Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công nghệ hiện đại khiến sửa chữa xe đời mới tốn thêm 30%

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công nghệ hiện đại khiến sửa chữa xe đời mới tốn thêm 30%

    Click image for larger version

Name:	OIP.KyJ31l9DCHCIJUG89nBENgAAAA?rs=1&pid=ImgDetMain.jpg
Views:	239
Size:	14.9 KB
ID:	183009

    Khi mà công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ngày một nhiều, chi phí sản xuất lẫn sửa chữa xe hiện đại cũng ngày một tăng.

    Nghiên cứu của AAA cho thấy hơn 1 phần 3 chi phí sửa chữa xe hiện đại là do sửa các trang bị trước đây không có. AAA phát hiện ra một tai nạn, dù rất nhỏ, cũng có thể gây hư hại một trong nhiều cảm ứng hay camera đặt bên ngoài xe. Số tiền người dùng phải bỏ ra để sửa, thay và cân chỉnh lại những trang bị này là rất lớn. Theo AAA, trung bình chi phí sửa chữa xe hiện đại có 37.6% tới từ 2 trang bị trên.

    Tuy nhiên, bỏ camera cảm ứng ra khỏi xe đời mới là bất khả thi. Chúng được sử dụng để phục vụ rất nhiều tính năng, từ cruise control thông minh, hỗ trợ giữ làn xe hay đơn giản chỉ là cảnh báo khoảng cách đậu xe.
    AAA đã tìm hiểu chi phí sửa và cân chỉnh lại từng trang bị trên xe hiện đại. Với cảm ứng radar, người dùng phải bỏ ra từ 500 đến 1,300 Mỹ kim khắc phục thiệt hại. Cảm ứng siêu âm tiêu tốn từ 300 đến 1,000 Mỹ kim. Camera gắn tại kính chắn gió trước yêu cầu khoản tiền từ 900 đến 1,200 Mỹ kim.

    Dù cảm ứng và camera đẩy giá xe cũng như chi phí sửa chữa lên cao hơn, chúng thực sự có tác dụng trong khả năng bảo vệ người dùng. Một nghiên cứu khác được AAA trích dẫn từ IIHS, tổ chức thử nghiệm va chạm Bắc Mỹ, cho thấy xe có phanh khẩn cấp tự động tông vào đuôi xe khác ít hơn 43%. Xe trang bị tính năng này cũng có tỉ lệ người bị thương tích do tai nạn thấp hơn 42%.

    VSAM/TTO
Working...
X