Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine cảnh báo về sự điều động chưa từng có của quân đội Nga

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine cảnh báo về sự điều động chưa từng có của quân đội Nga

    Việc Nga sản xuất hàng loạt và sử dụng máy bay không người lái trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt trở thành mối đe dọa lớn, tờ Financial Times trích dẫn lời đại tá quân đội Ukraine Ivan Pavlenko.
    Quân đội Nga trên chiến trường Ukraine.


    Nhà báo dẫn lời ông Pavlenko cho biết: "Gần đây, Nga sản xuất nhiều máy bay không người lái đến mức nó đang trở thành một mối đe dọa lớn. Việc sử dụng ồ ạt UAV ở đây là điều gì đó mới mẻ".

    Các nhà quan sát cũng chỉ ra quân đội Ukraine tụt hậu đáng kể so với Nga về khả năng tác chiến điện tử và các cuộc tấn công lớn gần đây vào các mục tiêu quân sự chỉ làm nổi bật sự bất lực của người Ukraine trong việc chống lại máy bay không người lái Nga.

    Forbes đưa tin Nga đang sản xuất một số lượng lớn máy bay không người lái FPV để chiến đấu với quân đội Ukraine.

    Các chuyên gia quân sự phương Tây đã nhiều lần ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử Nga. Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas McGregor cho rằng tác chiến điện tử của Nga có khả năng to lớn trong việc trấn áp các thiết bị điện tử quân đội Ukraine.

    Trong diễn biến khác, trong những ngày gần đây, người Nga đã tập trung nỗ lực chính vào mặt trận Kuiansk, cố gắng chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine.

    Các vị trí của Ukraine trên mặt trận Kupiansk bị cả quân chính quy và các đơn vị bao gồm tù nhân Nga tấn công. Chính quyền cho biết thêm rằng người Nga "không giữ lại" số lượng xe tăng và xe bọc thép.

    Trong ngày, quân Nga đã phóng hơn 550 quả đạn pháo vào các vị trí và làng của Ukraine ở tỉnh Luhansk.

    Nevske và Bilohorivka nằm trong số những khu định cư hứng chịu các cuộc tấn công của Nga. Rừng Serebrianka hứng chịu một cuộc không kích.

    PV (Theo Sputnik)
Working...
X