Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gây ồn ào, Trump bị chánh án cảnh cáo đuổi khỏi phòng xử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Gây ồn ào, Trump bị chánh án cảnh cáo đuổi khỏi phòng xử



    MANHATTAN, New York (NV) – Chánh án xét xử vụ đòi bồi thường thiệt hại của nữ nhà văn E. Jean Carroll tại tòa án liên bang New York hôm Thứ Tư, 17 Tháng Giêng, cảnh báo đuổi cựu Tổng Thống Donald Trump ra khỏi phòng xử án vì đã lớn tiếng chỉ trích phiên toà, theo nhật báo The New York Times.

    Trong giờ giải lao sau khi bà Carroll khai báo suốt buổi sáng về những gì đã xảy ra sau khi bà cáo buộc ông Trump cưỡng hiếp bà, một trong những luật sư của bà phàn nàn rằng từ bàn phía bào chữa, cựu tổng thống lên tiếng nói đủ lớn để bồi thẩm đoàn có thể nghe thấy vụ kiện là “cuộc săn phù thủy” và “đó là một trò lừa đảo.”
    Nữ nhà văn E. Jean Carroll (giữa) bước ra khỏi tòa án liên bang New York hôm Thứ Tư. (Hình: Angela Weiss/AFP via Getty Images)

    Chánh Án Lewis A. Kaplan, người đã đối đáp suốt buổi sáng với bà Alina Habba, luật sư của ông Trump, về việc phản đối lời khai của bà Carroll, dường như đã mất kiên nhẫn: “Ông Trump có quyền có mặt ở đây. Quyền đó có thể bị mất và có thể bị mất nếu ông ấy gây rối và coi thường lệnh của tòa án.”

    “Quyền đó có thể bị mất nếu ông tiếp tục gây rối trong lúc xử, đó là những gì đã được báo cáo cho tôi,” Chánh Án Kaplan cảnh cáo. “Ông Trump, tôi hy vọng không phải cân nhắc việc đưa ông ra khỏi tòa. Tôi hiểu ông rất mong muốn tôi làm điều đó”, thẩm phán nói.

    Ông Trump, người đã dành phần lớn buổi sáng lắc đầu trước phần khai của bà Carroll, đã giơ tay: “Tôi thích như thế (bị đuổi)!”

    Chánh Án Kaplan trả lời: “Tôi hiểu có lẽ ông rất háo hức muốn tôi làm điều đó vì ông không thể kiểm soát được mình.”

    Bà Carroll cáo buộc ông Trump cưỡng hiếp bà nhiều thập niên trước trong phòng thay đồ ở cửa hàng thời trang cao cấp Bergdorf Goodman, và sau đó cựu tổng thống đã đăng hàng chục bình luận trên mạng xã hội cáo buộc bà nói dối, mặc dù bồi thẩm đoàn năm ngoái đã bồi thường cho bà $2 triệu vì vụ hành hung .
    Người biểu tình phản đối cựu tổng thống trước toà án liên bang ở thành phố New York. (Hình: Stephanie Keith/Getty Images)

    Cựu tổng thống không bắt buộc phải tham dự phiên tòa dân sự, nhưng tuyên bố ông muốn đối chất, điều mà ông đã không làm trong vụ án trước đó, khi bồi thẩm đoàn cũng trao cho bà Carroll $3 triệu cho các cáo buộc phỉ báng khác.

    Hôm Thứ Tư, cựu tổng thống lần đầu tiên được xem và lắng nghe bà Carroll, 80 tuổi, mô tả những tuyên bố tấn công của ông đã ảnh hưởng đến bà như thế nào.

    Bà Carroll nói với bồi thẩm đoàn: “Tôi có mặt ở đây vì Donald Trump đã hành hung tôi, và khi tôi viết về điều đó, ông ấy đã nói dối và hủy hoại thanh danh của tôi.”

    Trump liên tục lắc đầu giận dữ và đưa ra những bình luận với luật sư của mình trong suốt buổi khai của bà Carroll.

    Có lúc, Chánh Án Kaplan bảo Luật Sư Habb, đại diện cựu tổng thống, ngồi xuống sau khi bác bỏ sự phản đối của bà, lúc đó ông Trump đập bàn nói với luật sư của mình “tên khó chịu”, dường như ám chỉ vị quan tòa. (MPL)
Working...
X