Announcement

Collapse
No announcement yet.

Contact Key Verification nhắn tin cho ‘chính chủ,’ ngăn những kẻ giả mạo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Contact Key Verification nhắn tin cho ‘chính chủ,’ ngăn những kẻ giả mạo

    GARDEN GROVE, California (NV) – Contact Key Verification trên iOS 17.2 giúp bảo đảm bạn nhắn tin cho “chính chủ,” ngăn những kẻ giả mạo, cần cho chính trị gia, nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền…
    Contact Key Verification có thể không hữu ích đối với người bình thường nhưng đặc biệt hữu ích cho những người có thể là mục tiêu theo dõi, như chính trị gia, nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền… (Hình: Apple)


    Contact Key Verification (Khóa xác minh liên hệ) cho iMessage được Apple giới thiệu vào ngày 7 Tháng Mười Hai, 2022, và gần một năm sau, tính năng này cuối cùng cũng có thể truy cập được trên iPhone chạy iOS 17.2.

    Tính năng này là một cài đặt trong iMessage, được thiết kế để đưa ra cảnh báo tự động nếu phát hiện thấy thiết bị chưa được xác minh.

    Bạn có thể sử dụng Contact Key Verification để nhận các cảnh báo tự động giúp xác minh rằng bạn đang liên lạc với chỉ những người mà bạn có dự định. Bạn cũng có thể tạo ra các mã duy nhất mà bạn và các liên hệ có thể so sánh đồng thời trong app Message để xác minh thêm danh tính của nhau.

    Ngoài ra, bạn có thể đăng mã xác minh công khai (Public Verification Code) của mình lên tài khoản mạng xã hội để những người khác có thể xác nhận rằng đó đúng là bạn khi họ gửi cho bạn một tin nhắn và bạn có thể lưu mã xác minh công khai của những người khác trong app Contacts

    Nói một cách đơn giản, tính năng này sẽ ngăn những kẻ giả mạo tham gia vào cuộc trò chuyện riêng tư của bạn. Cho dù họ đang đơn giản hóa việc theo dõi những gì đang diễn ra hay chủ động cố gắng lừa bạn nghĩ rằng họ là người khác.

    Dưới đây là cách sử dụng tính năng Contact Key Verification.

    1. Yêu cầu

    -Các thiết bị của bạn đều sử dụng iOS 17.2, iPadOS 17.2, watchOS 9.2, macOS 14.2 trở lên và được bảo vệ bằng passcode hoặc password.

    -Bạn đã đăng nhập vào iCloud và iMessage bằng cùng một Apple ID và bạn đã bật xác thực hai yếu tố cho Apple ID của mình.

    -Người mà bạn muốn xác minh có trong Contacts của bạn.



    2. Bật tính năng Contact Key Verification

    -Bạn chạy app Settings rồi chạm lên Apple ID (tên và ảnh của bạn) ở phía trên màn hình. (Hình 1)

    -Cuộn xuống dưới cùng màn hình rồi chạm lên mục Contact Key Verification. (Hình 2)

    -Chạm lên nút gạt Contact Key Verification. (Hình 3)

    -Bạn sẽ thấy màn hình giới thiệu giải thích về Contact Key Verification. Bạn chạm lên nút Continue. (Hình 4)

    -Bạn có thể được đưa tới một màn hình khác cho biết bạn cần cập nhật một số thiết bị của mình lên phiên bản thích hợp để chạy tính năng này. Bạn có thể chạm lên nút OK rồi cập nhật thiết bị hoặc bạn chạm lên nút Remove Devices in Settings để xóa thiết bị này (hoặc logout khỏi iMessage trên thiết bị đó nếu không thể cập nhật). (Hình 5)

    3. Chia sẻ Public Verification Code

    -Sau khi bạn bật tính năng Contact Key Verification, màn hình của nó sẽ có tùy chọn mới là Show Public Verification Code. Khi bạn chạm lên mục mới này, bạn sẽ thấy một chuỗi các chữ cái, số và ký hiệu. Mã này là cách mọi người xác minh họ đang nhắn tin cho bạn. (Hình 6)

    -Bạn hãy chạm lên nút Copy Verification Code bên dưới mã của bạn và bạn có thể dán mã của mình vào bất cứ nơi nào bạn muốn chia sẻ nó, như trong tin nhắn hoặc đăng lên trương mục mạng xã hội. (Hình 7)

    Giờ đây, những người khác có thể xác minh rằng họ đang nhắn tin cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng Public Verification Code của người khác để xác minh danh tính của họ. Ví dụ, nếu ai đó chia sẻ với bạn một mã xác minh công khai không khớp với mã mà họ đã hiển thị trên hồ sơ mạng xã hội thì bạn nên dừng gửi tin nhắn cho họ vì có thể bạn đang nói chuyện với không đúng người.

    4. Tạo mã xác minh trong Messages

    Bạn cũng có thể tạo mã xác minh trực tiếp với ai đó trong Messages. Đây là một cách nhanh chóng để cả bạn và người khác xác minh đồng thời danh tính và thiết bị, sau đó lưu Public Verification Code của nhau vào Contacts. Để làm được điều này, bạn và người kia cần phải bật Contact Key Verification để tính năng này hoạt động.

    -Chạy app Messages rồi bắt đầu cuộc trò chuyện với ai đó hoặc chạm lên biểu tượng (hình hoặc tên viết tắt) của người cần trò chuyện và chọn tên người đó ở trên cùng menu mở ra. (Hình 8)

    -Cuộn xuống dưới cùng màn hình rồi chạm lên mục Verify Contact. (Hình 9)

    Khi người còn lại chạm vào Verify Contact trên thiết bị của họ, một mã xác minh của liên hệ xuất hiện.

    -Sau đó, so sánh các mã gồm sáu chữ số được tạo trên cả hai thiết bị. Nếu các mã khớp nhau, hãy chạm lên nút Mark as Verified rồi chạm lên Update ở màn hình sau để thêm Public Verification Code của người đó vào thẻ liên hệ của họ trong Contacts. (Hình 10, 11)

    Giờ đây, thẻ liên hệ của người đó sẽ có mã được liên kết với nó và dấu kiểm sẽ xuất hiện bên cạnh tên của họ trong Messages. (Hình 12, 13)

    -Nếu các mã không khớp, hãy chạm lên mục No Match. Bạn có thể không liên lạc với đúng người và bạn nên ngừng nhắn tin cho họ cho đến khi bạn có thể xác minh danh tính của họ.

    Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái xác minh của họ trong chi tiết cuộc hội thoại hoặc tìm Public Verification Code của họ trong Contacts (Contacts > Name > Edit). (Hình 14)

    Có thể Contact Key Verification không hữu ích đối với người bình thường nhưng tính năng này đặc biệt hữu ích cho những người có thể là mục tiêu theo dõi, như chính trị gia, nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền… (Lê Hoàn) [qd]
Working...
X