Announcement

Collapse
No announcement yet.

Allstate tăng giá bảo hiểm xe cộ ở California 30%

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Allstate tăng giá bảo hiểm xe cộ ở California 30%



    QUẬN CAM, California (NV) – Tin buồn cho những người lái xe ở California: hãng bảo hiểm xe cộ Allstate vừa thông báo rằng phí bảo hiểm xe cộ trung bình sẽ tăng thêm 30%. Lãnh đạo của Allstate cho biết việc tăng phí đã được chính quyền California chuẩn thuận vào Tháng Mười Hai 2023, có hiệu lực vào ngày 7 Tháng Hai 2024 đối với các hợp đồng bảo hiểm mới cũng như hiện hành.

    Theo trang mạng tin tức ktla.com, Allstate là công ty bảo hiểm xe lớn thứ ba ở California, chiếm khoảng 11% thị phần. Vào năm 2022, công ty bán bảo hiểm tổng trị giá khoảng $46 triệu.

    Allstate tăng giá bảo hiểm xe cộ ở California 30%. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

    Một phát ngôn viên của Allstate nói với KTLA rằng việc tăng giá cho phép công ty bảo vệ khách hàng tốt hơn. Các khoản thanh toán bồi thường bảo hiểm trong vài năm qua tăng đáng kể, cho nên Allstate cần điều chỉnh phí bảo hiểm để đủ tiền chi trả cho khách hàng.

    Người phát ngôn của Bộ Bảo Hiểm California, cơ quan hữu trách về việc kiểm soát giá bảo hiểm, xác nhận rằng phí bảo hiểm xe cộ của Allstate sẽ tăng trung bình khoảng 30%. Một số người sẽ thấy mức tăng nhỏ, khoảng 10%; trong khi một số khác sẽ bị ảnh hưởng với mức tăng lên tới 55%!

    California không phải là nơi duy nhất Allstate tăng giá bảo hiểm. Allstate cũng đã phê duyệt mức tăng bảo phí lần lượt là 14.6% và 20% cho New York và New Jersey.

    Allstate cũng không phải là công ty duy nhất tăng giá bảo hiểm đối với khách hàng ở California. State Farm và Geico cũng được chấp thuận tăng bảo phí lần lượt 21% và 12,8%. Nhìn chung, phí bảo hiểm xe cộ hàng năm đã tăng trung bình khoảng 18% từ năm 2023 đến năm 2024 ở California, theo một nghiên cứu từ Bankrate.com.

    Tuy nhiên, giá bảo hiểm xe hơi có thể khác nhau tùy theo thành phố. Ví dụ, tại Los Angeles, chi phí trung bình hàng năm cho bảo hiểm xe là $2,992, cao hơn 11% so với mức trung bình của tiểu bang là $2,688 USD. Trong khi đó, cùng loại bảo hiểm ở Bakersfield có giá trung bình vào khoảng $2,539.

    California cũng không phải là tiểu bang duy nhất có giá bảo hiểm xe cộ tăng. Theo Bộ Bảo Hiểm California, Người dân California trả phí bảo hiểm xe hơi trung bình vẫn thấp hơn so với nhiều tiểu bang khác. Trong suốt mùa đại dịch Covid-19, Bộ Bảo Hiểm đã kiềm chế việc tăng phí ở California bất chấp tình trạng tăng phí mạnh trên toàn quốc. Nhờ vậy mà mức giá bảo hiểm giữ mức ở mức thấp nhất trong một thập kỷ, tiết kiệm được cho người lái xe California khoảng $2.6 tỷ.

    Người dân California vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ việc giám sát giá bảo hiểm từ chính quyền tiểu bang. Gần đây, trên mạng xã hội có một số nguồn tin cho rằng do chính quyền California kiểm soát các công ty bảo hiểm, cho nên nhiều công ty không bán bảo hiểm ở California nữa, dẫn đến tình trạng tăng phí bảo hiểm. Những tin tức này là không chính xác.

    (HD)
    Người Việt
Working...
X