Announcement

Collapse
No announcement yet.

Putin thích Biden hơn Trump vì Biden nhiều kinh nghiệm và dễ đoán

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Putin thích Biden hơn Trump vì Biden nhiều kinh nghiệm và dễ đoán

    MOSCOW, Nga (NV) – Tổng Thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga vẫn thích Tổng Thống Mỹ Joe Biden thắng luôn nhiệm kỳ hai, mô tả ông Biden là nhiều kinh nghiệm hơn và khi làm gì thì thế giới bên ngoài cũng dễ biết hơn là ông Donald Trump, mặc dù Moscow hết sức bất mãn với các chính sách của chính quyền Biden, thông tấn xã AP loan tin.

    Lời nhận xét của ông Putin được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Nga vào hôm Thứ Tư, 14 Tháng Hai, và đây là lời bình luận đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, theo đó rất có thể là ông Trump sẽ đấu với ông Biden. Ông Putin lên tiếng đúng vào lúc đang có căng thẳng dâng cao giữa Nga và Tây Phương cũng như những bất đồng sâu xa bên trong nội bộ nước Mỹ về cách thế hay nhất để chống đỡ với Nga và giúp đỡ Ukraine đánh lại quân Nga.

    “Ồ, ông Biden kinh nghiệm nhiều hơn và dễ đoán ý hơn bởi vì ông ấy là chính trị gia thuộc trường phái cũ,” vị tổng thống Nga nói vậy khi được hỏi liệu ứng cử viên Mỹ nào sẽ có lợi hơn cho nước Nga. “Nhưng chúng ta sẽ phải làm việc với bất cứ nhà lãnh đạo nào mà dân Mỹ ưa thích.”

    Tổng Thống Nga Vladimir Putin ở Moscow, Nga, hôm 14 Tháng Hai, 2024 (Hình: ALEXANDER KAZAKOV/POOL/AFP/Getty Images)

    Đây là lời khen ngợi hiếm hoi của ông Putin dành cho Tổng Thống Biden, người vẫn hay chỉ trích thẳng thừng nhà lãnh đạo Nga, vốn là kẻ cứ tán dương ông Trump hoài. Tại một cuộc vận động bầu cử vào đêm hôm Thứ Tư, dường như ông Trump chấp nhận lời chỉ trích của ông Putin, bảo rằng “ông Putin đâu có phải là người ái mộ tôi.”

    Và Tổng Thống Putin cũng đã nói rõ mối bất đồng của ông đối với nhà lãnh đạo Mỹ. “Tôi tin rằng lập trường của chính quyền Mỹ hiện tại có nhiều khuyết điểm và sai lầm, và tôi cũng đã nói với Tổng Thống Biden về điều đó,” ông Putin cho biết.

    Trong khi nhiều quốc gia trong Khối NATO, nhất là Hoa Kỳ dưới quyền lãnh đạo của Tổng Thống Biden, đã cung cấp cho Kyiv nhiều võ khí và viện trợ quân sự để chống lại cuộc chiến tranh xâm lược của Nga thì, mới đây, cựu Tổng Thống Trump lại đặt nghi vấn về việc Hoa Kỳ viện trợ cho Ukraine và cho biết ông từng cảnh cáo các đồng minh Tây Phương của Mỹ rằng ông sẽ để mặc cho Nga muốn làm gì thì làm đối với các nước thành viên Khối NATO, bởi vì họ can tội luôn luôn “chễnh mảng” trong chuyện đầu tư vào công cuộc tự bảo vệ lấy mình. (TTHN)
Working...
X