Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine phát cảnh báo toàn quốc, hàng loạt vụ nổ rung chuyển nhiều thành phố; Nga hành động ở Belgorod

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine phát cảnh báo toàn quốc, hàng loạt vụ nổ rung chuyển nhiều thành phố; Nga hành động ở Belgorod

    Ngày 8/1, truyền thông Nga và phương Tây đồng loạt đưa tin, giới chức quân sự ở các thành phố của Ukraine thông báo về nhiều vụ nổ lớn làm rung chuyển các khu vực này.
    Ukraine nói rằng, Nga bắt đầu sản xuất nhiều UAV đến mức thiết bị này đang trở thành mối đe doạ lớn. Ảnh minh họa. (Nguồn: ISP Today)
    Reuters đưa tin, Ukraine đã phát cảnh báo pháo kích trên toàn quốc trong sáng 8/1. Trên ứng dụng Telegram, Không quân Ukraine cảnh báo thủ đô Kiev đang bị đe dọa bằng tên lửa đạn đạo.

    Trong khi đó, hãng thông tấn TASS của Nga cho hay, giới chức quân sự ở Kryvyi Rih, Zaporizhzhia, Kharkov, Dnipropetrovsk và Khmelnytskyi của Ukraine cũng cho biết, các thành phố của họ đang hứng chịu một "cuộc tấn công tên lửa lớn".

    Trước đó, ngày 7/1, trả lời phỏng vấn báo Financial Times của Anh, Đại tá quân đội Ukraine Ivan Pavlenko cho hay, việc Nga sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công, trinh sát đang khiến quốc gia Đông Âu ngày càng gặp nhiều khó khăn trong xung đột.

    Ông Pavlenko nói rõ: "Nga bắt đầu sản xuất nhiều UAV đến mức thiết bị này đang trở thành mối đe doạ lớn. Việc sử dụng rộng rãi UAV là một điều mới mẻ”.

    Theo vị đại tá trên, tác chiến điện tử đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong điều kiện hiện nay, khi Lực lượng vũ trang của quốc gia Đông Âu không đủ số lượng thiết bị.

    Đại tá Pavlenko kêu gọi các đồng minh phương Tây của Ukraine cung cấp thiết bị có thể ngăn chặn hệ thống dẫn đường vệ tinh của tên lửa dẫn đường và UAV của Nga.

    Trong diễn biến khác liên quan, cùng ngày 8/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các hệ thống phòng không đã đánh chặn tên lửa S-200 của Ukraine trên khu vực Belgorod.

    Thị trưởng thành phố Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov thông báo, Moscow đã sơ tán khoảng 300 cư dân ở thành phố giáp giới Ukraine này tới những khu vực xa hơn


    Bảo Minh
    Theo Reuters
Working...
X