Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chính trị gia cực hữu người Đức sắp ra tòa vì cáo buộc sử dụng khẩu hiệu của Đức Quốc xã

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chính trị gia cực hữu người Đức sắp ra tòa vì cáo buộc sử dụng khẩu hiệu của Đức Quốc xã




    Một trong những nhân vật nổi bật nhất trong đảng Thay thế nước Đức cực hữu sẽ bị xét xử vào tháng 4 với các cáo buộc liên quan đến việc ông ta bị cáo buộc sử dụng khẩu hiệu được sử dụng trong bài phát biểu năm 2021 mà lực lượng xung kích SA của Đức Quốc xã sử dụng, một tòa án cho biết hôm thứ Sáu.

    Björn Höcke, 51 tuổi, là lãnh đạo đảng ở bang Thuringia phía đông và là nhân vật có ảnh hưởng ở cánh hữu cứng rắn của Giải pháp thay thế cho nước Đức, hay AfD. Ông dự kiến ​​sẽ lãnh đạo chiến dịch tranh cử của mình trong cuộc bầu cử cấp bang diễn ra vào ngày 1 tháng 9.

    Trong vụ án dự kiến ​​xét xử tại tòa án bang ở Halle vào ngày 18 tháng 4, Höcke bị buộc tội sử dụng biểu tượng của các tổ chức vi hiến và khủng bố. Ông bị cáo buộc đã kết thúc bài phát biểu ở Merseburg gần đó vào tháng 5 năm 2021 với dòng chữ “Mọi thứ vì nước Đức!”

    CHÍNH TRỊ GIA NỔI TIẾNG ĐỨC Bị buộc tội SỬ DỤNG SLOGAN NAZI

    Các công tố viên cho rằng anh ta biết nguồn gốc của cụm từ này là khẩu hiệu của SA. Họ cho biết các luật sư của Höcke phủ nhận rằng lời nói của ông có bất kỳ “liên quan đến tội phạm nào”.

    Tòa án đã lên lịch bốn phiên xét xử cho đến ngày 14 tháng 5.

    Höcke cũng phải đối mặt với phiên tòa với tội danh kích động trong một vụ án riêng liên quan đến bài đăng trên Telegram năm 2022. Tòa án ở Muehlhausen, bang quê nhà của ông, vẫn chưa ấn định ngày xét xử.

    Chi nhánh của AfD ở Thuringia có danh tiếng đặc biệt cấp tiến và bị cơ quan tình báo nội địa Đức coi là một nhóm “cực đoan cánh hữu đã được chứng minh”.

    Höcke từng gọi đài tưởng niệm Holocaust ở Berlin là “tượng đài đáng xấu hổ” và kêu gọi nước Đức “quay ngoắt 180 độ” trong cách tưởng nhớ về quá khứ của mình. Tòa án đảng vào thời điểm đó đã bác bỏ đề nghị trục xuất ông.

    Các cuộc thăm dò toàn quốc trong những tháng gần đây cho thấy AfD đứng ở vị trí thứ hai sau phe đối lập bảo thủ chính thống, và đảng này đặc biệt mạnh ở miền đông từng theo chủ nghĩa cộng sản của đất nước.

    Trong những tuần gần đây, đã có một loạt cuộc biểu tình lớn chống lại phe cực hữu sau khi có báo cáo cho rằng những kẻ cực đoan gặp nhau để thảo luận về việc trục xuất hàng triệu người nhập cư, trong đó có một số người có quốc tịch Đức và một số thành viên của AfD đã có mặt.


    Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X