Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel: ‘hàng chục’ nhân viên UNRWA tham gia vụ thảm sát Hamas ngày 7/10

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel: ‘hàng chục’ nhân viên UNRWA tham gia vụ thảm sát Hamas ngày 7/10



    FOX News - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Israel có bằng chứng mới cho thấy hàng chục cá nhân làm việc cho Cơ quan Cứu trợ và Việc làm Liên hợp quốc (UNRWA) – cơ quan viện trợ gây tranh cãi của Liên hợp quốc chịu trách nhiệm về phúc lợi của hàng triệu người tị nạn Palestine và con cháu của họ – đã trực tiếp liên quan Fox News Digital đã biết về hành động tàn bạo chống lại thường dân Israel vào ngày 7 tháng 10.

    Trong một cuộc phỏng vấn tuần này với Fox News Digital, Gallant cho biết nước này biết rằng “hàng chục” nhân viên UNRWA đã tham gia vào vụ thảm sát do Hamas lãnh đạo. Mặc dù từ chối đưa ra con số cụ thể, Gallant cho biết con số này lớn hơn nhiều so với 12 nhân viên đã được tổ chức thừa nhận – và sa thải vào tháng trước –.

    Gọi UNRWA là “Hamas có sự đổi mới”, Bộ trưởng Quốc phòng, thành viên nội các chiến tranh của Israel và được coi là quan chức cấp cao nhất sau Thủ tướng Benjamin Netanyahu, nói rằng đã đến lúc thế giới phải “tháo dỡ UNRWA” và tạo ra một giải pháp thay thế. cơ chế cung cấp viện trợ cho dân thường ở Dải Gaza đang bị chiến tranh tàn phá.

    Gallant nói với Fox News Digital: “Tôi nghĩ thế giới cần phải thức tỉnh và giải quyết vấn đề này theo một cách khác, đồng thời giải quyết các nhu cầu của Gaza”. “UNRWA là một nhóm khủng bố nhận tiền lương từ nhiều quốc gia – những quốc gia này đã đưa tiền cho những kẻ hãm hiếp, sát hại và bắt người khác làm con tin.”

    LHQ chỉ định cơ quan đánh giá độc lập về UNRWA trong bối cảnh bị cáo buộc NHÂN VIÊN CỦA UNRWA THAM GIA CUỘC TẤN CÔNG CỦA HAMAS-LED VÀO ISRAEL

    Vào ngày 7 tháng 10, hàng nghìn người Palestine, dẫn đầu bởi những kẻ khủng bố thuộc lực lượng Nukbah tinh nhuệ của Hamas, đã vượt qua hàng rào biên giới từ Dải Gaza vào Israel, sát hại hơn 1.200 người tại nhiều căn cứ quân sự cũng như ở các thị trấn, làng mạc và tại một lễ hội âm nhạc diễn ra trong khu vực. Ngoài ra, khoảng 240 cá nhân, bao gồm trẻ sơ sinh, trẻ em, phụ nữ và người già, đã bị bắt làm con tin trở lại Gaza. Hơn 100 người vẫn đang bị giam giữ khoảng bốn tháng sau đó.

    Bộ trưởng nhấn mạnh rằng nhiều người trong số những người bị sát hại hoặc bắt cóc có hai quốc tịch Israel và Mỹ.

    Tháng trước, UNRWA, cơ quan nhận được hàng tỷ đô la tài trợ từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ và EU, đã thừa nhận những tiết lộ trước đó của Israel rằng 12 công nhân của họ có liên quan trực tiếp đến vụ giết người hung hãn.

    Tổng ủy viên của tổ chức Philippe Lazzarini cho biết vào thời điểm đó rằng ông đã quyết định “ngay lập tức chấm dứt hợp đồng với những nhân viên này và mở một cuộc điều tra để xác minh sự thật ngay lập tức.”


    Lazzarini nói trong một tuyên bố: “Bất kỳ nhân viên UNRWA nào có liên quan đến các hành động khủng bố sẽ phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả việc bị truy tố hình sự”, đồng thời thừa nhận rằng “chính quyền Israel đã cung cấp thông tin cho UNRWA”.

    Sau thông báo của Lazzarini, ít nhất 19 quốc gia tài trợ, bao gồm cả Mỹ, đã đóng băng nguồn tài trợ của họ cho tổ chức này. Hôm thứ Ba, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đã bỏ phiếu với tỷ lệ 30-19 để thông qua dự luật cắt vĩnh viễn toàn bộ viện trợ của Hoa Kỳ cho UNRWA để đáp trả các cáo buộc.

