Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thước đo lạm phát Fed và các nhà đầu tư theo dõi sát sao cùng hàng loạt sự kiện quốc tế cần chú ý sẽ được công bố trong tuần này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thước đo lạm phát Fed và các nhà đầu tư theo dõi sát sao cùng hàng loạt sự kiện quốc tế cần chú ý sẽ được công bố trong tuần này


    CPI, PPI Mỹ và hàng loạt báo cáo thu nhập sẽ được công bố trong tuần này.

    Sáng thứ 5 (11/1, theo giờ Mỹ), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 sẽ được công bố; còn chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 12 sẽ được công bố vào thứ 6 (theo giờ Mỹ).

    Đặc biệt, các ngân hàng gồm JPMorgan (JPM), Wells Fargo (WFC), Bank of America (BAC), BlackRock (BLK) và City (C) cũng sẽ bắt đầu công bố báo cáo thu nhập trong tuần này.

    Báo cáo việc làm mới công bố cho thấy thị trường kết thúc năm 2023 với nền tảng vững chắc. Thị trường có thêm 216.000 việc làm trong tháng 12, nhiều hơn 40.000 việc làm so với tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3,7%, mức thấp lịch sử.

    Bên cạnh đó, nhà kinh tế Thomas Simons của Jefferies người Mỹ đã viết trong một báo cáo gửi khách hàng hôm thứ 6: “Sức mạnh của dữ liệu tiền lương cho thấy Fed có thể sẽ tiếp tục trì hoãn thêm một thời gian nữa. Thu nhập trung bình mỗi giờ đang tăng nhanh hơn đáng kể. Fed hài lòng với những tiến bộ mà họ đã đạt được trong việc đưa lạm phát trở về mức mục tiêu nhưng dữ liệu thu nhập vẫn có thể gây trở ngại trong chặng cuối này”.

    Hiện tại, cuộc tranh luận về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vẫn tiếp tục diễn ra. Goldman Sachs vẫn cho rằng đợt cắt giảm đầu tiên sẽ xảy ra vào tháng 3.

    Nhóm kinh tế của Goldman do Jan Hatzius dẫn đầu đã viết vào thứ 6: “Chúng tôi tiếp tục dự đoán Fed sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, lần lượt vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6 do lạm phát đã có phần hạ nhiệt”. Hiện tại, nhiều người đang đứng về phía Goldman, mặc dù tỷ lệ cược đã có sự thay đổi.

    Nhóm kinh tế của Wells Fargo cũng viết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ 6: “Nhìn chung, chúng tôi mong đợi báo cáo CPI tuần này cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt khiến FOMC bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6”.

    Về phía doanh nghiệp, báo cáo kết quả thu nhập quý 4 và cả năm 2023 sẽ bắt đầu với nhiều cái tên lớn. Delta Air Lines (DAL), JPMorgan, Citi, Wells Fargo, Bank of America và BlackRock đều chuẩn bị báo cáo vào sáng thứ 6 (12/1, theo giờ Mỹ).

    Nhà phân tích tài chính Mike Mayo của Wells Fargo cho biết, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thông tin cập nhật về chi tiêu của người tiêu dùng cũng như tình hình tài chính đang diễn ra như thế nào trong bối cảnh lãi suất cao hơn.

    Mayo nói với Yahoo Finance Live: "Bạn đã thấy với chính sách xoay trục của Fed vào tháng 12, cổ phiếu ngân hàng bắt đầu hoạt động tốt hơn. Nhưng khi bạn thực sự thấy việc cắt giảm lãi suất của Fed diễn ra, tôi nghĩ các ngân hàng sẽ còn hoạt động hiệu quả hơn nữa”.

    Các sự kiện đáng chú ý trong tuần này (theo giờ Mỹ):

    Thứ hai:

    - Báo cáo thu nhập: Jefferies (JEF)

    Thứ ba:

    - Báo cáo thu nhập: WD-40 (WDFC), Tilray (TLRY)

    - Chỉ số lạc quan của doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ NFIB

    Thứ tư:

    - Chỉ số tồn kho bán sỉ MoM

    - Báo cáo thu nhập: KB Home (KBH)

    Thứ năm

    - Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu

    - Chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 12. Thu nhập trung bình mỗi giờ.

    Thứ sáu

    - Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 12

    - Báo cáo thu nhập: Delta Air Lines (DAL) JPMorgan (JPM), Citigroup (C), BlackRock (BLK), Bank of America (BAC), BNY Mellon (BK), Wells Fargo (WFC), UnitedHealth (UNH).
    Bạch Linh
    Theo Yahoo Finance


Working...
X