Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thủ tướng Đan Mạch tuyên bố sẽ gửi 'toàn bộ pháo binh' tới Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thủ tướng Đan Mạch tuyên bố sẽ gửi 'toàn bộ pháo binh' tới Ukraine


    Một người lính Ukraine chuẩn bị đạn pháo 155mm ở tỉnh Donetsk, Ukraine vào ngày 6 tháng 8 năm 2023. Diego Herrera Carcedo/Anadolu Agency /Getty Images
    • Thủ tướng Đan Mạch cho biết Đan Mạch đang gửi toàn bộ pháo binh tới Ukraine.
    • Mette Frederiksen đã đưa ra thông báo này khi phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich.
    • Nó xảy ra trong bối cảnh Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng.
    Thủ tướng Đan Mạch cho biết Đan Mạch đang gửi "toàn bộ pháo binh" tới Ukraine.

    Phát biểu tại
    Hội nghị An ninh Munich , Mette Frederiksen kêu gọi các quốc gia châu Âu khác làm nhiều hơn để giúp Ukraine trong cuộc chiến chống lại lực lượng xâm lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Bà nói: "Bây giờ họ đang yêu cầu chúng tôi cung cấp đạn dược, pháo binh ngay bây giờ. Từ phía Đan Mạch, chúng tôi quyết định tặng toàn bộ pháo binh của mình".

    “Tôi rất tiếc phải nói rằng, các bạn ơi, vẫn còn đạn dược trong kho ở châu Âu,” cô tiếp tục. “Đây không chỉ là vấn đề về sản xuất, bởi vì chúng tôi có vũ khí, đạn dược, chúng tôi có hệ thống phòng không mà chúng tôi không cần phải sử dụng vào lúc này, mà chúng tôi nên chuyển giao cho Ukraine.”

    Nó xảy ra khi các lực lượng Ukraine
    rút khỏi thị trấn trọng điểm phía đông Avdiivka trong bối cảnh thiếu hụt đạn dược trầm trọng .

    Thông báo của Đan Mạch sẽ là một tin đặc biệt đáng hoan nghênh ở Ukraine vì quân đội nước này đang thiếu đạn pháo, buộc nước này phải thu hẹp lại một số hoạt động, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi nói với
    Reuters vào tháng 12.

    Ông nói: “Có một vấn đề với đạn dược, đặc biệt là (đạn) thời hậu Xô Viết - đó là loại 122 mm, 152 mm. Và ngày nay, những vấn đề này tồn tại trên toàn bộ chiến tuyến”.

    Trong khi đó, một tin tức tích cực hơn nhằm giảm bớt nạn đói đạn dược là Cộng hòa Séc cho biết họ có thể cung cấp 800.000 quả đạn pháo cho quân đội Ukraine.

    Tổng thống Séc Petr Pavel cho biết trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich vào ngày 17 tháng 2 rằng họ có kho
    dự trữ khoảng nửa triệu quả đạn pháo 155 mm và 300.000 quả đạn pháo 122 mm, có thể có mặt ở tiền tuyến Ukraine trong vài tuần "nếu tìm được nguồn tài trợ" nhanh chóng."

    Đan Mạch là nước ủng hộ chính của Ukraine


    Một quân nhân của tiểu đoàn pháo binh riêng biệt số 66 thuộc lữ đoàn pháo binh riêng biệt số 406 của Lực lượng vũ trang Ukraine chụp ảnh bằng lựu pháo M777 của Mỹ, hướng Zaporizhzhia, phía đông nam Ukraine. Dmytro Smolienko / Ukrinform/Xuất bản tương lai / Getty Images

    Đan Mạch là nước hỗ trợ chính cho Ukraine kể từ khi Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022.

    Theo
    Viện Kinh tế Thế giới Kiel , các cam kết viện trợ quân sự của quốc gia Bắc Âu này đã tăng thêm 3,5 tỷ euro, tương đương khoảng 3,8 tỷ USD, kể từ tháng 11 - khiến nước này trở thành một trong những nhà tài trợ quân sự lớn nhất tính theo phần trăm GDP, viện này cho biết.

    Đan Mạch đã cam kết viện trợ quân sự 8,4 tỷ euro, khoảng 9 tỷ USD.

    Với gói viện trợ quan trọng trị giá 60 tỷ USD của Mỹ bị đình trệ tại Quốc hội, sự hỗ trợ của châu Âu ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với Ukraine.

    Đầu năm nay, Liên minh châu Âu đã đồng ý gói viện trợ mới trị giá 50 tỷ euro, tương đương khoảng 53,9 tỷ USD cho Ukraine.


    Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết vào thời điểm đó: "Điều này đảm bảo nguồn tài trợ ổn định dài hạn, có thể dự đoán được cho Ukraine. EU đang đứng đầu và chịu trách nhiệm hỗ trợ Ukraine; chúng tôi biết điều gì đang bị đe dọa " .



Working...
X