Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mừng năm mới, Tìm hiểu rượu vang đỏ là gì?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mừng năm mới, Tìm hiểu rượu vang đỏ là gì?



    Rượu vang đỏ (Red Wine) là một dạng phổ biến của rượu vang được làm từ những loại nho đậm màu. Thường được pha trộn giữa màu đỏ, đen hoặc tím. Màu rượu vang phụ thuộc vào màu cảu vỏ nho và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước ép nho.

    Vang đỏ được làm từ nhiều giống nho khác nhau, có thể kể đến một số giống nho đỏ phổ biến như: Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir, Syrah,...

    Tên các loại rượu vang đỏ nổi tiếng nhất đó là

    1. Rượu vang đỏ Cabernet Sauvignon


    Cabernet Sauvignon là một giống nho đỏ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng để sản xuất vang đỏ. Nho có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, nhưng hiện nay được trồng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
    Vang đỏ Cabernet Sauvignon có màu đỏ đậm, hương vị phức tạp với các nốt trái cây đen, gia vị và gỗ sồi. Rượu có cấu trúc tannin mạnh mẽ, mang lại cảm giác cân bằng và hài hòa.


    2. Rượu vang đỏ Merlot


    Merlot là một giống nho đỏ phổ biến thứ hai trên thế giới chỉ sau Cabs. Nho có nguồn gốc từ vùng Bordeaux của Pháp, nhưng hiện nay được trồng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
    Vang đỏ Merlot có màu đỏ ruby ​​đậm, hương vị trái cây phong phú với các nốt anh đào, mận và quả việt quất. Nó có cấu trúc tannin êm dịu, mang lại cảm giác mềm mại và mượt mà.
    Giong-nho-Merlot3. Rượu vang đỏ Primitivo


    Giống nho Primitivo có nguồn gốc từ Puglia, miền nam nước Ý, nhưng ngày nay nó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới. Bao gồm Hoa Kỳ, Úc và Nam Phi.
    Vang đỏ Primitivo có màu đỏ ruby ​​đậm, hương vị đậm đà với các nốt trái cây đen, gia vị và gỗ sồi. Nó có cấu trúc tannin mạnh mẽ, mang lại cảm giác cân bằng và hài hòa.

    Rượu vang làm từ nho Primitivo có hương vị đậm đà4. Rượu vang đỏ Negroamaro


    Negroamaro là một loại rượu vang nổi tiếng của Ý, được làm từ giống nho Negroamaro. Giống nho này có nguồn gốc từ vùng Puglia, miền Nam nước Ý và đã được trồng ở đây hơn 1.500 năm.
    Vang đỏ Negroamaro có màu đỏ đậm hoặc đỏ ruby, với hương thơm của trái cây mọng, thảo mộc và gia vị. Vị vang đậm đà, với tannin vừa phải và hậu vị kéo dài.

    Rượu Vang Aurosia Puglia Negroamaro5. Rượu vang đỏ Montepulciano


    Giống nho Montepulciano có nguồn gốc từ vùng Abruzzo, phía đông nam nước Ý. Nhưng hiện nay được trồng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

    Vang đỏ Montepulciano có màu đỏ ruby ​​đậm, hương vị đậm đà với các nốt trái cây đỏ, gia vị và gỗ sồi. Nó có cấu trúc tannin trung bình, mang lại cảm giác cân bằng và hài hòa.
    >> Ngoài ra còn hàng trăm giống nho trên thế giới khác như: Pinot Noir, Sangiovese, Malbec, Zinfandel, Carmenere, Carignane....
    Các dòng vang đỏ theo quốc gia / nước sản xuất

    1. Rượu vang đỏ Ý / Italia


    Ý là một trong những loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới. Ý có một lịch sử lâu đời về sản xuất rượu vang, với hơn 2.000 giống nho được trồng trên khắp đất nước.
    Vang đỏ Ý được biết đến với hương vị đậm đà, phức tạp và tannin cao. Rượu vang này thường được kết hợp với các món ăn thịt đỏ, phô mai và các món ăn cay.
    > Một số loại vang Italia phổ biến nhất bao gồm: Chianti, Barolo, Brunello di Montalcino, Barbera, Amarone della Valpolicella

    2. Rượu vang đỏ Pháp


    Pháp là một trong những loại rượu vang nổi tiếng và được tôn kính nhất thế giới. Pháp có một lịch sử lâu đời về sản xuất rượu vang, với hơn 800 giống nho được trồng trên khắp đất nước.
    Một số loại vang đỏ Pháp phổ biến nhất bao gồm: Bordeaux, Bourgogne, Champagne, Rhône, Loire, Provence

    3. Rượu vang đỏ Chile / Chi Lê


    Chile là một loại rượu vang nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Chile có một lịch sử lâu đời về sản xuất rượu vang, với những vườn nho được trồng dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của đất nước.

    Vang đỏ Chile được biết đến với hương vị đậm đà, cân bằng và giá cả phải chăng. Rượu vang này thường được kết hợp với các món ăn thịt đỏ, phô mai và các món ăn cay.

    4. Vang đỏ Mỹ / USA


    Mỹ là một trong những loại rượu vang nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới. Hoa Kỳ có một lịch sử lâu đời về sản xuất rượu vang, với những vườn nho được trồng ở nhiều vùng khác nhau trên khắp đất nước.
    Vang đỏ Mỹ được biết đến với hương vị đậm đà, đa dạng và giá cả phải chăng. Rượu vang này thường được kết hợp với các món ăn thịt đỏ, phô mai và các món ăn cay.

    5. Rượu vang đỏ Tây Ban Nha

    Tây Ban Nha là một trong những loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới. Tây Ban Nha là một nước sản xuất rượu vang lớn thứ ba trên thế giới, với hơn 900.000 ha vườn nho.
    Vang đỏ Tây Ban Nha được biết đến với hương vị đậm đà, đa dạng và giá cả phải chăng. Rượu vang này thường được kết hợp với các món ăn thịt đỏ, phô mai và các món ăn cay.

    6. Vang đỏ Úc / Australia


    Úc là một loại rượu vang nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Úc là một nước sản xuất rượu vang lớn thứ sáu trên thế giới, với hơn 150.000 ha vườn nho.
    Vang đỏ Australia được biết đến với hương vị đậm đà, đa dạng và giá cả phải chăng. Rượu vang này thường được kết hợp với các món ăn thịt đỏ, phô mai và các món ăn cay.

    Hương vị của rượu vang đỏ sẽ thế nào?


    Hương vị phổ biến nổi bật của rượu nho đỏ đó là:

    Trái cây: Rượu đỏ thường có hương vị trái cây chín mọng, như anh đào, mâm xôi, mận và dâu tây.
    Hương thảo mộc: Một số loại có hương thảo mộc, như bạc hà, cam thảo và thuốc lá.
    Hương gỗ: Vang đỏ được ủ trong thùng gỗ sồi có thể có hương gỗ sồi, như vani, sô cô la và cà phê.
    Tannin: Tannin là một hợp chất có trong vỏ nho và hạt nho. Tannin mang lại cho rượu vị chát.
    Tác dụng của rượu vang đỏ, công dụng rất tốt đối với sức khỏe
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2
    • Giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư
    • Cải thiện sức khỏe não bộ
    • Tăng cường hệ miễn dịch
    • Tăng cường sức khỏe xương
    • Cải thiện tâm trạng, giảm Stress


    Tác dụng rượu vang đối với sức khỏe
    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vang đỏ cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu uống quá nhiều.


    Nguồn https://vangchat.com.vn/vang-do/
Working...
X