Announcement

Collapse
No announcement yet.

Israel đột kích Gaza cứu 2 con tin, 67 người Palestine thiệt mạng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Israel đột kích Gaza cứu 2 con tin, 67 người Palestine thiệt mạng

    RAFAH, Dải Gaza (NV) – Sáng sớm hôm Thứ Hai, 12 Tháng Hai, các lực lượng Israel đã cứu được 2 con tin trong cuộc đột kích vào một gian nhà có người canh giữ ở một thị trấn đông đúc dân cư tại Dải Gaza, lôi họ đi dưới bom đạn vì có cuộc oanh kích yểm trợ của máy bay Israel. Các giới chức địa phương cho rằng cuộc tấn công này của Israel đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 67 người Palestine, nguồn tin thông tấn xã AP cho hay.

    Thảm trạng của các con tin đã tác động sâu xa đến nội tình của Israel, và cuộc cứu thoát con tin này có thể đã vực dậy tinh thần đang sa sút của dân chúng Israel sau cuộc tấn công thẳng vào lãnh thổ Israel của quân bạo động Hamas vào hôm 7 Tháng Mười năm ngoái, châm ngòi cho cuộc chiến tranh Israel-Hamas hiện nay.

    Israel từng coi Rafah, một thị trấn ven rìa cực Bắc của Dải Gaza, nơi khoảng 1.4 triệu dân Palestine đổ dồn về để chạy trốn cuộc chiến tranh hiện nay, là cứ điểm còn lại sau cùng của quân Hamas tại Gaza. Phía Israel đang đưa ra các dấu hiệu cho thấy họ sẽ đưa bộ binh đánh thẳng vào nơi đây.

    Hagit Matzliah gỡ tấm bảng “Bắt Cóc” nơi một con tin vừa được Israel giải cứu, Fernando Marman, từng làm việc ở Ramat Hasharon hôm 12 Tháng Hai, 2024 ở Tel Aviv, Israel (Hình: Amir Levy/Getty Images)

    Hôm Thứ Hai, Bộ Y Tế tại Dải Gaza do quân Hamas cai trị cho biết đã có hơn 12,300 trẻ vị thành niên Palestine bị giết trong cuộc chiến hiện nay. Con số này cho thấy trẻ vị thành niên chiếm tới 43% số cư dân Gaza bị thiệt mạng. Và nếu tính chung thì số trẻ em và phụ nữ chiếm ba phần tư tổng số dân Palestine chết trong cuộc chiến. Theo AP, tổng số dân Palestine bị thiệt mạng kể trên bao gồm luôn cả thường dân lẫn quân bạo động Hamas, trong khi phía Israel cho biết số các chiến binh Hamas bị giết tại mặt trận Gaza là khoảng 10,000 người.

    Cũng theo phía Israel, có khoảng 100 con tin vẫn còn bị quân Hamas giam giữ tại Gaza sau khi có mấy chục người đã được thả ra trong cuộc ngưng bắn tạm thời hồi Tháng Mười Một năm rồi. Ngoài ra, các lực lượng Hamas vẫn còn cất giữ thi hài của khoảng 30 con tin, gồm những kẻ hoặc bị giết sau cuộc tấn công ngày 7 Tháng Mười năm ngoái hoặc chết khi vẫn còn bị đang bị phe Hamas giam cầm. (TTHN)
Working...
X