Announcement

Collapse
No announcement yet.

Báo Đức: Phạm Nhật Vượng mở rộng thị trường bất thành

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Báo Đức: Phạm Nhật Vượng mở rộng thị trường bất thành



    Lê Thị Thu Thủy và Phạm Nhật Vượng

    Trang tin Manager Magazin của Đức cho hay, do Vinfast đang đốt hàng tỷ đô và việc mở rộng thị trường bị đình trệ nên Phạm Nhật Vượng, phải nhảy ra với tư cách giám đốc điều hành để cứu vãn tình thế.

    Tin Phạm Nhật Vượng làm giám đốc điều hành Vinfast được loan báo hôm 6/1. Với vai trò này, Vượng sẽ giám sát và chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất, bán hàng và tiếp thị trên toàn cầu.

    Vương thay thế Lê Thị Thu Thủy, người giữ ghế này từ cuối năm 2021.

    Vượng được ghi nhận là CEO thứ tư của hãng xe non trẻ cùng lúc với Nguyễn Thị Lan Anh làm giám đốc tài chính mới.


    Thay đổi nhân sự cấp cao của Vinfast diễn ra trong bối cảnh hãng này hiện có vốn hóa thị trường chỉ 16,4 tỷ USD.

    Vinfast vẫn đang trên đà thua lỗ, với khoản lỗ 2,1 tỷ USD vào năm 2022. Vinfast kết thúc quý 3 năm 2023 với khoản lỗ 623 triệu USD, theo trang tin Automotiv News Europe. Theo những tuyên bố trước đó, Vương muốn “đạt điểm hòa vốn vào cuối năm 2024” với Vinfast.

    Để làm được điều này, Vinfast sẽ phải bán thêm nhiều xe nữa: Trong nửa đầu năm 2023, Vinfast chỉ giao được 11.315 xe, trong đó có 7.000 xe bán cho hãng taxi Xanh SM, cũng thuộc Vingroup.

    Chưa đầy 200 xe Vinfast được cho thuê tại Mỹ trong cùng thời gian trong lúc hãng xe đặt mục tiêu bán được từ 40.000 đến 50.000 xe điện vào năm 2023. Các nhà phân tích cho rằng con số này là “không thực tế.”

    Việc ra mắt thị trường, ban đầu ở Bắc Mỹ vào tháng 3/2023, không hề suôn sẻ và được đánh dấu bằng các đợt thu hồi và đánh giá tiêu cực. Ít lâu sau, Vinfast cũng có khởi đầu đầy hỗn loạn tại Đức.

    Dường như Vượng vẫn không nản lòng với mục tiêu “thúc đẩy cuộc cách mạng toàn cầu về xe điện thông minh” và hiện đang tự mình mở rộng hoạt động.

    Cách đây vài tuần, Vinfast thông báo rằng sẽ cố gắng vào thị trường châu Âu một lần nữa sau khi bỏ lỡ nhiều mục tiêu mà họ đã đặt ra gần đây. Một phát ngôn viên nói với trang tin Automobilewoche rằng những chiếc VF 8 sẽ đến tay khách hàng ở Đức vào cuối năm 2023. Việc bắt đầu giao hàng trước đó đã bị trì hoãn lại nhiều lần.

    Báo Đức: Phạm Nhật Vượng mở rộng thị trường bất thành | Báo Đất Việt (datviet.com)
    Attached Files
Working...
X