Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhiều người tử vong và bị thương vì tai nạn giao thông ở Việt Nam dịp Tết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhiều người tử vong và bị thương vì tai nạn giao thông ở Việt Nam dịp Tết


    Giao thông trên đường phố Việt Nam. [Ảnh minh họa]

    Hàng trăm người tử vong và bị thương vì tai nạn giao thông trong sáu ngày nghỉ Tết ở Việt Nam.

    Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày 13/2, tức mùng 4 Tết, toàn quốc xảy ra 95 vụ tai nạn giao thông, làm chết 34 người, bị thương 87 người.

    Theo ủy ban này, so với ngày 12/2 (mùng 3 Tết), số vụ tai nạn giao thông tăng 35 vụ, thêm 7 người chết và 20 người bị thương.

    Trong ngày 13/2, tin cho hay, lực lượng chức năng đã xử lý 13.246 trường hợp trên đường bộ, gồm 6.178 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 3.240 trường hợp vi phạm tốc độ, 17 trường hợp dương tính ma túy. Họ phạt tiền 33,38 tỷ đồng, tạm giữ 225 ô tô, gần 6.900 xe mô tô và tước 3.266 giấy phép lái xe các loại.

    VGP News dẫn dữ liệu từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết rằng trong 6 ngày nghỉ Tết (từ 8-13/2), cả nước xảy ra 466 vụ tai nạn giao thông, làm 187 người chết và 435 người bị thương.

    Tin cho hay, trong khoảng thời gian này cơ quan chức năng cũng xử lý 24.480 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

    Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam, ủy ban trên cho biết, sáng 13/2, các tuyến đường dẫn vào nội thành của thủ đô Hà Nội, lượng người đã tăng lên đáng kể, đa phần là các sinh viên, người lao động... quay trở lại thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

    Trong ngày, theo VGP News, nhiều người dân tiếp tục đi du Xuân nên xuất hiện tình trạng ùn, ứ tại một số tuyến quốc lộ, cao tốc, nơi tập trung các trung tâm thương mại, các điểm du lịch, các điểm có lễ hội Xuân.

    VOA
Working...
X