Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hai anh em ở Riverside County lừa Bưu Điện hơn $2.3 triệu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hai anh em ở Riverside County lừa Bưu Điện hơn $2.3 triệu

    RIVERSIDE COUNTY, California (NV) – Hai anh em sống Riverside County nhận tội ăn cắp hơn $2.3 triệu từ Sở Bưu Điện bằng cách tạo âm mưu lừa đảo qua việc gửi bưu kiện, theo đài KTLA 5..

    Theo Bộ Tư Pháp Liên Bang, hai anh em này được xác định danh tánh là Anwer Fareed Alam, 35 tuổi và Yousofzay Fahim Alam, 31 tuổi.

    (Hình minh hoạ: Aaron P. Bernstein/Getty Images)

    Từ Tháng Mười, 2016, đến Tháng Năm, 2019, nhà chức trách cho biết hai anh em đã mua các thùng gửi hàng và bưu phí từ USPS, trong đó có tùy chọn bảo hiểm $100 cho hàng bị mất hoặc hư hỏng.

    Các giới chức cho biết, nghi can Anwer đã gói các thùng hàng trống hoặc chứa các mặt hàng ít giá trị và gửi qua đường “priority mail” đến những người nhận không tồn tại ở các địa chỉ giả.

    Yousofzay sau đó đã gửi yêu cầu đòi bồi thường bảo hiểm thông qua trang web USPS, nói rằng các gói hàng gửi đi bị thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đương sự khẳng định các gói hàng chứa những món đồ có giá trị cao hơn thực tế.

    Theo tài liệu của tòa án, nghi can cũng đính kèm các hóa đơn giả và hình ảnh của những món hàng được cho là không bao giờ có trong các gói hàng đã được gửi.

    Hai anh em đã sử dụng bí danh và tên doanh nghiệp giả để che giấu số lượng yêu cầu bảo hiểm mà họ đã gửi.

    Họ đã được Sở Bưu Điện đền bù bằng những tấm ngân phiếu giá trị lên tới $100 cộng với chi phí vận chuyển.

    Theo các công tố viên, thông qua phương pháp này, hai anh em đã gian lận để đòi ít nhất là $2,367,033.

    Ngân phiếu được gửi đến nhiều địa chỉ khác nhau ở Temecula, bao gồm địa chỉ nhà riêng, địa chỉ doanh nghiệp và khoảng 15 hộp thư bưu điện khác nhau tại hai địa điểm bưu điện khác nhau.

    Sau đó, hai anh em đưa các tấm ngân phiếu mà bưu điện bồi thường vào tài khoản ngân hàng của họ.

    Cả hai người nghi can đều nhận tội về một tội lừa đảo qua thư.

    Phiên toà tuyên án dự kiến diễn ra vào ngày 1 Tháng Mười Một. Nếu bị kết tội, họ có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù.

    (MPL)
    Người Việt

Working...
X