Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bí mật đằng sau việc ông Putin nói thích ông Biden

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bí mật đằng sau việc ông Putin nói thích ông Biden




    Putin tuyên bố rằng ông muốn Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 là "một toan tính.. " của nhà lãnh đạo Điện Kremlin, theo Newsweek.

    Ông Putin đã đưa ra nhận định của mình trong cuộc phỏng vấn với truyền hình nhà nước Nga hôm thứ Tư khi nói rằng, mặc dù không đồng ý với các chính sách của Biden, nhưng tổng thống là sự lựa chọn tốt hơn cho Nga so với đối thủ lớn nhất của ông là cựu Tổng thống Donald Trump. Bình luận này gây ngạc nhiên vì chính quyền Biden kiên quyết phản đối cuộc chiến của Putin chống lại Ukraine. Theo báo cáo từ Julia Davis, người sáng lập nhóm giám sát Russian Media Monitor, một số phương tiện truyền thông Nga cho rằng việc ông Putin ủng hộ ông Biden tái đắc cử chỉ mang tính "hài hước". Tuy nhiên, Solovyov nói rằng không phải ngẫu nhiên mà Putin chọn tổng thống hiện tại và cho rằng bình luận đó chứa đầy "bom thông tin và mìn".

    "Họ nói đó là trò troll. Không, đây không phải là trò troll. Đó là một tính toán chính xác", Solovyov nói trong tập phát sóng hôm thứ Tư của chương trình truyền hình The Evening With Vladimir Solovoyv.

    Solovyov sau đó lưu ý trong chương trình của mình rằng những bình luận của Putin về Biden và Trump bao gồm "một số lượng lớn bom thông tin và mìn được đặt cẩn thận".

    Theo báo cáo của Davis, "(Cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư) bao gồm các chủ đề mà Tucker không đề cập đến — hoặc những câu hỏi mà anh ấy không biết phải hỏi như thế nào, vì anh ấy đang ở trong trạng thái sốc như vậy", Kulikov nói, theo báo cáo của Davis.

    Không rõ tại sao Putin lại nói rằng Biden sẽ là lựa chọn tốt hơn cho Nga sau năm 2024, nhưng Nhà Trắng nhanh chóng bác bỏ sự tán thành của ông.

    Người phát ngôn An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói với các phóng viên tại cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng: "Tôi nghĩ ông Putin biết rất rõ chính quyền này đang làm gì để chống lại ảnh hưởng xấu của Nga trên toàn thế giới".

    Ông nói thêm: "Ông Putin nên đứng ngoài cuộc bầu cử của chúng tôi".

    Các chuyên gia trước đây cho rằng nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump có thể có lợi cho Putin, dựa trên lập trường của cựu tổng thống về việc Mỹ ủng hộ Ukraine và những bình luận gần đây của ông về liên minh NATO. Trump liên tục đe dọa sẽ rút khỏi liên minh NATO trong nhiệm kỳ đầu tiên nhậm chức và gần đây nói rằng ông sẽ "khuyến khích" Nga "làm bất cứ điều gì họ muốn" với các nước thành viên không đáp ứng yêu cầu chi tiêu của liên minh.

    Lãnh đạo Điện Kremlin cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng chính quyền Biden đã theo đuổi "một chính sách có hại và sai lầm".


    PV (Theo Newsweek)
Working...
X