Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

NASA lần đầu tiên sử dụng trực thăng trên Sao Hoả

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    NASA lần đầu tiên sử dụng trực thăng trên Sao Hoả


    Ảnh: Reuters

    Tin từ Washington – Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) sẽ lần đầu tiên sử dụng trực thăng Ingenuity trên sao Hoả. Sau khi được vận chuyển bằng phi thuyền không gian Mars 2020 vào hôm thứ Năm (18/2), Ingenuity sẽ phải vượt qua một số thách thức trên sao Hoả, trong đó thách thức lớn nhất là vượt qua bầu khí quyển có mật độ chỉ bằng một phần trăm so với Trái đất.

    Mặc dù được gọi là trực thăng, nhưng bề ngoài Ingenuity gần giống với những thiết bị không người lái nhỏ được sử dụng trong những năm gần đây. Các cánh quạt của trực thăng chỉ nặng 1.8kg, quay nhanh hơn khoảng 5 lần so với mức cần thiết để tạo ra cùng lực nâng ở Trái đất. Tuy nhiên, sao Hoả cũng có lực hấp dẫn chỉ bằng một phần ba so với trên Trái đất.

    Trực thăng Ingenuity có bốn chân, thân hình hộp và bốn cánh quạt bằng sợi carbon được bố trí với hai rôto quay ngược chiều nhau. Chiếc trực trăng sẽ được trang bị hai camera, máy tính và các cảm biến điều hướng. Ingenuity cũng được trang bị pin mặt trời để sạc lại pin. Phần lớn năng lượng được sử dụng để giữ ấm vào những đêm lạnh giá trên Sao Hỏa, nơi nhiệt độ xuống tới âm 90 độ C. Hiện xe tự hành Perseverance đang vận chuyển Ingenuity.

    Giống như chiếc xe Perseverance, Ingenuity ở quá xa Trái đất để có thể vận hành bằng cần điều khiển và do đó đã được thiết kế để bay tự động. NASA mô tả công tác của Ingenuity là một “màn trình diễn kỹ thuật”. Tuy nhiên, Bob Balaram, kỹ sư trưởng của Ingenuity cho biết nếu thành công, Perseverance sẽ mở ra một chiều hướng khám phá sao Hỏa hoàn toàn mới. (BBT)
    Attached Files
Working...
X