Announcement

Collapse
No announcement yet.

CalOptima chấm dứt hợp đồng với 4 bệnh viện phục vụ người nghèo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CalOptima chấm dứt hợp đồng với 4 bệnh viện phục vụ người nghèo

    Click image for larger version

Name:	n733u0-b8893599z-120140612184921000go62qq35-50.jpg?w=600.jpg
Views:	262
Size:	28.3 KB
ID:	186310

    ORANGE COUNTY, California (NV) – CalOptima, cơ quan bảo hiểm y tế điều hành chương trình Medi-Cal ở Orange County, loan báo sẽ chấm dứt hợp đồng với bốn bệnh viện cộng đồng thuộc hệ thống Prime Healthcare ở quận hạt này, theo đài ABC7 hôm Thứ Tư, 7 Tháng Hai.

    Nay, hơn 300 bệnh nhân CalOptima ký thỉnh nguyện thư trên mạng, kêu gọi cơ quan này cân nhắc lại quyết định đó.

    “Từ nhà tôi tới đây là vấn đề sống còn,” ông Robin Wilson, bệnh nhân CalOptima và là nguyên đơn trong vụ kiện cơ quan này, cho hay. “Tôi không muốn phải lái xe xa 5 dặm, hoặc tới nơi tôi biết sẽ không chăm sóc tôi tốt.”

    Bốn bệnh viện bị chấm dứt hợp đồng là West Anaheim Medical Center, Garden Grove Hospital Medical Center, La Palma Intercommunity Hospital và Huntington Beach Hospital.

    Công ty của Luật Sư Lloyd Bookman thay mặt tám bệnh nhân CalOptima nộp đơn kiện cơ quan này nhằm cố ngăn họ chấm dứt hợp đồng với bốn bệnh viện đó.

    “Bệnh nhân nghèo sẽ không còn được tới bệnh viện cộng đồng nữa. Như vậy nghĩa là họ phải đi khám chữa bệnh xa hơn,” ông Bookman nói.

    Mặc dù CalOptima chấm dứt hợp đồng, bệnh nhân vẫn được phép đi cấp cứu ở bốn bệnh viện đó, bà YunKyung Kim, giám đốc điều hành CalOptima Health, nói với đài ABC7.

    Tuy nhiên, dù không có gì thay đổi đối với quyền lợi của bệnh nhân, bệnh nhân sẽ không còn được tới khám chữa bệnh theo lịch hoặc được nằm lại bốn bệnh viện đó, bà Kim lưu ý.

    “Thời gian qua, chúng tôi thấy phần lớn bệnh nhân của chúng tôi tới bốn bệnh viện đó thực ra là để cấp cứu,” bà Kim cho biết. “Chỉ có vài bệnh nhân tới đó khám chữa bệnh theo lịch, nên một lần nữa, đây là lý do chúng tôi thấy sẽ không có ảnh hưởng gì tới việc khám chữa bệnh. Đối với vài bệnh nhân tới đó khám chữa bệnh theo lịch, chúng tôi có thể bàn bạc riêng với họ để đổi bệnh viện.”

    Ông Fred Ortega, phát ngôn viên hệ thống bệnh viện Prime Healthcare, có cùng nỗi lo với bệnh nhân. Năm ngoái, từ Tháng Giêng tới Tháng Mười, bốn bệnh viện đó có khoảng 27,000 bệnh nhân CalOptima tới cấp cứu mà khoảng 25% trong số đó cần nằm lại bệnh viện, theo ông Ortega.

    “Họ có thể nói, ‘Tất nhiên, họ có thể đi cấp cứu và được điều trị’ nhưng họ loại bỏ trường hợp bệnh nhân cần nằm lại bệnh viện, bác sĩ của chúng tôi sẽ không thể cho bệnh nhân nằm lại bệnh viện của chúng tôi,” ông Ortega cho hay. “Nếu không thuộc hệ thống của chúng tôi, họ sẽ đưa những bệnh nhân đó đi bệnh viện khác.”

    CalOptima dự định chấm dứt hợp đồng hôm 5 Tháng Hai.

    (Th.Long) [qd]
    Người Việt
Working...
X