Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn của Yemen tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa lớn nhất trên Biển Đỏ cho đến nay

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn của Yemen tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa lớn nhất trên Biển Đỏ cho đến nay



    Trong một tuyên bố, Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết, trong một trong những cuộc tấn công phức tạp nhất cho đến nay, phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn đã nhắm mục tiêu vào các tuyến đường vận chuyển quốc tế ở phía nam Biển Đỏ vào hôm thứ Ba.

    Vào khoảng 9 giờ 15 tối ngày 9 tháng 1 theo giờ địa phương, lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã phóng các UAV tấn công một chiều (OWA UAV), tên lửa hành trình chống hạm và một tên lửa đạn đạo chống hạm từ các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen. hướng tới các tuyến hàng hải quốc tế ở Nam Biển Đỏ. Nó diễn ra khi hàng chục tàu buôn đang quá cảnh.

    Một quan chức Mỹ xác nhận với Fox News rằng đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa lớn nhất của Houthi kể từ khi họ bắt đầu tấn công các tàu chở hàng thương mại vào tháng 11.

    Đây cũng là vụ tấn công thứ 26 của Houthi vào các tuyến đường vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11.

    LIÊN MINH do Hoa Kỳ lãnh đạo VẤN ĐỀ CẢNH BÁO ĐỐI VỚI HOUTHIS, THUYẾT ‘HẬU QUẢ’ CHO CÁC CUỘC TẤN CÔNG CỦA BIỂN ĐỎ

    Trong một tuyên bố được đăng lên X, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ ở Biển Đỏ có thể ngăn ngừa bất kỳ thương tích hoặc thiệt hại nào.

    Nỗ lực tổng hợp của các máy bay F/A-18 từ USS Dwight D. Eisenhower (CVN 69), USS Gravely (DDG 107), USS Laboon (DDG 58), USS Mason (DDG 87) và HMS Diamond (D34) của Vương quốc Anh đã bắn hạ 18 UAV OWA, hai tên lửa hành trình chống hạm và tên lửa đạn đạo chống hạm.

    Nó xuất hiện sau khi 14 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, đưa ra tuyên bố chung vào ngày 3 tháng 1, nói rằng “Người Houthis sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả nếu họ tiếp tục đe dọa tính mạng, nền kinh tế toàn cầu hoặc dòng chảy thương mại tự do ở khu vực.” các tuyến đường thủy quan trọng của khu vực.”

    Hoa Kỳ có sự tham gia của Vương quốc Anh, Úc, Bahrain, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore và New Zealand trong tuyên bố hôm thứ Tư. Các quốc gia cho rằng sự mất ổn định thương mại trên khắp Biển Đỏ là “không thể chấp nhận được” và sẽ phải gánh chịu những hậu quả.

    “Các cuộc tấn công đang diễn ra của Houthi ở Biển Đỏ là bất hợp pháp, không thể chấp nhận được và gây bất ổn sâu sắc. Không có lý do chính đáng nào cho việc cố tình nhắm mục tiêu vào tàu vận tải dân sự và tàu hải quân. Các cuộc tấn công vào tàu, kể cả tàu thương mại, sử dụng máy bay không người lái, thuyền nhỏ và tên lửa, bao gồm cả việc lần đầu tiên sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm chống lại các tàu như vậy, là mối đe dọa trực tiếp đối với quyền tự do hàng hải vốn được coi là nền tảng của thương mại toàn cầu tại một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới”, các quốc gia viết.

    “Bây giờ hãy làm rõ thông điệp của chúng tôi: chúng tôi kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công bất hợp pháp này và thả các tàu và thủy thủ đoàn bị giam giữ bất hợp pháp. Houthi sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả nếu họ tiếp tục đe dọa tính mạng, nền kinh tế toàn cầu và dòng chảy tự do.” Chúng tôi vẫn cam kết tuân thủ trật tự dựa trên luật lệ quốc tế và quyết tâm buộc những kẻ ác ý phải chịu trách nhiệm về các vụ bắt giữ và tấn công bất hợp pháp”, tuyên bố tiếp tục.

    Cuộc tấn công lớn thứ hai của Houthi diễn ra vào tháng 11, khi tàu USS Carney bắn hạ 15 máy bay không người lái và 4 tên lửa hành trình.

    Anders Hagstrom của Fox News đã đóng góp cho báo cáo này.


    Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X