Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyên gia gốc Hoa trộm công nghệ tối mật của Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyên gia gốc Hoa trộm công nghệ tối mật của Mỹ

    Click image for larger version

Name:	04fe34c1-03cc-498c-97f1-9b10cd897551_9787f462.jpg?itok=nqKnywfa.jpg
Views:	244
Size:	43.0 KB
ID:	186633
    US researcher Chenguang Gong arrested for stealing trade secrets, including missile tracking tech
    SCMP




    NBC News dẫn thông cáo của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, cho hay một chuyên gia gốc Hoa vừa bị bắt, liên quan cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại, trong đó có công nghệ dùng để phát hiện các vụ phóng hỏa tiễn hạt nhân của Mỹ.

    Ông Chenguang Gong, 57 tuổi, nhập tịch vào năm 2011 và sống tại thành phố San Jose ở bang California, vừa bị bắt vào ngày 6 tháng 2. Ông Gong bị cáo buộc chuyển hơn 3,600 dữ liệu từ một công ty nghiên cứu và phát triển mà ông từng làm trong một thời gian ngắn, đến các thiết bị lưu trữ cá nhân.

    Theo hồ sơ tại tòa, những dữ liệu này bao gồm bản thiết kế cho các cảm biến hồng ngoại được sử dụng trong các hệ thống trên không để phát hiện các vụ phóng hỏa tiễn hạt nhân, theo dõi hỏa tiễn đạn đạo và siêu thanh. Các dữ liệu này cũng được cho là bao gồm bản thiết kế các cảm biến cho phép máy bay quân sự phát hiện hỏa tiễn tầm nhiệt và thực hiện các biện pháp đối phó.

    Theo công tố viên Martin Estrada, ông Gong trước đây đã tìm cách cung cấp thông tin cho Trung Quốc để hỗ trợ quân đội của nước này. Ông cho hay "Chúng tôi biết các tác nhân nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc, đang tích cực tìm cách đánh cắp công nghệ của chúng ta, nhưng chúng tôi sẽ luôn cảnh giác trước mối đe dọa này, bằng cách bảo vệ những công nghệ mới của các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu".

    Trong khi đó, Bộ Tư pháp cũng cho biết 2 người Iran đã bị truy tố trong một vụ án khác liên quan công nghệ nhạy cảm. Bị cáo Abolfazi Bazzazi (79 tuổi) và con trai Mohammad Resa Bazzazi (43 tuổi), bị truy tố ở New York về tội vi phạm luật xuất cảng, khi âm mưu chuyển thiết bị sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ sang Iran, từ năm 2008 đến năm 2019.

    https://www.vsam1040.com


Working...
X