lược như sau. Thượng Tọa Thích Giới Châu trú trì chùa Linh Châu 6635 Taylor Ave. Irvington AL36544 vừa qua đời trong một tai nạn thương tâm.
    .
    Lúc 9 PM thứ năm ngày 13/12/2023 sau khi mua những đồ dùng cần thiết, Thầy trở về chùa và bị bắt cóc bỏ vô bao thủ tiêu. Một nhóm 4 người khống chế, trói Thầy bỏ vô bao cột lại, đổ xăng và đốt. Cảnh sát sở tại phát hiện được, chở Thầy đi cấp cứu nhưng không thể vượt qua nghiệp lực, Thầy đã xả báo thân vào lúc 5pm Chủ Nhật ngày 17/12/2023. Sau khi cảnh sát điều tra có thể họ trả xác Thầy vào đầu tuần sau. Dự kiến Thầy Thích Nguyên Nguyện sẻ tham dự tang lễ.
    .
    Trong khi đó, Thầy Thích Thiện Tài từ Texas cũng loan tin trên Facebook Hiển Dương Chân Lý, ghi thêm chi tiết: "Thầy Thích Giới Châu - Trụ trì Chùa Linh Châu, 6635 Taylor Ave, Irvington Alabama 36544. Thầy đã bị bọn cướp tấn công. Cảnh sát Tiểu bang đến hiện trường và đưa đi cấp cứu hôm thứ Năm, ngày 14/12/2023. Thầy vừa trút hơi thở cuối cùng tối qua, ngày 17/12/2023. Nghe tin chia sẽ lại với nhau, là khi Thầy bị ba người đàn ông và một phụ nữ cùng một đứa trẻ em đến Chùa tấn công, người đàn ông dùng cây đập vào đầu, bị vỡ đầu máu chảy; sau đó họ kéo ra bỏ vào xe hơi đốt để bịt đầu mối. Xa xa có nhà hàng xóm, họ thấy chập chờn, nên họ gọi Cảnh sát. Và Cảnh sát đưa đi cấp cứu trong lúc bị cháy bỏng rất nặng. Thời gian gần đây, tình hình an ninh các nơi, không riêng gì Mỹ quốc đều bất an bất ổn. Có một số phần tử họ nhấm đến người Châu Á, và một số nơi Chùa viện để cướp bóc. Quan niệm chung là họ nghĩ nơi chốn Chùa chiền, quý Thầy cô thường kêu gọi quyên góp và được sự cúng dường giử tiền mặt.
    .
    Nhân tiện duyên như vầy, chúng ta cảnh giác nhiều thứ với phần nhiều các Chùa chỉ "Nhất Tăng nhất tự". Nói gì thì nói, ngẫm lại rất thương cho số đông Tu sĩ hành đạo tại Hoa Kỳ, chịu đựng bao nhiêu gian khó, thậm chí hy sinh cả mạng sống để cất tiếng Chuông nơi xứ người phương trời mới lạ. Nghe một vị Thầy kể lại, thì Thầy Giới Châu có hạnh rất tốt, qua vùng đất khắc nghiệt Alabama mua mảnh đất rất sâu cách xa phố xá, với giá $50.000 (năm mươi ngàn) Mỹ kim, khai mở và thành lập Chùa Linh Châu hiện nay..."

    Việt Báo
Working...
X