Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi sứ mệnh Biển Đỏ là 'tín hiệu quan trọng'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi sứ mệnh Biển Đỏ là 'tín hiệu quan trọng'



    Boris Pistorius (trái), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức và chỉ huy, thuyền trưởng tàu khu trục Volker Kuebsch, đứng trên tàu khu trục nhỏ "Hessen" ở Vịnh Souda, Crete. Ngay trước khi triển khai tàu ​​khu trục "Hessen" ở Biển Đỏ nguy hiểm, Bộ trưởng Quốc phòng Pistorius sẽ đến thăm 240 binh sĩ trên tàu vào thứ Ba. Bộ trưởng đã bay tới Crete vào tối thứ Hai, nơi tàu chiến dài 143 mét hiện đang dừng chân trên đường từ Wilhelmshaven đến khu vực triển khai. Michael Fischer/dpa Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius hôm thứ Ba cho biết kế hoạch triển khai một tàu khu trục nhỏ của Đức ở Biển Đỏ là một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất của hải quân Đức trong nhiều thập kỷ.

    Ông Pistorius cho biết, việc triển khai này là một phần trong sứ mệnh hải quân của EU nhằm bảo vệ hoạt động vận chuyển hàng hải khỏi phiến quân Houthi ở Yemen, là dấu hiệu cho thấy Đức đang chịu trách nhiệm quốc tế.

    “Không quá lời khi nói rằng đây là đợt triển khai nghiêm trọng nhất, nguy hiểm nhất của hải quân trong nhiều thập kỷ”, Pistorius nói.

    Bộ trưởng giải thích: Nhiệm vụ này không chỉ nhằm bảo vệ luật pháp quốc tế, tự do và an ninh trên biển, mà còn nhằm ổn định các tuyến thương mại và toàn bộ khu vực.

    Bộ trưởng nói với đài truyền hình công cộng ZDF trước đó vào thứ Ba rằng việc triển khai là một “tín hiệu rất quan trọng đối với lực lượng Houthi đang tấn công cũng như các tổ chức và quốc gia đứng sau chúng”.

    Các tàu sẽ có lệnh chỉ bắn vào phiến quân nếu họ tấn công trước và sẽ không được phép bắn trước. Bộ chỉ huy tác chiến sẽ có mặt tại thành phố Larissa của Hy Lạp.

    Phiến quân Houthi từ Yemen đã tấn công các tàu ở Biển Đỏ nhằm trả đũa hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza.

    Pistorius cho biết, quyền tự do trên các tuyến đường thương mại và sự an toàn của tàu thuyền trên hành lang biển quan trọng nhất giữa châu Âu và châu Á là không thể thiếu.

    Ông nói: “Đức không thể đứng bên lề và không làm gì cả”.

    Bộ trưởng Quốc phòng không loại trừ khả năng lực lượng Houthi tấn công trực tiếp vào tàu khu trục Đức. Đồng thời, ông nhấn mạnh đây là hoạt động phòng thủ. “Chúng tôi chỉ di chuyển cùng tàu khu trục để chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, tên lửa, bất cứ thứ gì trên các tàu đi qua đây.”

    Pistorius đã tới Crete hôm thứ Ba để thăm khoảng 240 binh sĩ trên tàu khu trục Hessen.

    Các ngoại trưởng EU đã phê chuẩn phái đoàn vào thứ Hai.

    Tàu chiến hiện đang dừng chân ở đó trên đường từ cảng Wilhelmshaven của Đức đến nơi tác chiến. Nếu quốc hội phê chuẩn sứ mệnh vào thứ Sáu như dự kiến, tàu khu trục sẽ tiến vào Biển Đỏ từ kênh đào Suez của Ai Cập ngay sau đó.


Working...
X