    Tuy nhiên, đã có một số phản ứng chống lại việc ngừng tài trợ của UNRWA, đặc biệt là ở giai đoạn quan trọng này khi tổ chức này cũng như các tổ chức phi lợi nhuận khác hoạt động ở Gaza cho biết một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng đe dọa hàng nghìn người đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa trong thời gian này. bốn tháng giao tranh đã phá hủy hệ thống chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng thiết yếu khác.

    Bất chấp những tranh cãi trong quá khứ và hiện tại, UNRWA và tổng ủy viên của tổ chức này đã lọt vào danh sách rút gọn trong tuần này cho giải Nobel Hòa bình.

    Hôm thứ Hai, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã chỉ định một ủy ban để xem xét điều mà ông cho là “bị cáo buộc vi phạm các quy định, quy tắc và quy tắc ứng xử của nhân viên Liên hợp quốc”. Được dẫn dắt bởi Catherine Colonna, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Pháp, với sự hỗ trợ từ ba tổ chức nghiên cứu quốc tế, Viện Raoul Wallenberg ở Thụy Điển, Chr. Michelsen ở Na Uy và Viện Nhân quyền Đan Mạch, ủy ban sẽ bắt đầu công việc vào tuần tới và dự kiến ​​sẽ đưa ra một báo cáo tạm thời vào tháng 3. Báo cáo cuối cùng dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 4.


    Một phát ngôn viên của UNRWA nói với Fox News Digital rằng cho đến nay “chính phủ Israel chỉ chính thức thông báo cho UNRWA về khoảng 12 nhân viên được cho là có liên quan đến vụ tấn công chống lại Israel vào ngày 7 tháng 10.”

    Người phát ngôn cho biết: “Đó là cuộc họp giữa chính quyền Israel và Tổng ủy viên UNRWA vào ngày 18 tháng 1”, đồng thời cho biết thêm: “Không có thông tin bổ sung nào được chính phủ Israel chia sẻ trực tiếp, gián tiếp hoặc chính thức với UNRWA kể từ đó.”

    Israel từ lâu đã tuyên bố rằng UNRWA, được thành lập vào năm 1949 để cung cấp các dịch vụ nơi ở, phúc lợi và y tế cho hàng trăm nghìn người Palestine phải di dời khi Israel được thành lập, đã kéo dài cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ. Nó chỉ ra rằng những người tị nạn Palestine là nhóm duy nhất có cơ quan viện trợ riêng – trong khi những người tị nạn từ hầu hết các cuộc xung đột toàn cầu khác trong quá khứ và hiện tại được chăm sóc dưới sự bảo trợ rộng rãi hơn của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn – và là quốc gia duy nhất có quy chế tị nạn. được kế thừa.

    Israel cũng đã nhiều lần nhấn mạnh rằng hệ thống giáo dục của UNRWA cho phép giảng dạy những chiêu bài Do Thái cho hàng trăm nghìn học sinh Palestine trong các trường học của họ trên khắp Gaza, Bờ Tây và các quốc gia Ả Rập nơi tổ chức này hoạt động. Vào tháng 1, UN Watch, một tổ chức phi chính phủ theo dõi sự thiên vị của Liên hợp quốc đối với Israel, đã công bố các thông điệp kỷ niệm vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 được chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội gồm khoảng 3.000 giáo viên trường học UNRWA.

    Là một trong những cơ quan lớn nhất của Liên hợp quốc, UNRWA tuyển dụng hơn 30.000 cá nhân trên toàn thế giới và hoạt động tại hai trụ sở chính đặt tại Amman, Jordan và Gaza. Theo số liệu mới nhất, khoảng 5,9 triệu người tị nạn Palestine đủ điều kiện nhận các dịch vụ của UNRWA và ngân sách hàng năm của UNRWA cho năm 2022 là hơn 1 tỷ USD. 90% nguồn tài trợ đó đến từ các quốc gia thành viên Liên hợp quốc, trong đó Mỹ, Đức và EU là những nhà tài trợ lớn nhất.

    Phát biểu với các thành viên nội các của mình vào tuần trước, ông Netanyahu nói rằng bằng chứng cho thấy một số nhân viên của UNRWA “đã tham gia vào các hành động tàn bạo và bắt cóc vào ngày 7 tháng 10… chỉ củng cố thêm những gì chúng ta đã biết từ lâu – UNRWA không phải là một phần của giải pháp, nó là một phần của giải pháp.” một phần của vấn đề.”


    Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X