Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ tiếp tục tấn công thêm các mục tiêu của Houthi ở Yemen

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mỹ tiếp tục tấn công thêm các mục tiêu của Houthi ở Yemen

    WASHINGTON, DC (NV) – Quân đội Mỹ hôm Thứ Ba, 16 Tháng Giêng, đã tiến hành một cuộc tấn công mới tiêu diệt bệ phóng bốn hỏa tiễn đạn đạo chống hạm của Houthi, theo Reuters dẫn nguồn từ hai giới chức.

    Giới chức cho biết các hỏa tiễn này bị tấn công vì đang được chuẩn bị nhằm vào các tàu bè trong khu vực.
    Chiến đấu cơ Mỹ xuất kích từ một hàng không mẫu hạm tại Biển Đỏ. (Hình: Chụp từ video của CENTCOM)
    Nhưng không giống như các cuộc tấn công ban đầu của Mỹ vào tuần trước nhằm vào các mục tiêu đã được lên kế hoạch trước, các cuộc tấn công hôm Thứ Ba dường như cho thấy quân đội Mỹ sẽ chủ động truy đuổi các rủi ro tấn công mà Houthi có thể mở ra.

    Nếu được xác nhận, điều này sẽ mở ra một thái độ quyết đoán hơn nhiều của quân đội Hoa Kỳ đối với phiến quân Houthi.

    Hôm Thứ Hai, Bộ Tư Lệnh Trung Ương Hoa Kỳ cho biết chiếc tàu chở hàng Gibraltar Eagle do Mỹ sở hữu và vận hành, trúng hỏa tiễn đạn đạo chống hạm của nhóm Houthi.

    Hãng vận tải Eagle Bulk Shipping có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, chiếc tàu bị trúng một “vật thể không xác định” khi đang di chuyển cách Vịnh Aden 100 dặm, bị hư hại nhẹ ở hầm chứa hàng và không có thủy thủ nào bị thương.

    Eagle Bulk cho biết trong một tuyên bố: “Con tàu bị bắn trúng khiến có hư hại nhẹ ở hầm chứa hàng nhưng vẫn ổn định và đang rời khỏi khu vực.”

    Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn kiểm soát phần lớn bờ Biển Đỏ đã tấn công các tàu thương mại, mà họ cho là có liên quan đến Israel hoặc bị các cảng của Israel ràng buộc.

    Các lực lượng quân sự của Mỹ và Anh đã đáp trả vào tuần trước bằng cách thực hiện hàng chục cuộc tấn công trên không và trên biển vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen. (MPL) [qd]
Working...
X